Huỳnh Đức, Công Vinh sốc khi HLV Alfred Riedl qua đời

Rạng sáng 8/9 (giờ địa phương), HLV Alfred Riedl qua đời vì bệnh ung thư tại quê nhà. Cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam hưởng thọ 70 tuổi. Nghe tin thầy mất, nhiều cựu tuyển thủ Việt Nam đã bị sốc.

“Tôi buồn và sốc khi biết tin HLV Alfred Riedl qua đời. Lâu rồi tôi không liên lạc với ông Alfred Riedl. Tôi gắn bó với thầy từ năm 2003, cùng thế hệ của Văn Quyến”, cựu tiền đạo Lê Công Vinh chia sẻ.

Theo cựu chân sút đội tuyển Việt Nam, HLV Alfred Riedl là người có công với bóng đá Việt Nam, và ông qua đời để lại sự mất mát lớn.

Huỳnh Đức, Công Vinh sốc khi HLV Alfred Riedl qua đời - 1

Công Vinh sốc khi nghe tin HLV Riedl qua đời

Cựu tiền vệ Lê Quốc Vượng cũng tỏ ra bất ngờ khi hay tin Alfred Riedl qua đời: “Tôi rất buồn khi biết tin này. Lúc đó tôi đang ăn cơm, thực sự tôi không thể ăn được nữa vì quá buồn.

Ông Riedl là người nước ngoài. Dù thầy trò nhiều khi không hiểu nhau hết nhưng với tôi, thầy quá ấn tượng”.

Cựu tiền vệ Nguyễn Minh Phương chia sẻ: “Tôi rất buồn khi nghe tin thầy Riedl qua đời. HLV Riedl gắn bó với nhiều thế hệ cầu thủ Việt Nam, và giúp bóng đá Việt Nam đạt được nhiều thành công trong quá khứ”.

HLV Alfred Riedl qua đời khiến giới cầu thủ Việt Nam rất đau buồn, đặc biệt là lứa thế hệ vàng như Huỳnh Đức, Hồng Sơn, Hữu Thắng. Cựu tiền đạo Lê Huỳnh Đức xúc động nói: “Công sức của thầy là điều mà cả nước Việt Nam đều phải ghi nhận, tôi bày tỏ sự tôn trọng, ngưỡng mộ và tiếc nuối khi nhận tin thầy ra đi mãi mãi”.

Huỳnh Đức, Công Vinh sốc khi HLV Alfred Riedl qua đời - 2

Nhiều cựu tuyển thủ tiếc thương HLV Riedl

Trong khi đó, cựu trung vệ đội tuyển Việt Nam, Nguyễn Hữu Thắng bày tỏ lòng biết ơn và chia buồn sâu sắc: “HLV Alfred Riedl là một huấn luyện viên nước ngoài đáng kính, một người thầy có tư cách đạo đức mà tôi cần học hỏi.

Mặc dù thầy chưa đưa bóng đá Việt Nam vô địch, nhưng những đóng góp của thầy cho bóng đá Việt Nam đó là sự tâm huyết. Tôi học hỏi được sự điềm đạm từ một người thầy đáng kính. Tôi xin được gửi lời chia buồn với gia đình thầy, dù thầy đã ra đi mãi mãi, nhưng luôn là một người thầy tôi kính trọng".

Theo báo chí Áo, HLV Alfred Riedl qua đời sau nhiều năm điều trị bệnh ung thư. Ngay sau khi biết tin ông Alfred Riedl mất, Chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Áo (OFB), ông Leo Windtner, đã gửi lời chia buồn tới gia đình.

Từng là cầu thủ nổi tiếng (giành Chiếc giày đồng châu Â), chiến lược gia người Áo cũng có sự nghiệp cầm quân rất ấn tượng tại Việt Nam. Ông có 3 giai đoạn làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam vào các năm 1998-2000; 2003-2004 và 2005-2007.

Ông Riedl giúp bóng đá Việt Nam giành HCB các kỳ SEA Games 1999, 2003, 2005 và ngôi Á quân giải Tiger Cup năm 1998 (nay đổi tên là AFF Cup).

Bên cạnh đó, năm 2007, ông Alfred Riedl đưa thế hệ Công Vinh vào tứ kết Asian Cup 2007 khi sự kiện này được tổ chức ở 4 nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Đọc thêm