Moses Oloya 'hòn đá tảng' của CLB Hà Nội

(PLVN) -Tiền vệ Moses Oloya người Uganda được mệnh danh là "hòn đá tảng", "chiếc máy cắt" của CLB Hà Nội. Thành công hôm nay của CLB một phần không nhỏ do sự vững chãi của anh ở tuyến tiền vệ.
Moses Oloya (số 8) "chiếc máy cắt" các đợt tấn công của đối phương khi đối đầu với Hà Nội
Moses Oloya (số 8) "chiếc máy cắt" các đợt tấn công của đối phương khi đối đầu với Hà Nội

Trận đấu giữa CLB bóng đá Hà Nội và Sài Gòn trên sân Hàng Đẫy khép lại với chiến thắng 4-2 nghiêng về đội bóng Thủ đô. Một màn trình diễn tuyệt vời của những cái tên như Quang Hải, Thành Lương, Rimario...và Moses.

Dù không trực tiếp ghi bàn nhưng tiền vệ người Uganda đã hóa giải, chia cắt tối đa sự liên lạc giữa hàng tiền vệ và 2 ngoại binh Sài Gòn FC.

Cầu thủ cao 1m80 vẫn luôn chứng tỏ mình là hòn đá tảng, "chiếc máy" thu hồi bóng nơi hàng tiền vệ. Moses vẫn thi đấu âm thầm, lặng lẽ đóng góp vào lối chơi chung của đoàn quân áo tím trong suốt 4 năm qua.

Trong một mùa giải có quá nhiều chấn thương từ các trụ cột thì sự ổn định, bền bỉ của anh lại càng được đánh giá cao.

Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là mùa giải thi đấu hay nhất của Moses Oloya. Mùa giải 2018, sau một năm 2017 làm quen dần với môi trường thi đấu mới (Mùa 2017, Moses chuyển tới thi đấu cho Hà Nội sau một năm tìm thử thách mới trên đất Nga).

Cầu thủ sinh năm 1992 thi đấu 23/26 trận đấu tại V-League và 5/6 trận cúp quốc gia. Không nói quá khi anh chính là "bệ phóng" để Văn Quyết, Quang Hải, Oseni ở tuyến trên thoải mái tung hoành.

 

Bước sang mùa giải 2019, vai trò của Moses lại càng trở nên quan trọng hơn ở đấu trường AFC Cup. Anh thi đấu 9/10 trận đấu cho đoàn quân áo tím và góp công lớn vào thành tích lọt vào đến trận chung kết khu vực Đông Á. Dấu ấn tại giải quốc nội cùng 2 chiếc cúp vô địch V-League, cúp quốc gia cũng không hề nhỏ. 

Những pha xử lý bóng điềm tĩnh, kỹ thuật và đơn giản của Moses là cơ sở để HLV Chu Đình Nghiêm vận hành trơn tru sơ đồ 4-2-3-1 ưa thích của mình. Ngoài ra, sự chắc chắn mà Moses đem lại cũng góp phần giải phóng áp lực phòng ngự giúp hàng tiền vệ thoải mái sáng tạo trên mặt trận tấn công.

Ở tuổi 28, Moses Oloya vẫn còn có thể đóng góp, gắn bó với CLB bóng đá Hà Nội trong nhiều năm tới. Anh xứng đáng nhận được những lời cảm ơn, động viên chân thành nhất từ những người hâm mộ bóng đá Thủ đô.

Đọc thêm