Hot girl miền sơn cước chơi bóng chuyên nghiệp

(PLVN) -ô gái Hà Thị Thùy từ Thanh Hóa đến với mảnh đất này để tìm niềm đam mê bóng đá. Ở tuổi gần 17, Thùy mới được tận hưởng cảm giác thế nào là bóng đá chuyên nghiệp, tựa như một đóa hoa quỳnh nở muộn vào ban đêm.
Ở tuổi gần 17, Thùy đang có một tương lại rộng mở với bóng đá chuyên nghiệp
Ở tuổi gần 17, Thùy đang có một tương lại rộng mở với bóng đá chuyên nghiệp

Hà Thị Thùy sinh ra và lớn lên tại huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa. "Ở đấy, bóng đá nữ chỉ là một con số 0 tròn trĩnh. Nhưng những trận bóng đá trên truyền hình gợi lên cho tôi một tình yêu với môn thể thao này. Ngay từ khi học cấp 2, tôi đã cùng các bạn, các anh chơi bóng trên sân đất. Để rồi khi niềm đam mê tạo nên một thứ động lực nghiêm túc, tôi quyết định dự tuyển vào CLB Phong Phú Hà Nam". Thùy bộc bạch.

 

Cô chia sẻ: "Tiếc thay, ở tuổi 16-17, tôi không được Phong Phú Hà Nam chọn lựa. Các thầy cũng có giới thiệu cho tôi thử ở CLB này CLB khác nhưng đa phần lắc đầu. Bởi họ vẫn ưu tiên chọn các bạn nhỏ hơn để đào tạo dần lên. Còn tôi thì đến với bóng đá khi đã khá muộn".

 

Hà Thị Thùy không bỏ cuộc. Trong bối cảnh Thái Nguyên T&T đang tiến hành kiện toàn lực lượng, khi các chị lớn tuổi đã giải nghệ hoặc lựa chọn một nghề khác, Hà Thị Thùy dự tuyển và đã được nhận vào.

Tính đến nay, Hà Thị Thùy mới tròn 1 năm rưỡi được trải qua môi trường bóng đá chuyên nghiệp của một CLB nữ tại Việt Nam.

 

HLV Đoàn Việt Triều của Thái Nguyên T&T cho biết: "Thực ra ban đầu tôi cũng khá lo về trường hợp của Thùy. Nhưng thấy cô bé có niềm đam mê rất lớn nên tôi quyết định trao cơ hội. Bắt đầu từ tháng 4/2019, Thùy được nhận vào cùng một bạn là Lò Thị Hoài.

Tạm thời, Thùy chưa được thi đấu nhiều nhưng với sự chịu khó học hỏi, ngoan ngoãn, nỗ lực tập luyện, tôi hy vọng 1-2 năm tới em sẽ thi đấu thường xuyên hơn cho đội bóng”.

Cũng theo HLV Đoàn Việt Triều, Thùy là cầu thủ có một thể hình tốt. Điều đó giúp cho em có thể chơi khá đa năng ở vị trí phòng ngự. “Hiện tại tôi xếp em chơi ở vị trí hậu vệ trái. Thực ra em không thuận chân trái nhưng vì đội cũng ít người chơi được ở vai trò này nên khi nhận vào, tôi cũng uốn nắn để em dần thích nghi. Đến lúc này, Thùy đá chân trái còn tốt hơn chân phải”, HLV Việt Triều nói.

 

Bên cạnh sự cần cù, chịu khó cùng niềm đam mê lớn, Hà Thị Thùy sở hữu một nền tảng thể hình có tiềm năng. Hiện tại ở tuổi gần 18, Thùy cao 1m65 và nặng 52 kg.

So với các bạn nữ trong đội Thái Nguyên T&T nói riêng và các cầu thủ nữ Việt Nam nói chung, Thùy sở hữu chiều cao khá nổi trội.

 

Thùy là chị cả trong gia đình. Em gái của Thùy kém cô tới 14 tuổi. Gia đìnhThùy đều làm nông nghiệp  ở quê nhà.

Thùy chia sẻ: “Bố mẹ nói rằng sẽ ủng hộ và tôn trọng vì đó là đam mê, sự lựa chọn của em. cùng vời việc thực hiện mơ ước, em cũng mong muốn là có thể tích góp một khoản tiền lương khá khá từ bóng đá, để có thể đỡ đần cho gia đình, hỗ trợ cho bố mẹ nhiều hơn”.

 
Cô gái sinh năm 2002 hy vọng có thể tích lũy thêm kinh nghiệm để được đá bóng thường xuyên trong 1-2 năm tới.
Cô gái sinh năm 2002 hy vọng có thể tích lũy thêm kinh nghiệm để được đá bóng thường xuyên trong 1-2 năm tới.
Hà Thị Thùy ăn mừng tấm huy chương đồng Cúp Quốc gia nữ 2019 cùng Thái Nguyên.
Hà Thị Thùy ăn mừng tấm huy chương đồng Cúp Quốc gia nữ 2019 cùng Thái Nguyên.
Hà Thị Thùy muốn dồn toàn lực cho bóng đá trước khi nghĩ đến chuyện yêu đương
Hà Thị Thùy muốn dồn toàn lực cho bóng đá trước khi nghĩ đến chuyện yêu đương

Đọc thêm