HLV từng thua thầy Park được mời lại dẫn dắt UAE

(PLVN) -Liên đoàn bóng đá UAE đang lên kế hoạch mời lại ông Bert van Marwijk vào ghế huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia nước này, sau khi sa thải liên tiếp hai HLV...
Ông Bert van Marwijk  sẽ trở lại nắm quyền UAE?
Ông Bert van Marwijk sẽ trở lại nắm quyền UAE?

Tháng 11/2019, ông Bert van Marwijk, người từng giúp Hà Lan giành huy chương bạc World Cup 2010, đã bị UAE sa thải sau khi đội bóng này để thua 0-1 trước Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Theo ký giả John McAuley đến từ tờ The National của UAE, trợ lý Roel Coumans đã nói rằng: "Tôi nghĩ mọi HLV nào đều muốn hoàn thành trọn vẹn công việc của ông ấy. Tôi nói chuyện với (van Marwijk) rất nhiều. Ông ấy luôn hỏi tôi có động thái gì đến từ UAE hay không. Ông ấy biết chúng tôi đang đi đúng hướng vào thời điểm bị sa thải."

Tại cuộc họp mới đây của LĐBĐ UAE, quyết định chấm dứt hợp đồng của HLV người Colombia đã được thông qua.

Sau khi chỉ giành được 1 chiến thắng trong 3 trận giao hữu, truyền thông UAE cho rằng HLV trưởng Jorge Pinto đã không được lòng các cầu thủ trụ cột, cách huấn luyện của ông không đạt được hiệu quả sau khi để thua tới 7 bàn sau 3 trận đấu.

Ông Pinto có 3 trận đấu dẫn dắt UAE đá giao hữu. Trong trận đầu, UAE đã thua 1-2 trước Uzbekistan. Sau đó, UAE có trận thứ 2 thắng Tajikistan 3-2. Đến ngày 16/11 vừa qua, UAE đã bất ngờ thua 1-3 trước Bahrain.

HLV Bert van Marwijk từng dẫn dặt đội tuyển UAE đối đầu với đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình tại vòng loại World Cup 2022. Đội tuyển UAE đã thua đội tuyển Việt Nam 1-0 với bàn thắng tuyệt đẹp của Tiến Linh.

Sau trận đấu, ông HLV Bert van Marwijk nói: “Tấm thẻ đỏ về cuối hiệp một định đoạt số phận trận đấu hôm nay. Tôi rất tức giận, vì chúng tôi không đáng nhận kết quả như thế này”.

“Chúng tôi đã nỗ lực và tạo ra một số cơ hội. Nhưng trận đấu hôm nay là trận đấu của những khoảnh khắc, trong đó có tình huống ghi bàn. UAE đã chơi tốt, tôi thất vọng vì kết quả, nhưng hài lòng với màn trình diễn của toàn đội”.

ĐTVN là đội bóng giỏi, tất cả đều biết. Họ có cơ hội lớn để đi tiếp. Tôi thích cách chơi bóng chặt chẽ và sắc nét của tuyển VN. Tôi đã nói trong buổi họp báo trước trận, UAE đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của VN. Chúng tôi đã tìm ra câu trả lời để đối phó với hệ thống thi đấu của VN. Họ sở hữu những cầu thủ rất xuất sắc, và hệ thống thi đấu ấn tượng. Chúng tôi đã rất tự tin trước trận, nhưng kết quả không như mong đợi”.  Ông Bert van Marwijk bày tỏ.

Nếu muốn đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022, UAE cần phải thắng cả 4 trận còn lại để vượt qua Việt Nam, giành vé trực tiếp dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022 dành cho 12 đội mạnh nhất.

Sẽ có cuộc đối đầu trở lại của hai HLV đầy kinh nghiệm này tại vòng loại World Cup
Sẽ có cuộc đối đầu trở lại của hai HLV đầy kinh nghiệm này tại vòng loại World Cup 

Với 3 trận thắng và 2 trận hòa, ĐT Việt Nam đang giữ ngôi đấu trong bảng đấu với các đối thủ mạnh của khu vực là Thái Lan, Malaysia, Indonesia và UAE. Trong 3 trận đấu còn lại, FIFA nhận định ĐT Việt Nam được kỳ vọng sẽ giành được chiến thắng đầu tiên tại vòng loại thứ 3.

Đoàn Văn Hậu tin tưởng: “Tất nhiên chúng tôi đang có được lợi thế rất lớn, nhưng trong bóng đá không thể nói trước được điều gì, vì vậy chúng tôi cần phải cố gắng làm việc chăm chỉ thì mới đạt được kết quả mình mong muốn”. 

Dẫn trước 2 điểm so với đội nhì bảng Malaysia, Việt Nam có thể củng cố ngôi đầu bảng nếu giành chiến thắng trước đối thủ này trước khi gặp Indonesia và UAE.

“Chúng tôi còn 3 trận đấu rất quan trọng nữa và đó coi như là 3 trận chung kết, chúng tôi cần phải cố gắng nỗ lực hơn rất nhiều để có được chiến thắng và đặc biệt là tấm vé đi vào vòng tiếp theo tại vòng loại World Cup, tôi tin là Việt Nam sẽ làm được.

Không phải chỉ riêng cá nhân tôi mà là tất cả các cầu thì trên thế giới họ luôn khao khát được tham dự World Cup, tôi sẽ cố gắng để cùng đội tuyển Việt Nam thi đấu thật tốt và tôi tin chúng tôi sẽ tạo ra được những điều bất ngờ tiếp theo. Không có gì là không thể”. Đoàn Văn Hậu chia sẻ cùng FIFA.com về giấc mơ World Cup.

Đọc thêm