Nếu thua SLNA, Hà Nội FC rơi vào thế nguy hiểm

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Hà Nội FC sẽ có trận đấu khó khăn trên sân SLNA, vì nếu không có điểm họ sẽ rơi vào nhóm nguy hiểm.
Hà Nội có chuyến hành quân khó khăn đến sân Vinh
Hà Nội có chuyến hành quân khó khăn đến sân Vinh

Với 16 điểm có được, thầy trò HLV Park Choong Kyun hoàn toàn có thể lọt vào top 6 khi giai đoạn 1 LS V-League 2021 kết thúc. Tuy nhiên trước khi nghĩ đến điều đó, CLB bóng đá Hà Nội cần phải giành chiến thắng trong cuộc đối đầu Sông Lam Nghệ An ngày mai, 7/5.

Có được 3 điểm rời thành Vinh là điều kiện cần. Còn điều kiện đủ để đoàn quân áo tím cán đích ở top 6 là 1 trong 3 đội xếp trên như Nam Định, Thanh Hóa, Bình Dương có nhiều nhất 1 điểm khi đối đầu Đà Nẵng, Sài Gòn và TP HCM.

Với Than Quảng Ninh, nếu đội bóng đất Mỏ thua Hoàng Anh Gia Lai trên sân nhà, thì CLB bóng đá Hà Nội sẽ lọt vào top 6 nếu giành chiến thắng trước Sông Lam Nghệ An. Khi này, đại diện Thủ đô sẽ hơn đoàn quân áo xanh về chỉ số phụ.

Trong trường hợp chỉ giành được 1 điểm trên sân Vinh, cơ hội đi tiếp cho Văn Quyết cùng các đồng đội là khá mong manh. CLB bóng đá Hà Nội chỉ có thể lọt vào top 6 nếu Thanh Hóa hòa với Sài Gòn và Bình Dương cũng có kết quả tương tự tại Gò Đậu khi tiếp đón TP HCM.

Ngoài ra, Bình Định, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Đà Nẵng phải có kết quả hòa hoặc thua trước Hải Phòng, Viettel và Nam Định. Đây là kết quả rất khó xảy ra. Vì vậy để có thể lọt vào Top 6, HLV Park Choong Kyun cùng các học trò phải giành chiến thắng trước Sông Lam Nghệ An.

Nếu không có điểm rời sân Vinh, CLB bóng đá Hà Nội sẽ chính thức rơi xuống nhóm trụ hạng. Đây là thành tích kém nhất trong 12 mùa giải góp mặt tại giải đấu cao nhất bóng đá Việt Nam. Mùa giải đội bóng giành thứ hạng thấp nhất là vị trí thứ 4 năm 2009.

Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 17h và thi đấu không khán giả để phòng chống Covid-19.

Trung vệ của đội tuyển Việt Nam Duy Mạnh đang nhận sự chăm sóc đặc biệt của đội ngũ y tế CLB Hà Nội vì bất ngờ bị đau ở vết thương cũ trong trận đấu giữa CLB Hà Nội & CLB Sài Gòn (Vòng 12) vừa qua. Với việc ĐTQG chuẩn bị tập trung cho vòng loại World Cup 2022, nhiều khả năng Duy Mạnh sẽ không thi đấu ở vòng 13 tới để đảm bảo tối đa sức khỏe. Trước đó trong buổi họp báo, HLV Park Choong Kyun cũng xác nhận Duy Mạnh gặp vấn đề ở chấn thương cũ và được rút ra sân sớm.

Đọc thêm