Muangthong United chốt giá chuyển nhượng Đặng Văn Lâm cho CLB Nhật Bản?

Báo chí Thái Lan tiết lộ, Muangthong United đã cân nhắc tới ý định chuyển nhượng Đặng Văn Lâm cho một đội bóng Nhật Bản nếu nhận được lời đề nghị không dưới 1,2 triệu USD. Đây là con số cao hơn rất nhiều so với số tiền họ bỏ ra cách đây 1 năm để có thủ thành người Việt gốc Nga từ CLB Hải Phòng.

Đặng Văn Lâm đã có một mùa giải tương đối thành công tại Tha-League, khi góp công giúp Muangthong United kết thúc mùa giải với vị trí thứ 5.

Trong màu áo ĐTQG Việt Nam, anh cũng liên tiếp có những màn trình diễn xuất sắc. Gần nhất chính là ở trận đấu với ĐT Thái Lan ở lượt trận thứ 5 bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Thủ thành người Việt gốc Nga này không chỉ cản pha thành công 1 quả phạt đền, mà còn liên tiếp cứu thua cuối trận...

 
muangthong united chot gia ban dang van lam cho clb nhat ban? hinh anh 1

Thủ thành Đặng Văn Lâm.

Chính những màn trình diễn ấn tượng của Đặng Văn Lâm thời gian qua đã giúp anh lọt vào tầm ngắm của nhiều CLB danh tiếng tại châu Á, trong đó có những đại diện tới từ Nhật Bản. Theo tiết lộ từ ông Andrey Grushin – người đại diện của Đặng Văn Lâm, thì một vài đội bóng thuộc J.League một đã bày tỏ sự quan tâm tới thủ thành 26 tuổi và đã có những liên hệ với Muangthong United.

“Văn Lâm vẫn đang khoác áo Muangthong Untied. Chúng tôi đang cảm thấy hạnh phúc. Cậu ấy có tham vọng chơi ở các giải hàng đầu. Chúng tôi muốn đi từng bước một”, VnMedia dẫn lời ông Andrey Grushin. “Cậu ấy có giá trị cao so với mặt bằng châu Á. Muangthong Untied có thể bán Văn Lâm với giá 1,2 triệu USD. Nhưng việc này không dễ xảy ra. Một vài CLB từ Nhật Bản đang tỏ ý quan tâm. Song tất cả chỉ dừng ở các cuộc trao đổi”.

Theo thông tin mới nhất từ Siam Sport (Thái Lan), 1,2 triệu USD cũng là con số mà Muangthong Untied muốn nhận được nếu phải để Đặng Văn Lâm ra đi.

Để chuẩn bị cho ngày không thủ thành người Việt Nam, Ban lãnh đạo đội chủ sân SCG Stadium đã liên hệ với CLB OH Leuven (Bỉ) để đưa Kawin Thamsatchanan trở lại. Thủ thành người Thái Lan này gia nhập OH Leuven hồi tháng 1/2018, nhưng cho tới thời điểm này mới chỉ có 11 lần ra sân.

Hồi đầu năm nay, Đặng Văn Lâm chuyển đến khoác áo Muangthong United với bản hợp đồng trị giá hơn 500.000 USD (hơn 11 tỷ đồng cùng mức thu nhập lên tới 10.000 USD/tháng (230 triệu đồng). Tức là nếu quyết định bán thủ thành của ĐT Việt Nam với giá 1,2 triệu USD, đội chủ sân SCG Stadium sẽ lại lớn.

Về phía Đặng Văn Lâm, nếu chuyển đến J.League chơi bóng, đây sẽ là bước ngoặt mới và đầy hứa hẹn cho sự nghiệp của thủ thành này. Anh sẽ có cơ hội được đối mặt với những danh thủ hàng đầu thế giới như Andres Iniesta, Lukas Podolski, David Villa... để nâng cao hơn nữa trình độ của mình.

Trong một diễn biến mới nhất, CLB Hokkaido Consadole Sapporo đã đưa ra thông báo tuyển mộ một phiên dịch viên tiếng Việt. Điều này khiến báo chí lập tức cho rằng, họ đang muốn chiêu mộ một cầu thủ người Việt Nam và Đặng Văn Lâm có thể có trong tầm ngắm.

Đọc thêm