HLV Park Hang-seo nhận tin xấu về Đình Trọng

Đình Trọng được các bác sỹ đội tuyển Việt Nam xác nhận không kịp bình phục chấn thương trước SEA Games và được BHL cho phép trở về CLB.

Sáng nay, 16/11, Trưởng phòng ĐTQG LĐBĐ Việt Nam (VFF) ông Đoàn Anh Tuấn xác nhận, trung vệ Trần Đình Trọng sẽ không kịp bình phục chấn thương trước SEA Games 30, và đã được HLV Park Hang-seo chấp thuận cho phép trở về CLB Hà Nội.

 
hlv park hang-seo nhan tin cuc xau ve dinh trong hinh anh 1

Đình Trọng không kịp bình phục cho SEA Games 30.

Cầu thủ sinh năm 1997 dính chấn thương ở vòng 13 V.League 2019 trong trận Hà Nội FC gặp HAGL. Anh được chẩn đoán bị đứt dây chằng chéo và sau đó được lãnh đạo CLB đưa sang Singapore phẫu thuật. Thời gian bình phục để trở lại sân cỏ được dự đoán phải đến đầu năm 2020.

Dù vậy, thời gian qua, HLV Park vẫn liên tục điền tên Đình Trọng trong các đợt tập trung ngắn hạn của U22 Việt Nam. Qua thời gian theo dõi cẩn trọng cùng sự tư vấn của đội ngũ y tế đặt dưới sự lãnh đạo của chuyên gia người Hàn Quốc Choi Ju-yong, Trọng "ỉn" đã có sự cải thiện đáng kể trong hồi phục. Tuy nhiên khả năng bình phục sớm để kịp tham dự đại hội khu vực cuối tháng 11 này là điều bất khả thi.

Vào chiều mai, 17/11, U22 Việt Nam sẽ có trận đấu tập với U22 Myanmar trên sân cỏ nhân tạo ở PVF. Ngay sau đó một ngày, toàn đội sẽ di chuyển vào TP.HCM tập luyện trước khi lên đường sang Philippines sáng 22/11.

Hiện tại, thành phần của đội đang có 26 cầu thủ (không tính Đình Trọng đã trả về CLB), trong đó 6 người đang được "biệt phái" ở ĐTQG để chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan ngày 19/11. Những cá nhân này sẽ trở về U22 Việt Nam ngay sau trận đấu với "Voi Chiến".

Tại SEA Games 30, môn bóng đá nam khởi tranh vào ngày 25/11 và kết thúc vào ngày 10/12. U22 Việt Nam nằm ở bảng B cùng Brunei, Lào, Indonesia, Singapore và Thái Lan. Tại giải năm nay, mỗi đội tuyển được đăng ký 20 cầu thủ, trong đó có 2 người trên 22 tuổi.