HLV Park Hang-seo chia sẻ cảm giác sau trận thua Nhật Bản

Tỏ ra tiếc nuối khi không vào được Tứ kết Asian Cup 2019 nhưng người dẫn dắt đội tuyển Việt Nam vẫn luôn tự hào về những gì học trò của mình thể hiện trên sân.
HLV Park Hang-seo chia sẻ cảm giác sau trận thua Nhật Bản

Theo HLV Park Hang-seo, ĐT Việt Nam đã không có nhiều thời gian để chuẩn bị cho Asian Cup 2019 bởi giải đấu diễn ra không lâu sau khi kết thúc AFF Suzuki Cup 2018. Nhưng các cầu thủ đã cho thấy sự nỗ lực tuyệt vời.

"Dù thua Nhật Bản nhưng các cầu thủ đã chơi rất tốt và cho tất cả thấy sức mạnh của đội tuyển Việt Nam. Thực ra tôi đã hy vọng sẽ có điều kỳ diệu ở trận đấu với Nhật Bản, nhưng nó không xảy ra. Tuy nhiên, tôi vẫn luôn tự hào về sự thể hiện của các cầu thủ”, nhà cầm quân người Hàn Quốc nói.

HLV Park Hang-seo cũng đánh giá, ở cấp đội tuyển quốc gia, đội bóng xứ mặt trời mọc cho thấy sự khác biệt lớn so với đội tuyển Olympic hồi thua Olympic Việt Nam 0-1 tại Asiad 18.  “Họ hoàn toàn có khả năng vô địch Asian Cup. ĐT Việt Nam muốn đạt tới đẳng cấp của Nhật Bản thì còn rất lâu nữa, cần phải có sự phát triển từng bước, cần phải tổng hợp sức mạnh của cả Việt Nam, có những sự ủng hộ về cơ sở vật chất, chính sách đào tạo trẻ... phải đồng bộ cải thiện”, ông nhìn nhận.

HLV Park Hang-seo cho rằng, dù chưa thể so sánh với các đội bóng tốp đầu châu lục, nhưng những trận đấu này sẽ giúp các cầu thủ Việt Nam trưởng thành hơn rất nhiều. Ông nói: “Chúng tôi vẫn có một khoảng cách với Iran, Iraq, Nhật Bản hay Hàn Quốc nhưng tôi tin các cầu thủ của mình sẽ trưởng thành hơn trong tương lai".

Đọc thêm