Messi - Tình yêu đến trong giã từ

(PLVN) -Thất bại của Argentina có phải vì cổ động viên quá yêu Messi, họ luôn muốn có anh trong đội tuyển quốc gia vì tên tuổi anh quá lớn. Nhưng như một định mệnh, Argentina khi có Messi là luôn thất bại trên con đường đi tìm danh hiệu. Phải chăng, đã đến lúc anh phải nói câu giã từ đội tuyển quốc gia dù biết rằng rất yêu, rất nhiều duyên nợ chưa trả được?
Messi quá đơn độc khi là thành viên đội tuyển quốc gia
Messi quá đơn độc khi là thành viên đội tuyển quốc gia

Bóng dáng của Messi quá lớn, nhưng anh không đủ sức gánh vác trách nhiệm là Argentina phải có danh hiệu. Không ai phủ nhận anh không phải là tài năng, nhưng anh quá cô đơn khi là thành viên của đội tuyển quốc gia.

Một mình chạy, tìm bóng, lừa bóng qua đối phương và sút… nhưng đều bất lực. Trong đội tuyển quốc gia Argentina không có người chơi ăn ý với anh. Và cứ như vậy, bóng dáng của anh trong những trận đấu quan trọng đều mờ nhạt và không có không gian để thể hiện.

Đến lúc Messi nhường lại chiếc áo này cho cầu thủ khác?
Đến lúc Messi nhường lại chiếc áo này cho cầu thủ khác?

Ở Barcelona anh tỏa sáng bao nhiều, thì ở đội tuyển Argentina tên tuổi của anh lại bị “chôn vùi”. Đó là điều đáng tiếc.

Messi cần một thái độ dứt khoát, có thể là “tàn nhẫn” với các cổ động viên là anh không thể khoát chiếc áo số 10 của đội tuyển quốc gia nữa. Anh phải dừng lại, để nhường cho cầu thủ khác với một cuộc cách mạng để Argentina phải thực sự đổi mới, cháy bóng, đam mê.

Mùa hè năm nay, đội bóng Argentina quy tụ nhiều ngôi sao, nhưng chơi bóng thật rời rạc và mong manh. Chỉ thắng hai đội bóng yếu thế là Qatar và Venezuela và thua Colombia ở vòng bảng và cuối cùng là thua toàn diện trước Brazil.

Cổ động viên luôn dành tình cảm quá lớn cho Messi
Cổ động viên luôn dành tình cảm quá lớn cho Messi

Nhưng ngôi sao không có sự kết nối đó đã khiến Messi đơn độc, nhưng pha độc diễn của anh gợi lên chút cảm hứng của tài năng, nhưng không đủ sức làm nên một bàn thắng để dẫn dắt đội tuyển lên đỉnh vinh quang.

12 năm trước, Argentina của Messi thất bại trước Brazil đầy cơ bắp của Carlos Dunga với tỷ số 0-3 trong trận chung kết Copa America 2007. Đó là một cú sốc quá lớn của người Argentina, khi họ có  nguồn cảm hứng mang tên Juan Roman Riquelme và Leo Messi. Cả hai đã chơi một giải đấu tuyệt hay và tất thảy đều nghĩ họ sẽ trở thành nhà vô địch.

Nhưng người Brazil lúc đó đã "nghiền nát" vẻ đẹp đầy cảm hứng đó. Và năm nay 2019, họ thắng Argentina một cách chắc chắn, bản lĩnh, xứng đáng là đội bóng chơi trận chung kết.

Được khoác áo đội tuyển quốc gia là một tình yêu lớn với bất kỳ cầu thủ nào, nhưng bóng đá là trò chơi công hiến của cả tập thể. Một mình Messi không thể làm nên chuyện, cơ hội đã đến với anh quá nhiều nhưng đều kết thúc trong bẽ bàng.

Anh đã quá tận tâm với ĐTQG Argentina nhưng vinh quang không đến với anh
Anh đã quá tận tâm với ĐTQG Argentina nhưng vinh quang không đến với anh

Ra đi, để người hâm mộ không còn quá kỳ vọng vào anh nữa mỗi khi Argentina ra sân, và họ sẽ chơi thứ bóng đá không còn xoay quanh vào bóng dáng của một ngôi sao. Lúc đó, Argentina sẽ khác. Sẽ có một lớp trẻ mang tới sức mạnh dồi dào vì Argentina không bao giờ thiếu tài năng.

Có những thứ mình rất yêu sâu năng, nhưng phải từ bỏ khi nó không còn thuộc về mình.

Đọc thêm