HLV Sint Truidense chỉ ra nguyên nhân Công Phượng thất bại ở Bỉ

HLV Nicky Hayen, người thay thế tạm thời ghế HLV trưởng ở CLB Sint Truidense sau khi ông Marc Brys bị sa thải, đã chỉ ra nguyên nhân mà ông không sử dụng Công Phượng trong đội hình cũng như những kỹ năng cầu thủ này cần cải thiện.

Theo HLV tạm quyền Nicky Hayen, tiền đạo Nguyễn Công Phượng không được trao cơ hội thi đấu ở CLB Sint-Truiden thời gian qua chủ yếu do cầu thủ này thiếu kỹ năng phòng ngự trong đội hình, mặc dù anh đá ở vị trí tiền đạo hộ công.

Chia sẻ trên tờ HBVL về nguyên nhân không sử dụng Công Phượng trong đội hình, HLV Hayen cho biết: "Giải vô địch ở Bỉ bị nhiều người đánh giá thấp hơn trình độ thực sự. Bóng đá ở đây đòi hỏi mọi cầu thủ phải hoạt động tích cực trên sân, ngay cả khi mất bóng.

Tiền đạo Yohan Boli được người hâm mộ yêu mến vì những nỗ lực của cậu ấy trên sân. Công Phượng không quen nhiệm vụ này khi còn ở Việt Nam. Cậu ấy chỉ nghĩ đến tấn công, chứ không nghĩ đến phòng ngự"

HLV Sint Truidense chỉ ra nguyên nhân Công Phượng thất bại ở Bỉ - 1

HLV Nicky Hayen cho rằng Công Phượng chỉ biết đá tấn công mà thiếu kỹ năng phòng ngự. Đây là lối đá không phù hợp với bóng đá Bỉ ở thời điểm hiện tại

"Tôi có thể so sánh Công Phượng với một đồng đội cũ của tôi, đó là Danny Boffin - cựu tiền đạo Sint-Truiden và đội tuyển Bỉ. Ông ấy chỉ quan tâm đến tấn công, còn Verjans, Delorge và Vrancken lo phòng ngự. Nhưng giờ là năm 2019, và quan niệm đó không còn tồn tại ở bóng đá Bỉ", HLV Hayen khẳng định.

Công Phượng gia nhập Sint Truidense hồi đầu tháng 7/2019, nhưng kể từ đó đến nay anh chỉ mới thi đấu 20 phút trong đội hình một của CLB đang xếp thứ 11 ở giải VĐQG Bỉ.

Trước khi trở về đầu quân cho CLB TP.HCM, Công Phượng có chuỗi ngày thất vọng khi có đến 15 trận đấu liên tiếp không được điền tên trong danh sách đăng ký thi đấu.

Qua hai thời HLV Marc Brys, Công Phượng đều không được sử dụng. "Chúng ta không thể đổ lỗi cho Công Phượng", ông Hayen nói thêm. "Cậu ấy luôn lịch sự, thân thiện và hết mình trong buổi tập. Đó là những điều tôi thấy, ít nhất trong vài tuần gần đây khi dẫn dắt đội một thay HLV Marc Brys.

Khi tôi làm việc ở đội trẻ Sint Truiden, Công Phượng thường tập cùng đội một. Cậu ấy cũng không được thi đấu thường xuyên cho đội trẻ, có lẽ vì Công Phượng không phù hợp với sơ đồ 5-4-1 tôi sử dụng".

HLV Sint Truidense chỉ ra nguyên nhân Công Phượng thất bại ở Bỉ - 2

"Không ai biết nếu ở lại Bỉ lâu hơn thì Công Phượng sẽ thích nghi tốt hơn", theo HLV Hayen

HLV Hayen cũng cho rằng thực tế 6 tháng tập luyện ở Bỉ vẫn chưa đủ để tiền đạo sinh năm 1995 này thích nghi với bóng đá Bỉ. "Không ai biết liệu Công Phượng thích nghi được nếu có thêm thời gian không.

Tiền vệ người Mỹ Chris Durkin cũng cần thích nghi như Công Phượng, nhưng cậu ấy có thêm thời gian. Tôi không nói rằng Công Phượng không bao giờ thích nghi được. Nhưng chúng ta sẽ không bao giờ biết được nữa", ông nói.

Giám đốc Điều hành Sint-Truiden, David Meekers cũng tiếc nuối vì thương vụ không thành công. "Ở Việt Nam, Công Phượng được ngưỡng mộ giống như Eden Hazard ở  Bỉ. Sự ra đi của anh ấy cũng là một điều đáng tiếc cho chúng tôi”.

"Chúng tôi cũng cảm thấy tiếc. Một số người nói Công Phượng là thương vụ marketing. Cậu ấy dĩ nhiên cũng mang lại lợi ích tài chính cho Sint-Truiden. Nếu Công Phượng thành công, chủ tịch Tateishi đã mở ra cánh cửa cho cầu thủ Việt Nam sang châu Âu thi đấu", ông Meekers khẳng định.

Đọc thêm