Hợp đồng với thầy Park sẽ được VFF ký vào lúc nào?

(PLVN) - Rất có thể, sau hai trận đấu vòng loại World cup 2022 với UAE (14/11) và Thái Lan (19/11) VFF và HLV Park Hang seo đặt bút ký vào bản hợp đồng mới. Đây sẽ làm một trang sử mới của ông Park với trách nhiệm nặng nề hơn, mục tiêu lớn hơn và VFF phải cùng đồng hành với ông để phát triển bóng đá Việt Nam.
ĐT Việt Nam dưới tài cầm quân của HLV Park Hang Seo có lối chơi ấn tượng
ĐT Việt Nam dưới tài cầm quân của HLV Park Hang Seo có lối chơi ấn tượng

Ông Park là một người tận tâm, say mệ với bóng đá. Một người chăm lo rất chi tiết cho đội tuyển, từ việc tập luyện, sâân bãi, truyền thông, cho đến đời sống cầu thủ. Nhiều cầu thủ coi ông như “người cha”, có ảnh hưởng rất lớn đến lối sống và cách chơi bóng.

HLV Park Hang seo từng nói “ông hạnh phúc khi làm việc ở Việt Nam và tiền bạc không phải là vấn đề đầu tiên”.

Có thể nói Việt Nam như vùng đất hứa, có duyên với ông. Đây là nơi ghi dấu ấn đặc biệt trong sự nghiệp HLV của ông. Tên tuổi của ông được nhắc quá nhiều trên truyền thông châu Á và tài năng của ông đã được ghi nhận là “bậc thầy phù thủy”, biến một đội bóng vùng vẫy khó khăn ở Đông Nam Á thành một đội bóng đẳng cấp châu lục.

Đó là điều mà nhiều HLV tên tuổi không thể làm được.

Park Hang seo đã xây dựng ĐT Việt Nam trở thành một đội bóng có danh tiếng châu lục
 Park Hang seo đã xây dựng ĐT Việt Nam trở thành một đội bóng có danh tiếng châu lục

Nhiều HLV chuyên nghiệp có danh tiếng, họ đến và đi giống như một công việc thuần túy là huấn luyện đội bóng để chiến thắng. Park Hang seo có tâm thế khác, ông muốn mình được làm công việc yêu thích và chiến thắng của các cầu thủ là quà tặng cho ông, khích lệ ông tiếp tục cống hiến.

Những thành quả đó khiến ông không quan tâm nhiều đến giá trị của bản hợp đồng là bao nhiêu tiền? Với ông, trước mắt là phải giành được mục tiêu , thỏa niềm say mê của mình. Đó là tìm ra cách chiến thắng ở những trận đấu khó khăn.

“Không có nhiều sự thay đổi trong chiến thuật nhưng thầy Park đã thay đổi cách chơi của từng người. Có lẽ điều đó đã giúp ĐT Việt Nam tạo ra sự khác biệt trong cách phòng ngự”, trung vệ Bùi Tiến Dũng từng chia sẻ.

Park Hang seo sẽ ở lại Việt Nam, dù kết quả hai trận đấu tới đây trong tháng 11 có ra sao đi nữa?. Bản hợp đồng sẽ được ký khi tiếng còi kết thúc trận đấu với Thái Lan?. Tôi nghĩ, đó là điều ông mong muốn vì những mục tiêu ông đặt ra cho bóng đá Việt Nam còn dang dở.

VFF có đủ sức trả tiền cho bản hợp đồng mới không? Tôi nghĩ là quá dư thừa cho một sự hài hòa cả đôi bên. Những lời ve vãn đường mật từ bên ngoài khó mà làm ông Park bỏ dở kỳ vọng ông đang say mê dựng xây một triết lý bóng đá cho riêng mình.

Một con người như vậy là cảm hứng lớn cho chúng ta làm việc, cống hiến và yêu thương

“Ưu tiên số một của quá trình đàm phán là tập trung vào sự phát triển của bóng đá Việt Nam, tiếp tục nâng vị thế của bóng đá VN trên đấu trường quốc tế mà ở đó, vai trò của HLV Park Hang-seo sẽ được nâng cấp.

Trách nhiệm đặt ra cho ông Park sẽ nặng hơn, xứng đáng với chất xám, năng lực, trình độ và nguyện vọng của chính bản thân ông. Tiền bạc là một nội dung quan trọng được đôi bên đề cập đến nhưng không phải nội dung tiên quyết", một lãnh VFF cho biết. 

Bản hợp đồng hiện tại của HLV Park Hang-seo có thời hạn 2 năm, hết hạn vào tháng 1/2020. Nếu tiếp tục ký kết, gắn bó đến hết hợp đồng mới, ông Park sẽ trở thành vị chiến lược gia giữ ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam lâu nhất từ trước tới nay.

Đọc thêm