Muốn đá giao hữu với đội tuyển Việt Nam, Iraq phải cách ly 14 ngày?

(PLVN) -Lãnh đạo LĐBĐ Iraq đã gửi đề nghị ĐT Việt Nam đá giao hữu với ĐT Iraq tại Việt Nam trước khi các trận vòng loại World Cup 2022 dự kiến diễn ra vào tháng 10 tới.


Đội tuyển Việt Nam đang cần một trận thi đấu giao hữu trước khi bước vào vòng loại World Cup
Đội tuyển Việt Nam đang cần một trận thi đấu giao hữu trước khi bước vào vòng loại World Cup

Tuy nhiên, phía LĐBĐ Việt Nam vẫn chưa đưa ra quyết định cụ thể bởi dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp ở nhiều nước trong khi Việt Nam vẫn chưa mở lại các đường bay quốc tế ngoại trừ một số chuyến bay đặc biệt.

LĐBĐ Việt Nam còn phải tính đến nhiều yếu tố khác như Iraq có thể phải cách ly 14 ngày khi đến Việt Nam nếu như chấp nhận thi đấu giao hữu, nhưng nếu trận giao hữu này diễn ra cũng sẽ là cơ hội tốt cho HLV Park Hang Seo và các học trò “làm nóng” chính mình trước khi có chuyến làm khách cực kỳ quan trọng tại Malaysia vào ngày 13/10.

Trước đó, đội tuyển bóng đá Iraq đã lên kế hoạch đá giao hữu với đội tuyển Việt Nam nhưng trận đấu giao hữu giữa ĐTVN và ĐT Iraq bị huỷ, VFF tiếp tục mời đội tuyển Kyrgyzstan sang thi đấu giao hữu với ĐT Việt Nam vào ngày 26/3. Nhưng cuối cùng trận đấu này cũng bị hủy do đại dịch Covid-19.

Xuân Trường trở lại tập luyện cùng CLB

Cuối tháng 5, khi HAGL ra Nam Định thi đấu Cúp QG 2020, Xuân Trường cũng xuất hiện cùng các đồng đội nhưng khi đội về đại bản doanh thì Trường trở lại PVF để tiếp tục tập luyện. Nửa tháng sau, khi HAGL chuẩn bị cho trận gặp DNH Nam Định ở vòng 4 V.League 2020 thì Trường chính thức rời PVF để về HAGL tập luyện xuyên suốt từ nay đến khi anh trở lại sân cỏ.

Xuấn Trường đã bình phục chấn thương và đang tích cực tập luyện để trở lại thi đấu
Xuấn Trường đã bình phục chấn thương và đang tích cực tập luyện để trở lại thi đấu

Theo kế hoạch, Xuân Trường cần khoảng hơn 1 tháng nữa mới có thể trở lại thi đấu nên giai đoạn này anh vừa rèn thể lực và tập các bài hồi phục để có được trạng thái tốt nhất. Trước đó, Xuân Trường đã bị đứt dây chằng cuối năm ngoái sau đó anh sang Hàn Quốc chữa trị rồi về PVF tập hồi phục. Xuân Trường được bác sĩ dặn dò không được nóng vội trở lại bởi đầu gối của anh còn yếu.

Đọc thêm