Người thay thế bầu Đệ là ai?

(PLVN) - Sau khi bầu Đệ của CLB Thanh Hóa tuyên bố rút lui vì lý do “có tuổi”, xuất hiện một doanh nhân nắm vài trò quản lý CLB?.
Bầu Đệ cho biết ông muốn nghĩ ngơi, nên không tiếp tục quản lý CLB Thanh Hóa.
Bầu Đệ cho biết ông muốn nghĩ ngơi, nên không tiếp tục quản lý CLB Thanh Hóa.

Bầu Đệ mới xác nhận ông sẽ không tiếp tục giữ chiếc ghế chủ tịch CLB Thanh Hoá. Trong tuần này, bầu Đệ sẽ bàn giao đội bóng xứ Thanh lại cho một doanh nhân khác và cũng là sự kết thúc cho quãng thời gian gần 2 năm điều hành đội bóng.

“Tôi yêu đội bóng Thanh Hoá, nhưng đến lúc phải nghỉ rồi. Tôi đã có tuổi, sức khoẻ không còn đảm bảo để tiếp tục gắn bó với bóng đá nữa”, bầu Đệ chia sẻ.

Người được chọn để thay thế bầu Đệ là ông Cao Tiến Đoan, một doanh nhân có tiếng trong lĩnh vực bất động sản tại Thanh Hoá. Ông Đoan được lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hoá lựa chọn giữa khá nhiều ứng viên khi cân nhắc cái yếu tố liên quan đến tài chính, tham vọng cũng như yêu cầu nơi hậu trường.

Doanh nhân Nguyễn Văn Đệ có 2 giai đoạn điều hành CLB Thanh Hoá vào các năm 2011-2015 và 2019-2020. Giai đoạn đầu tiên gắn với nhiều thành công khi bầu Đệ có được 2 tấm huy chương đồng V.League cũng như là người đặt nền móng cho sự phát triển khá ổn định của đội bóng xứ Thanh.

Trong lần thứ 2 quay trở lại, bầu Đệ cũng là người giải cứu CLB Thanh Hoá khỏi rất nhiều khó khăn bởi khi nhận lại đội bóng, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đang ở trong tình trạng bị nợ lương, xếp bét bảng sau 7 vòng đầu tiên tại V.League.

Tuy đã xác định chia tay đội bóng, bầu Đệ vẫn nỗ lực để có được 4 bản hợp đồng khá chất lượng cho đội bóng xứ Thanh. Jose Pinto, Chevaughn Walsh, Lê Quốc Phương và Doãn Ngọc Tân là những cái tên đã gia nhập CLB Thanh Hoá trước thềm V.League 2021.

Nhưng ông Đệ cũng có tiếng là “độc đoán” trong việc quản lý CLB, khi can thiệp quá sâu vào chuyên môn của HLV, khiến ông Nguyễn Thành Công phải ra đi.

Theo HLV Nguyễn Thanh Công thì lúc anh mới về CLB, ban đầu, bầu Đệ cam kết không can thiệp vào chuyên môn. Tuy nhiên, sau đó lãnh đạo CLB Thanh Hoá đưa ra văn bản yêu cầu HLV Nguyễn Thành Công phải báo cáo đội hình chính thức và dự bị trong các trận còn lại của mùa giải, sử dụng hết ba ngoại binh và một cầu thủ nhập tịch trong tất cả các trận đấu và thay người phải xin phép với sự đồng thuận của trên 50% thành viên ban huấn luyện. Yêu cầu trên làm quan hệ đôi bên rạn nứt, dẫn tới quyết định thanh lý hợp đồng.

Theo Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa Phạm Nguyên Hồng, ông Nguyễn Văn Đệ chưa nghỉ việc tại CLB Thanh Hóa. Ông vẫn đang làm việc bình thường.

“Thực ra anh Đệ có văn bản kêu gọi nhà tài trợ cho đội bóng chứ không phải văn bản xin nghỉ, bởi đã có ai nhận đâu mà anh ấy nghỉ. Anh Đệ là người rất có trách nhiệm với đội bóng, với tỉnh. Tuy nhiên do sức khỏe, anh ấy muốn kêu gọi các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh nếu có tiềm năng thì tài trợ cho đội bóng. Hiện tại anh ấy vẫn đang làm, chưa nghỉ”, ông Hồng nói.

Đọc thêm