Nhiều 'chân dài' rời bỏ CLB bóng chuyền Ngân hàng Công thương

(PLVN) - HLV Phạm Kim Huệ mới nộp đơn xin rời đội bóng chuyền Ngân Hàng Công Thương, dù cô vừa được bổ nhiệm khi HLV Tuấn Kiệt ra đi.
Chân dài Thu Hoài quyết định rời Ngân hàng Công thương
Chân dài Thu Hoài quyết định rời Ngân hàng Công thương

Trước đó, 3 VĐV Nguyễn Thu Hoài, Nguyễn Thị Ninh Anh và Hoàng Thị Phương Anh đã cùng nộp đơn xin nghỉ lên lãnh đạo đội bóng. Điểm đến tiếp theo của cả 3 có thể sẽ là đội bóng chuyền nữ Bamboo Airways Vĩnh Phúc đang thi đấu giải hạng A.

Tính tới thời điểm hiện tại, chỉ còn lại ngôi sao, phụ công Lê Thanh Thúy "chưa có động tĩnh".

Tuy vậy, theo một vài nguồn tin những VĐV này có thể sẽ thi đấu theo diện cho mượn.

HLV Phạm Thị Kim Huệ đã viết đơn xin rời đội bóng
 HLV Phạm Thị Kim Huệ đã viết đơn xin rời đội bóng

Tháng 2 vừa qua, tại Vĩnh Phúc đã diễn ra lễ thành lập đội bóng Bamboo Airways Vĩnh Phúc, Ban lãnh đạo đội bóng này đã đánh tiếng mời cựu tuyển thủ quốc gia Phạm Thị Kim Huệ về làm HLV trưởng. Tuy nhiên, Kim Huệ đã từ chối để gắn bó với Ngân hàng Công thương.

Sau khi ông Nguyễn Tuấn Kiệt chia tay Ngân hàng Công thương, người được chỉ định vào chiếc ghế này chính là cựu đội trưởng ĐTQG, trợ lý Phạm Thị Kim Huệ.

Sinh năm 1982, Kim Huệ là một trong những "tượng đài" của bóng chuyền nữ Việt Nam khi nắm giữ kỷ lục 17 lần liên tiếp tham dự giải vô địch quốc gia hay 7 lần giành HCB SEA Games.

Lực lượng chủ chốt ra đi hàng loạt bắt đầu từ việc CLB Ngân hàng Công Thương đã gửi công văn lên Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam và tất cả CLB bóng chuyền trên cả nước về việc vận động viên Vi Thị Như Quỳnh vi phạm tổ chức kỷ luật, tự ý rời bỏ khỏi nơi tập luyện không có lý do.

Tuy nhiên chủ công sinh năm 2002 khẳng định đã hết hợp đồng với đơn vị chủ quản và có quyền tìm bến đỗ mới.

Theo công văn, đơn vị chủ quản đã 3 lần thông báo đến Vi Thị Như Quỳnh và bà Vi Thị Hương, người giám hộ của chủ công 19 tuổi, vào các ngày 29/1, 23/2 và 3/3. Tuy nhiên, Như Quỳnh vẫn chưa tập trung cùng đội theo nội quy đã ban hành.

Vi Thị Như Quỳnh đã quyết định ra đi khỏi Ngân hàng Công thương
 Vi Thị Như Quỳnh đã quyết định ra đi khỏi Ngân hàng Công thương

"Tôi đã hết hợp đồng với đơn vị chủ quản của đội Ngân hàng Công thương từ tháng 10. Tôi đang tập cùng đội Quảng Ninh và không muốn nói gì thêm về đội cũ cả", Như Quỳnh chia sẻ.

Khẳng định của Như Quỳnh mâu thuẫn với công văn đơn vị chủ quản của đội Ngân hàng Công thương gửi lên Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam và các đội bóng trên cả nước, về việc vận động viên Như Quỳnh vi phạm tổ chức kỷ luật, tự ý rời bỏ khỏi nơi tập luyện không có lý do.

Ngân hàng Công thương đang đứng trước thực trạng "khánh kiệt tài năng" khi các ngôi sao ra đi hàng loạt. Đây là đội bóng rất mạnh, cung cấp lực lượng chủ yếu cho đội tuyển quốc gia.

Đọc thêm