Hotgirl bóng đá Hoàng Thị Loan lộ lý do chọn số áo giống Công Phượng

Chiều nay, ĐT bóng đá nữ Việt Nam thi đấu trận giao hữu cuối cùng chuẩn bị cho trận play-off lượt đi tranh vé dự Olympic 2020 với Australia. Trước các cựu tuyển thủ U23 Việt Nam dày dạn kinh nghiệm trận mạc, các học trò HLV Mai Đức Chung đã rút ra nhiều bài học.
   

Trên hành trình chuẩn bị cho trận play-off tranh vé dự Olympic 2020 với Australia, ĐT bóng đá nữ Việt Nam đã thi đấu 3 trận giao hữu.

Cụ thể, ĐT bóng đá nữ Việt Nam thua U15 nam PVF 0-3, hòa U15 nam Hà Nội 0-0 và chiều nay thua các cựu tuyển thủ U23 Việt Nam 1-5.

 
hotgirl bong da hoang thi loan lo ly do chon so ao giong cong phuong hinh anh 1

Hoàng Thị Loan trả lời phỏng vấn báo chí sau trận giao hữu giữa ĐT bóng đá nữ Việt Nam và cựu tuyển thủ U23 Việt Nam. Ảnh: Tuệ Minh

Đội hình cựu tuyển thủ U23 Việt Nam với sự xuất hiện của những tài năng bóng đá thế hệ đầu 8x một thời như Trọng Lộc, Văn Nhiên (Nam Định), Quang Long (Long "thổi" - HP.Hà Nội), Xuân Thành (Thành "xì-po" - Hà Nội ACB), Minh Tuấn (Tuấn "phệ" - Thể Công)... đã có 90 phút giúp các học trò HLV Mai Đức Chung nhìn ra những điểm yếu ở hệ thống phòng thủ.

Những đường chuyền vượt tuyến tinh tế của Trọng Lộc ra phía sau lưng hàng thủ ĐT bóng đá nữ Việt Nam luôn tạo ra các tình huống có thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Chung cuộc, các cựu tuyển thủ U23 Việt Nam thắng ĐT bóng đá nữ Việt Nam 5-1.

Phát biểu sau trận đấu, hậu vệ Hoàng Thị Loan - cầu thủ thời gian qua được người hâm mộ rất chú ý với ngoại hình xinh xắn như hotgirl chia sẻ:

"Những trận giao hữu như này rất bổ ích, giúp chúng tôi có sự chuẩn bị kỹ lưỡng khi đọ sức với Australia. Họ là một đội bóng mạnh, đẳng cấp thế giới và đã quen với đấu trường World Cup.

Được đọ sức với Australia là cơ hội để chúng tôi có thêm những bài học quý, nâng cao trình độ chuyên môn hướng tới những mục tiêu cao hơn trong tương lai".

Trước câu hỏi của Dân Việt về việc có niềm tin vượt qua Australia để giành vé dự Olympic 2020 hay không? Hoàng Thị Loaan tỏ rõ quyết tâm khi trả lời:

"Chúng tôi hy vọng sẽ có một trận đấu tốt. Trong bóng đá khó nói trước điều gì và phải sau khi hết giờ mới biết kết quả ra sao.

Thời gian qua, bác Chung (HLV Mai Đức Chung - PV) luôn nhắc nhở, động viên toàn đội nỗ lực tập luyện, ra sân tự tin, thể hiện hết những gì mình có".

 
hotgirl bong da hoang thi loan lo ly do chon so ao giong cong phuong hinh anh 2

Hoàng Thị Loan đã làm quen với chiếc áo số 10. Ảnh: I.T

Chi tiết đáng chú ý là số áo của Hoàng Thị Loan lúc này ở ĐT bóng đá nữ Việt Nam là số 10 chứ không phải số 4 như cô đã chọn ở SEA Games 30.

Số 10 cũng gắn với tên tuổi của Công Phượng - người được người hâm mộ yêu quý mệnh danh "Messi Việt Nam" hay CP10.

Một điểm nữa khiến giới truyền thông đặt vấn đề về "số 10" Hoàng Thị Loan khi đang có những đồn đoán về mối quan hệ trên mức tình bạn giữa Công Phượng và hotgirl thuộc biên chế Hà Nội.

Nói về chiếc áo số 10, Hoàng Thị Loan cho hay: "Khi lên đội tuyển có số áo nào là tôi mặc số đó chứ không phải lựa chọn. Cá nhân tôi thích áo số 6 nhất".

Chia sẻ về bí quyết làm sao đá bóng vất vả dưới mọi điều kiện thời tiết như vậy mà vẫn xinh, Hoàng Thị Loan cười bày tỏ:

"Khi ra sân tôi dùng kem chống nắng. Buổi đêm thì có dùng thêm kem dưỡng da, vậy thôi!".

Liên quan tới lực lượng của đội tuyển, hàng thủ đang là vấn đề khá nan giải với HLV Mai Đức Chung khi thủ môn dự bị Lại Thị Tuyết và trung vệ Nguyễn Thanh Huyền đang bị chấn thương.

Đến lúc này, có thể tạm hình dung ra đội hình chính của ĐT bóng đá nữ Việt Nam theo sơ đồ 5-3-2 chuẩn bị đấu Australia như sau:

Thủ môn Kim Thanh, hậu vệ Phạm Thị Tươi, Hồng Nhung, Thu Thương, Hoàng Thị Loan, Bích Thùy; tiền vệ Dương Thị Vân, Thái Thị Thảo, Tuyết Dung; tiền đạo Huỳnh Như, Hải Yến.

Theo kế hoạch, sáng mai và sáng 2/3, ĐT bóng đá nữ Việt Nam tiếp tục tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Mỹ Đình, Hà Nội) trước khi bay sang Australia chiều 2/3.

Trận play-off lượt đi giữa Australia và Việt Nam diễn ra ngày 6/3. Ngay sau khi trận lượt đi kết thúc, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ di chuyển ngay về nước để chuẩn bị đá trận lượt về quyết định ngày 11/3 trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh).

Đọc thêm