Hoãn Đại hội thường niên VFF 2020

(PLVN) -Ông Cao Văn Chóng, Phó Chủ tịch VFF cho biết Đại hội thường niên VFF 2020 dự kiến diễn ra ngày 8/8 đã bị hoãn do tình hình dịch Covid-19 bùng phát trở lại.
Ông Chóng cho biết đại hội sẽ chuyển sang một thời điểm khác
Ông Chóng cho biết đại hội sẽ chuyển sang một thời điểm khác

Ông Chóng cho biết thêm:  "Đại hội thường niên LĐBĐVN năm 2020 khóa VIII, nhiệm kỳ 2018- 2020 dự kiến được tổ chức ngày 08/8/2020 tại Hà Nội. Cho đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho việc tổ chức Đại hội thường niên LĐBĐVN năm 2020 đã hoàn tất, kể cả việc đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch của ngành tế.

Căn cứ tình hình hiện tại, ngày 04/8/2020, Ban Chấp hành LĐBĐVN đã thống nhất ý kiến hoãn thời gian tổ chức Đại hội thường niên LĐBĐVN năm 2020.

Đại hội sẽ chuyển sang tổ chức ở thời điểm khác phù hợp để các tổ chức thành viên LĐBĐVN có thể tham dự đầy đủ và đảm bảo thành công cho Đại hội, sự điều chỉnh này cũng được LĐBĐVN thông báo đến FIFA, AFC và AFF".

Một trong những nội dung nổi bật của đại hội là bầu Phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính và vận động tài trợ. Có khoảng 120 đại biểu dự đại hội thường niên, trong đó có 69 đại biểu được quyền biểu quyết (hoặc bỏ phiếu).

Theo điều lệ hoạt động VFF, các quyết định của đại hội chỉ có hiệu lực nếu có trên 1/2 đại biểu có quyền biểu quyết có mặt. Đến hết ngày 3.8, đã có 59/69 thành viên được quyền biểu quyết, đăng ký tham dự đại hội vào ngày 8.8. Nếu cả 59 thành viên này có mặt đầy đủ thì đại hội vẫn có quyền đưa ra những quyết định, bao gồm cả việc bỏ phiếu.

Như báo Pháp luật Việt Nam đã đưa tin, các tổ chức thành viên đã giới thiệu lên VFF 6 ứng cử viên cho chức danh Phó Chủ tịch tài chính và vận động tài trợ. Tuy nhiên đã có 3 ứng viên xác nhận không tham gia ứng cử.

“Như vậy, ở thời điểm hiện tại có 3 ứng viên xác nhận tham gia ứng cử chức danh này, gồm ông Phạm Thanh Hùng – Ủy viên BCH LĐBĐVN, Trưởng ban Bóng đá nữ khoá VIII; ông Trần Văn Liêng – Chủ tịch kiêm TGĐ CTCP Cacao Việt Nam và ông Lê Văn Thành – Ủy viên BCH LĐBĐVN, Trưởng ban Tài chính và vận động tài trợ LĐBĐVN khóa VIII”, ông Cao Văn Chóng nói.

Phó Chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ của VFF là vị trí thu hút sự quan tâm của giới truyền thông. Tháng 6/2019, ông Cấn Văn Nghĩa bất ngờ rút lui khỏi vị trí này. Trước ông Nghĩa, ông bầu Đoàn Nguyên Đức cũng đảm nhiệm cương vị Phó Chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ VFF.

Trong vai trò của mình, ông Đoàn Nguyên Đức được biết đến nhiều hơn bằng việc trả lương cho HLV Park Hang-seo trong giai đoạn đầu khi nhà cầm quân xứ kim chi mới đến Việt Nam.

Lý do ông Cấn Văn Nghĩa phải rời vị trí này là do nhưng những bê bối tài chính từ lúc ông làm quản lý Khu liên hợp Mỹ Đình khiến ông phải viết rời chức. Từ đó tới nay chức vụ này vẫn bổ trống.

Đọc thêm