Huỳnh Đức và Công Vinh tặng áo cho Pele

(PLVN) - Hai tiền đạo xuất sắc của bóng đá Việt Nam là Lê Huỳnh Đức và Công Vinh đã có hành động tôn vinh ngôi sao bóng đá Pele nhân dịp ông cùng đội tuyển Brazil vô địch thế giới lần thứ ba.
Pele trong màu áo đội tuyển Brazil
Pele trong màu áo đội tuyển Brazil

Thông tin từ VFF, bộ đôi cựu danh thủ của bóng đá Việt Nam là Lê Huỳnh Đức và Lê Công Vinh đã tham gia sự kiện vinh danh huyền thoại bóng đá Pele, nhân kỷ niệm 50 năm đăng quang ngôi vô địch World Cup lần thứ 3 và cũng là lần cuối cùng năm 1970, đồng thời hướng tới sinh nhật lần thứ 80 của ông vào ngày 23/10.

Cựu danh thủ Lê Huỳnh Đức và Lê Công Vinh sẽ gửi tặng áo thi đấu với chữ ký của mình tới Vua bóng đá Pele. Hai chiếc áo này có thể sẽ được bán đấu giá cho mục đích từ thiện.

"Tôi rất vui khi gửi áo đấu, và FIFA đưa ra lời đề nghị. Tôi từng thấy Kylian Mbappe làm điều tương tự trước đây, nên không khó khăn gì để thực hiện. Hy vọng đây là món quà ý nghĩa cho chương trình", cựu tuyển thủ Lê Công Vinh nói.

Công Vinh là tiền đạo xuất sắc của bóng đá Việt Nam. Anh là người ghi bàn thắng quyết định trong trận lượt về  chung kết AFF Cup 2008 với Thái Lan, đưa đội tuyển Việt Nam lần đầu đăng quang tại Mỹ Đình.

Sau khi giải nghệ anh vẫn tiếp tục hoạt động bóng đá, mở CLB đào tạo trẻ và từng làm chủ tịch CLB TP HCM.

 

HLV Lê Huỳnh Đức bày tỏ sự trân trọng khi Pele chính là thần tượng một thời của mình. "Nói đến Pele, ai cũng biết ông ấy là vua bóng đá của thế giới. Thời đó, Pele là thần tượng của tôi và đến giờ vẫn vậy. Xong nhiệm vụ được giao, giờ tôi tập trung phòng chống dịch Covid-19", Huỳnh Đức chia sẻ.

Pele sinh ngày 23/10/1940 ở bang Minas Gerais, miền Đông Nam của Brazil. VFF cho biết chương trình là kỷ niệm 50 năm huyền thoại bóng đá thế giới Pele giành cúp vàng ở VCK World Cup lần thứ 3 và cũng là lần cuối cùng tuyển quốc gia Brazil vào năm 1970.

 

Hai chiếc áo đấu của Huỳnh Đức và Công Vinh sẽ được đấu giá từ thiện trong một sự kiện do FIFA tổ chức. Đây không chỉ là vinh dự với 2 cựu tuyển thủ, mà còn là niềm vui của VFF.

Đọc thêm