Nhiều sân vận động vẫn chưa đáp ứng đủ tiêu chuẩn V.League

(PLVN) - Theo khảo sát của VPF, nhiều sân bãi của các CLB vẫn chưa đáp ứng đúng tiêu chuẩn, phần do ảnh hưởng của đợt mưa bão vừa qua, phần nữa do thiếu kinh phí.
Đoàn khảo sat đang kiểm tra SVĐ Vinh của CLB SLNA.
Đoàn khảo sat đang kiểm tra SVĐ Vinh của CLB SLNA.

Nhằm mục đích chuẩn bị cho mùa giải V.League 2021, Công ty VPF đã thành lập các tổ công tác thực hiện nhiệm vụ khảo sát, đánh giá cơ sở vật chất và công tác chuẩn bị mùa giải  2021 tại các CLB.

Theo kế hoạch đã ban hành, Giải vô địch quốc gia (VĐQG) 2021 dự kiến khởi tranh ngày 16/1, do vậy, tổ công tác của Công ty VPF sẽ tiến hành khảo sát, đánh giá trước các CLB tham dự Giải VĐQG, đồng thời cũng lên kế hoạch đến làm việc với các CLB vừa giành quyền thăng hạng Giải HNQG 2021: Phù Đổng, Phú Thọ, Gia Định.

Các CLB ở khu vực miền Bắc và miền Trung trong khoảng thời gian từ 2/12 đến 8/12/2020 sẽ được tiến hành kiểm tra, khảo sát trước, CLB khu vực Phía Nam sẽ được kiểm tra sau do diễn biến phức tạp của dịch Covid 19 hiện nay.

Chương trình làm việc tập trung vào các nội dung: nắm bắt công tác chuẩn bị mùa giải 2021 của các CLB về công tác nhân sự, tình hình kế hoạch tài chính, điều kiện cơ sở vật chất, kế hoạch đào tạo các lứa trẻ…; kiểm tra cơ sở vật chất sân thi đấu, những vấn đề còn tồn đọng cần khắc phục trong mùa giải 2020, hướng khắc phục của CLB trước mùa giải 2021…

Sau khi kết thúc đợt kiểm tra, Công ty VPF sẽ tổng hợp, đánh giá tổng thể và đưa ra các yêu cầu khắc phục những mặt còn tồn tại đối với từng CLB, nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn theo Quy chế bóng đá chuyên nghiệp hiện hành trước khi các CLB bước vào mùa giải V.League 2021.

SVĐ Hà Tĩnh bị ảnh hưởng nhiều sau đợt bão lũ miền Trung vừa qua.
 SVĐ Hà Tĩnh bị ảnh hưởng nhiều sau đợt bão lũ miền Trung vừa qua.

 Đoàn công tác VPF đã làm việc với CLB Than Quảng Ninh. Chuẩn bị cho mùa giải 2021, sân Cẩm Phả sẽ được bảo dưỡng, mái che khu vực khán đài A, B dự kiến được lắp đặt vào tháng 1/2021.

Ngày 2/12, tổ công tác miền Trung do ông Nguyễn Trọng Hoài – Phó TGĐ làm trưởng nhóm - đã làm việc với CLB HL Hà Tĩnh. Hiện mặt sân Hà Tĩnh đang được bảo dưỡng định kỳ, đã hoàn thành được 50%. Do ảnh hưởng của đợt mưa bão miền Trung vừa qua, hệ thống điện của sân đang bị ảnh hưởng, dự kiến hoàn thành khắc phục trong tháng 12/2020.

Ngày 3/12, tổ công tác miền Trung làm việc với CLB SLNA. Công tác kiểm tra các hạng mục cơ sở vật chất được triển khai đầy đủ. Theo ghi nhận hệ thống đèn sân Vinh cần phải sớm được khắc phục. CLB cho biết tỉnh đã phê duyệt ngân sách cho việc cải tạo sân Vinh tuy nhiên các kế hoạch thực hiện cụ thể vẫn đang trong giai đoạn chờ triển khai.

Đọc thêm