HLV Park Hang-seo ngạc nhiên về thứ hạng ĐT Curacao

(PLVN) - Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho rằng, gặp một đội bóng như ĐT Curacao vừa là thử thách nhưng cũng là cơ hội với đội tuyển Việt Nam...
 HLV Park Hang-seo ngạc nhiên về thứ hạng ĐT Curacao

Trận chung kết King's Cup 2019 giữa ĐT Việt Nam và ĐT Curacao diễn ra vào 19h45 ngày mai, 8/6, trên SVĐ Chang Arena- Buriram, Thái Lan. ĐT Việt Nam tiếp tục ra sân trong trang phục áo đỏ truyền thống.

Chia sẻ trước báo giới, chiều nay, 7/6, HLV Park Hang-seo cho biết, đến King’s Cup, ông mới biết có một đội bóng là Curacao. "Tôi rất ngạc nhiên là họ lại có thứ hạng 82 thế giới. Tôi biết phần lớn các cầu thủ Curacao sinh ra ở Hà Lan, họ lớn lên và học bóng đá, chơi bóng ở đó và Anh, Đức... Chính vì thế, cả về thể hình, thể lực, trình độ kỹ thuật của các cầu thủ Curacao đều rất tốt", ông chia sẻ. "Gặp một đội bóng như thế vừa là thử thách nhưng cũng là cơ hội với đội tuyển Việt Nam".

Cũng theo nhà cầm quân người Hàn Quốc, ĐT Việt Nam chủ yếu gặp các đối thủ tại Đông Nam Á hay châu Á. "Gặp đội bóng có môi trường học tập, trưởng thành tại châu Âu to lớn hoàn toàn khác biệt sẽ là trải nghiệm, thử thách tốt cho cầu thủ của chúng tôi", ông nói thêm.

Tham dự họp báo cùng thầy Park, Nguyễn Anh Đức bày tỏ niềm vui khi có bàn thằng đầu tiên vào lưới Thái Lan ở cấp độ đội tuyển.

Tiền đạo này cho biết, anh dính chấn thương giãn dây chằng cấp độ 1 trước khi tập trung. Bởi vậy trận gặp Thái Lan vừa qua anh cần nhờ tới sự trợ giúp của nhân viên y tế.

Theo VFF, với những gì đã thể hiện, lão tướng Anh Đức nhiều khả năng sẽ tiếp tục được HLV Park Hang-seo tin dùng trong trận đấu với Curacao ở chung kết.

HLV Park Hang-seo thông tin, sau chung kết King's Cup 2019, sáng 9/6, ĐT Việt Nam phải về nước để chuẩn bị rất nhiều trận trước mặt. Riêng cầu thủ Bình Dương và Hà Nội ngoài V-League sẽ phải đá AFC Cup và chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

"Là HLV trưởng, tôi phải bảo vệ, hỗ trợ họ không chỉ ở đội tuyển quốc gia mà còn khi về CLB. ĐT Việt Nam đã vào chung kết. Dư luận và người dân muốn chúng ta phải có chức vô địch. Tôi hiểu điều này, nhưng cũng cần phải nghĩ giữ gìn cho cầu thủ nữa. Nếu đạt cả hai mục tiêu là tốt nhất. Tuy nhiên kế hoạch trước mắt, tôi sẽ không sử dụng những cầu thủ đang bị quá tải hoặc đang hồi phục chấn thương vào đội hình xuất phát ngày mai", ông chia sẻ.

Đọc thêm