Nếu Thái Lan không đá, ai dám cản đường Việt Nam vô địch AFF Cup?

(PLVN) - Việc Liên đoàn bóng đá Thái Lan quyết định kéo dài Thai Legue sang tận năm 2021 khiến cho việc họ có cử đội tuyển Thái Lan có tham dự AFF Cup hay không vẫn còn bỏ ngỏ. Nếu Thái Lan không tham dự, đội bóng nào sẽ cản đường đội tuyển Việt Nam bảo vệ ngôi vương? 
HLV Park Hang seo tuyên bố sẽ bảo vệ thành công chức vô địch
HLV Park Hang seo tuyên bố sẽ bảo vệ thành công chức vô địch

Ở AFF Cup, đội tuyển Thái Lan từng "làm vua" nhiều năm liền khiến cho người hâm mộ Việt Nam luôn khát khao vượt qua. Họ từng một thời làm mưa, làm gió ở Đông Nam Á, lấy cup vàng dễ như lấy đồ vật trong túi.

Nhưng từ khi HLV Park Hang seo nắm đội tuyển, Việt Nam đã làm thay đổi trật tự đó. Người Thái không thể vượt qua chúng ta dễ dàng và họ đã chấp nhận nhìn chúng ta vô địch cả AFF Cup lẫn SEA Games.

Trên đấu trường châu Á và vòng loại World Cup, bóng đá Việt Nam đã có những tiến bộ vượt bậc trong 3 năm qua khiến người Thái giật mình. Họ đã có những cải cách mạnh mẽ để đuổi theo Việt Nam.

Đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan luôn là trận đấu đầy cảm hứng, gay cấn với các cầu thủ cũng như người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Nếu họ không thể tham dự AFF Cup năm nay, do không có thời gian tập trung đội tuyển, sẽ là một điều đáng tiếc ở giải đấu  khi chúng ta không được chứng kiến cuộc chạm trán kinh điển này.

Vậy những cái tên còn lại có thể cản đường đội tuyển Việt Nam là Malaisia, Indonesia hay Myanmar, Singapore?

Malaysia, đội bóng từng giành chức vô địch năm 2010 đã góp mặt trong 2 trận chung kết ở 3 kỳ gần nhất. Tại vòng loại World Cup 2022, Malaysia chứ không phải Thái Lan hay UAE mới là đội đang áp sát Việt Nam ở bảng đấu.

Sự khó chịu ở lối chơi bám sát của Malaysia luôn là thách thức với đội tuyển Việt Nam, đặc biệt khi họ chơi trên sân nhà Bukit Jalil với sự cổ vũ của hơn 80.000 khán giả. Đó sẽ là một đấu trường mà HLV Park phải căn dặn học trò biết  vượt qua áp lực.

Liên đoàn bóng đá Indonesia đã thay đổi nhiều sau thất bại 1-3 trước Việt Nam ở Bali tại vòng loại World Cup, họ đã sa thải HLV Simon McMenemy để bổ nhiệm chiến lược gia Shin Tae Yong. Vị HLV từng dẫn dắt Hàn Quốc ở VCK World Cup 2018 đang từng bước thay đổi Indonesia ở một trình độ cao hơn. Ngoài ra, đội bóng xứ Vạn đảo này luôn cho thấy sự "kỵ giơ" với Việt Nam ở đấu trường AFF Cup.

Bằng chứng là kể từ thất bại 2-3 trước Việt Nam vào tháng 9/1996 đến nay, Indonesia không thua thêm một lần nào nữa tại AFF Cup. Cụ thể, Indonesia thắng 3 và hòa 4 trước Việt Nam. Gần nhất, Indonesia khiến Việt Nam ôm hận ở bán kết AFF Cup 2016.

Bóng đá Singapore mấy năm gần đây đi xuống trầm trọng cho dù họ đã đưa ra nhiều phương án cải cách để tiến tới đẳng cấp cao hơn. Myanmar vẫn là đội bóng phong độ thất thường và chưa phải là đối thủ ngang tầm với đội tuyển Việt Nam.

Trả lời trên trang AFC, HLV Park Hang seo vẫn tràn đầy quyết tâm đưa ĐT Việt Nam bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup 2020.

“Cho dù người khác có đồng ý hay không, chúng tôi là nhà vô địch của Đông Nam Á trong hai năm tới. Chúng tôi đã chứng minh điều đó ở AFF Cup, và chúng tôi rất tự hào về điều đó. Vâng, chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ hơn để bảo vệ danh hiệu này”, HLV Park Hang seo chia sẽ.

Đọc thêm