HLV Park Hang-seo cảm ơn học trò sau trận hòa UAE

Đúng như nhận định trước trận đấu, cuộc chạm trán giữa U23 Việt Nam với UAE diễn ra khá khó khăn và không có bàn thắng nào được ghi, tuy nhiên,  HLV Park Hang-seo vẫn cảm thấy hài lòng...
HLV Park Hang-seo cảm ơn học trò sau trận hòa UAE

“Trước trận, tôi có nói với các cầu thủ rằng đây là một trận cầu rất khó khăn, và thực tế đúng là khó thật. Đây là trận đầu ở một giải đấu lớn, nên chúng tôi không tránh khỏi áp lực. Vì thế, một điểm là kết quả đáng hài lòng", người dẫn dắt tuyển Việt Nam nói, đồng thời bày tỏ. "Tôi muốn cảm ơn các cầu thủ vì kết quả này”.

HLV Park Hang-seo chia sẻ thêm với báo giới sau trận đấu, tối qua, 10/1, điểm khiến ông còn chưa hài lòng trong trận đấu là trạng thái khi chuyển đội hình sang 5-4-1.

“Chúng tôi đá 3-4-3 khi tấn công, nhưng lúc phòng ngự, sẽ chuyển sang 5-4-1. Tuy nhiên, chúng tôi chưa thật sự làm tốt khi chuyển trạng thái. Các hệ thống này cần thêm thời gian để vận hành thật trơn tru. Ở trận tới, chúng tôi sẽ cố gắng để làm tốt hơn, mượt mà hơn ở khâu chuyển trạng thái này”, HLV Park Hang-seo cho biết.

Hôm nay, ĐT U23 Việt Nam điều chỉnh lịch tập luyện vào buổi sáng và sẽ nghỉ ngơi hồi phục vào buổi chiều, chuẩn bị cho trận gặp U23 Jordan vào 20h15 ngày 13/1. 

17h15 ngày 10/1,  ĐT U23 Việt Nam bước vào hành trình tại VCK U23 châu Á 2020 bằng cuộc đọ sức với U23 UAE sân Buriram (Thái Lan). 

Theo nhận định của VFF, U23 Việt Nam là đội bóng có những cơ hội thực sự rõ nét đầu tiên. 45 phút đầu tiên của trận đấu chứng kiến phong độ chói sáng của thủ môn Bùi Tiến Dũng  trước những pha tấn công nguy hiểm của các chân sút bên phía U23 UAE., người được thầy Park lựa chọn bắt chính thay cho Văn Toản. Thủ thành gốc xứ Thanh cho thấy sự ổn định trong những pha ra vào, bắt bóng

Bước sang hiệp 2, U23 UAE tiếp tục là đội bóng nhập cuộc tốt hơn, tạo ra một sức ép lớn cho U23 Việt Nam. Phút 49, Tấn Sinh có tình huống phạm lỗi với Ali Saleh ngay sát vòng cấm của đội nhà. Trọng tài Taqi chỉ tay vào chấm phạt đền. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, vị vua áo đen người Singapore đã thay đổi quyết định chỉ cho U23 UAE hưởng quả đá phạt bên ngoài vòng cấm.

Sự xuất hiện của Đình Trọng ở Hiệp 2 giúp hàng thủ U23 Việt Nam chơi chắc chắn. Đội quân của HLV Park Hang Seo bắt đầu yên tâm tấn công. Phút 62, Hoàng Đức tung cú sút đưa bóng đi chạm tay một hậu vệ UAE. Tuy nhiên VAR lại không cho thầy trò HLV Park hưởng quả 11 m.

Thế trận giằng co kéo dài đến cuối trận. U23 UAE với thể lực vượt trội nhiều lần tạo ra những đợt sóng gió về phía khung thành Tiến Dũng. Trong khi đó, ở chiều ngược lại, U23 Việt Nam cũng thỉnh thoảng khiến đội bóng áo trắng giật mình bởi những pha phản công.

Tuy vậy, chung cuộc đã không có bàn thắng nào được tạo ra từ phía hai đội. U23 Việt Nam và U23 UAE đều có điểm số đầu tiên tại vòng bảng.

Đọc thêm