Ngày vui qua mau

(PLVN) - Sau trận thắng UAE, HLV Park Hang-seo yêu cầu các cầu thủ không ăn mừng rầm rộ quá lâu như thường lệ trên sân vận động Mỹ Đình mà nhanh chóng vào phòng thay đồ. Ông muốn các cầu thủ không quá bay bổng với chiến thắng vì chặng đường phía trước còn gian nan.
Cổ động viên Việt Nam tin tưởng ĐTVN sẽ vào sâu ở vòng loại World cup. ảnh Trọng Đạt
Cổ động viên Việt Nam tin tưởng ĐTVN sẽ vào sâu ở vòng loại World cup. ảnh Trọng Đạt

“ĐT Việt Nam còn 4 trận, nên đường còn dài lắm. Trong năm nay, chúng tôi còn một trận đấu rất quan trọng, với đối thủ lớn là Thái Lan vào ngày 19/11. Chúng tôi sẽ sớm quên chiến thắng trước UAE, và ngay ngày mai sẽ trở lại tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu đó”. HLV Park Hang-seo đã nói như vậy trong phòng họp báo.

Là một người đầy kinh nghiệm trận mạc, Park Hang-seo hiểu được tâm trạng cầu thủ cũng như chặng đường phía trước. Cơ hội để đội tuyển Việt Nam tiếp tục vào sâu của vòng loại World cup là vẫn rộng mở.

"Nên vui thôi, nhưng đừng vui quá." Đó là sự khoa học, nghiêm túc của ông, vì ông muốn cầu thủ trở lại trạng thái bình thường vì đối thủ Thái Lan tới đây vẫn là một đội tuyển lớn. Trận thua Malaysia khiến họ mất thăng bằng vì lo sợ Malaysia sẽ vượt qua họ trên bảng xếp hạng nếu Thai Lan không có một kết quả tốt ở Mỹ Đình.

“Đó là trận đấu quan trọng nhất và khó nhất của ĐT Việt Nam”. HLV Park Hang - seo nhấn mạnh.

HLV Park Hang Seo khuyến cáo các cầu thủ đừng quá vui vì đường đi còn dài lắm
HLV Park Hang Seo khuyến cáo các cầu thủ đừng quá vui vì đường đi còn dài lắm 

ĐT Việt Nam có 2 cửa để lần đầu tiên tiến vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Một là theo cửa nhất bảng G, hai là suất dành cho 4 đội nhì có thành tích tốt nhất. Nếu như giành được 10 điểm ở 4 trận còn lại như đã làm ở lượt đi, đương nhiên chúng ta sẽ có vé đi tiếp với ngôi nhất bảng G.

Khả năng đó là khó khăn, khi chúng ta có 2 chuyến làm khách được dự đoán khó khăn trước Malaysia và UAE. Hiện tại, Malaysia đang hồi sinh còn UAE cũng có lợi thế khi được chơi 3 trận trên sân nhà.

Mặc dù vậy, nếu như ĐT Việt Nam giữ vững phong độ, đánh bại Thái Lan và Indonesia ở sân Mỹ Đình, chúng ta sẽ có 16 điểm. Khi đó, ĐT Việt Nam cần chờ đợi kết quả những trận đấu còn lại của bảng G để biết được thứ hạng của mình, nhưng với số 16 điểm, cơ  hội để Việt Nam đi tiếp theo suất nhì bảng cũng rất sáng.

Theo phân bổ của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), châu Á có 4,5 suất tham dự VCK World Cup 2022, nên 12 đội tuyển lọt vào vòng loại cuối cùng của khu vực này sẽ được chia thành 2 bảng (6 đội/bảng, thi đấu vòng tròn 2 lượt đi và về). Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành vé dự VCK World Cup 2022.

Hai đội đứng thứ 3 sẽ thi đấu play-off (lượt đi - lượt về trên sân nhà - sân khách). Đội thắng sẽ giành vé chơi trận play-off với đại diện của châu lục khác để giành tấm vé còn lại tới Qatar dự VCK World Cup 2022.

14h20 phút ngày 16/11, đội tuyển Thái Lan sẽ đến Hà Nội, tổ trọng tài điều kiển trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan là người Oman.

Trang FOX Sports cho rằng: “Đây là bước tiến vững chắc của tuyển Việt Nam đến gần World Cup 2022 hơn”.

Ngoài ra, trang báo này cũng bình luận: “Đội quân của ông Park Hang-seo đang càng chơi càng hay, và không còn khiến người ta ngạc nhiên về năng lực của mình nữa, khi luôn chứng tỏ sự tiến bộ cực kỳ vững chắc kể từ sau vòng chung kết Asian Cup hồi đầu năm nay.

Đọc thêm