HLV Park Hang-Seo nói về điểm yếu của ĐT Thái Lan trước giờ G

Dù Thái Lan cố giấu thông tin nhưng nhà cần quân người Hàn Quốc khẳng định chắc chắn đã nắm được điểm yếu của đội bóng xứ sở chùa Vàng...
HLV Park Hang-Seo nói về điểm yếu của ĐT Thái Lan trước giờ G

Trận đấu giữa ĐTQG Việt Nam và Thái Lan diễn ra lúc 20h hôm nay, 19/11, trên Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

Trao đổi với báo giới hôm qua, HLV Park Hang-Seo cho biết, việc đội tuyển Thái Lan giấu thông tin cũng là thói quen chung của tất cả các đội trên thế giới. Còn việc phân tích đối thủ thì không chỉ giới hạn trong 1-2 ngày gần đây mà đó là sự chuẩn bị cho cả một giai đoạn dài.

Tuy nhiên, ông và học trò nhìn ra một số điểm yếu của ĐT Thái Lan thông qua trận thua của đội tuyển này trước Malaysia tối 14/11.

"Chắc chắn tôi biết điểm yếu của Thái Lan!", ông khẳng định. "Nếu như chúng ta đập nhả 1-2, 1-2-3 chẳng hạn thì có thể ứng phó, bẻ khóa hàng thủ Thái Lan. Ngoài ra có những khoảng trống phía sau lưng của Thái Lan, chúng tôi không thể nói chính xác những gì mà chúng tôi phân tích, đánh giá. Đội tuyển Thái Lan dưới thời Nishino dẫn dắt sử dụng những đường chuyền ngắn thành thục và chính xác hơn nhiều".

Cũng theo HLV trưởng DDTQG Việt Nam, đối thủ sẽ tập trung vào các cầu thủ số 7, số 18 và Songkrasin. 3 cầu thủ này "cộng" với Dangda ở trên có những đường chuyền trung lộ, đường chuyền ngắn, phối hợp trung lộ đối phương khá là thành thục. "Nhìn vào video họ đá 3 trung vệ nhưng không phải đấu. Họ đá 4-2-3-1. Cầu thủ cánh bên phải dâng lên mới thành 3 trung vệ (cầu thủ cánh kia không dâng lên và ngược lại)”, ông cho biết thêm.

Về phong độ và sự chuẩn bị của các chiến binh Rồng vàng trước trận đấu cuối cùng trong năm, HLV Park Hang-Seo chia sẻ: "Thật vui khi gặp kỳ phùng địch thủ Thái Lan. Tôi biết ý nghĩa trận đấu này. Tôi biết cầu thủ ý thức được tính chất quan trọng của trận đấu. Ánh mắt quyết tâm của họ rất là rõ. Nhưng điều đó có thể tạo nên áp lực không tốt cho các cầu thủ. Tôi không muốn gây áp lực cho các học trò. Hy vọng tất cả sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất".    

Đọc thêm