Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa sẽ bồi thường cho ông Lopez

(PLVN) - Theo thông tin mới nhất, sau khi thống nhất trong cuộc họp giữa các bên: LĐBD Thanh Hóa, bầu Đệ và CLB Đông Á Thanh Hóa. Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa sẽ đứng ra trả tiền bồi thường cho ông Lopez.
Vụ liện giữa HLV Lopez và CLB Thanh Hóa đã kết thúc
Vụ liện giữa HLV Lopez và CLB Thanh Hóa đã kết thúc

Cụ thể, LĐBĐ Thanh Hóa sẽ trả số tiền bồi thường cho ông HLV Fabio Lopez là 187.000 USD, được thanh toán trong 45 ngày. Việc Thanh Hóa không tham gia kháng án là quyết định được nhiều bên đánh giá là hợp lý bởi điều này có thể sẽ rất tốn thời gian mà lại tăng án phạt. Bên cạnh đó, Thanh Hóa sẽ phải tốn thêm chi phí để thuê luật sư cho một vụ kiện có tính chất dai dẳng như vậy.

Lãnh đạo, LĐBĐ Thanh Hoá xác nhận rằng họ sẽ là đơn vị chấp hành các quyết định của FIFA liên quan đến vụ kiện với HLV Fabio Lopez. Không có chuyện đơn vị này sẽ làm đơn kháng cáo, một việc thường chỉ tốn thời gian và... tăng nặng án phạt.

Chủ tịch LĐBĐ Thanh Hoá, cũng là giám đốc sở Văn hoá - Thể thao - Du lịch tỉnh Thanh Hoá Phạm Nguyên Hồng cũng khẳng định rằng việc sa thải HLV Fabio Lopez là điều hoàn toàn bình thường, phù hợp với thực tế diễn ra.

Tuy nhiên, khi đã "đáo tụng đình" và phải nhận một phán quyết không mong muốn, LĐBĐ Thanh Hoá sẽ là đơn vị đứng ra chi trả khoản tiền này, nhằm tránh tạo ra những ảnh hưởng không đáng có.

Đây là một bài học cho các đội bóng ở V.League về việc tuyển chọn huấn luyện viên ngoại. Bóng đá Việt Nam đang phát triển và rất cần những nguồn lực chất lượng, nhưng không thể chỉ đánh giá qua bằng cấp.

Còn HLV Fabio Lopez khẳng định rằng ông chưa nhận được tiền đền bù từ phía Thanh Hoá. Ông này thậm chí không hề mảy may quan tâm rằng ai mới là người trả tiền mà chỉ cần biết thời điểm nhận được tiền.

Vụ khiếu kiện giữa HLV Lopez và CLB Thanh Hóa đã khép lại. Đây là thương vụ đau xót với CLB Thanh Hóa khi "tiền mất, tật mang", nhưng đó cũng là cách để chúng ta hiểu luật chơi trong môi trường bóng đá hội nhập.

Đọc thêm