Mua ngoại binh giá triệu đô, TP HCM tham vọng vô địch V.League

(PLVN) -CLB TPHCM vừa quyết định mua bộ đôi người Costa Rica trên hàng công. Với bản hợp đồng mới này, tham vọng vô địch V.League càng lớn và đây có thể coi một cuộc cải tổ mạnh mẽ.
Tân binh Rodriguez ra mắt TP.HCM -
Tân binh Rodriguez ra mắt TP.HCM -

Bộ đôi tiền đạo người Costa Rica có mặt tại TP.HCM từ ngày 18/7. Tuy nhiên, do phải hoàn tất thủ tục cách ly theo quy định nên Jose Ortiz và Ariel Rodriguez chỉ có thể chính thức ra mắt đội bóng mới trong ngày 4/8.

Sau khi được kiểm tra y tế, bộ đôi tiền đạo này đã đặt bút ký hợp đồng để gia nhập TP.HCM ở giai đoạn 2 của mùa giải 2020.

Với sự góp mặt của bộ đôi có giá trị lên tới 1 triệu USD (theo cập nhật của trang chuyển nhượng quốc tế Transfermarkt), hàng công đội chủ sân Thống Nhất được kỳ vọng sẽ có sự khởi sắc ở phần còn lại của mùa giải.

Tiền đạo Ariel Rodriguez sinh năm 1989 là cựu tuyển thủ Costa Rica, ghi 2 bàn sau 12 trận từ năm 2016. Rodriguez gắn bó hơn 4 mùa giải cho CLB hàng đầu quê nhà Deportivo Saprissa. Sau đó, anh được cho các đội bóng ở Thái Lan mượn rồi trở về thi đấu ở Costa Rica.

Còn Jose Ortiz sinh năm 1992, cũng là một tuyển thủ quốc gia. Anh ra mắt tại Copa Centroamericana 2017. Ortiz từng chơi bóng ở giải nhà nghề Mỹ cho DC United và ghi 1 bàn sau 16 trận.

Với việc cùng lúc ký hợp đồng với 2 cầu thủ chơi trên hàng công, nhiều khả năng CLB TP.HCM sẽ nói lời chia tay tiền đạo Amido Balde. Chân sút này mới chỉ có 3 bàn thắng cho TP.HCM kể từ đầu mùa giải.

Sau khi ký hợp đồng, bộ đôi tân binh người Costa Rica sẽ có buổi tập.

 

Sau khi ông Chung Hae-seong ra đi, người kế vị vào chiếc ghế nóng CLB TP HCM là một người Brazil. Vị HLV này từng “làm mưa, làm gió” tại giải vô địch quốc gia Thái Lan. Đó là HLV Ailton Silva.

Ông Ailton Silva, cựu thuyền trưởng đưa CLB Chiangrai United, đã nhận lời đến Việt Nam dẫn dắt CLB TP HCM khi CLB này đang trong giai đoạn xuống dốc.

Ông Silva dự kiến hội quân với cầu thủ vào cuối tháng 8 sau khi hoàn thành việc cách ly tập trung theo quy định nhập cảnh vào Việt Nam. Tân HLV của CLB TP HCM từng giúp Chiangrai United phá vỡ thế thống trị của Buriram United và Muangthong United ở Thai League.

 HLV Chung Hae-seong và trợ lý đã chia tay các cầu thủ và không giữ chức giám đốc kỹ thuật ở CLB TP HCM theo đề nghị từ phía ban lãnh đạo.

CLB TP HCM đặt mục tiêu vô địch V.League 2020 với nguồn tiền đầu tư lớn cho mùa giải. Tuy nhiên, sau giai đoạn đầu thuận lợi ở AFC Cup và giải VĐQG, đội bóng chững lại với chuỗi thành tích nghèo nàn sau 5 trận đấu. Họ thắng 1, hòa 1 và thua 3 trận liên tiếp. Đội bóng rơi xuống vị trí thứ 5 với 17 điểm sau 11 vòng đấu.

Hai tân binh mới của CLB TPHCM đang làm thủ tục

Đọc thêm