Những người mới có tạo sóng gió trên 'đấu trường' V.League?

(PLVN) - Năm nay, những gương mặt HLV mới liệu có tạo nên sóng gió trên đấu trường V.League, khi sự xuất hiện của họ có sự hậu thuẫn rất lớn từ các "ông bầu"?.
"Bố già" Petrovic sẽ đưa Thanh Hóa tạo nên một thế lực?
"Bố già" Petrovic sẽ đưa Thanh Hóa tạo nên một thế lực?

Những gương mặt mới phải nhắc đến Kiatisak của HAGL, Petrovic của Thanh Hóa, Đức Thắng của Bình Định và Mano Polking của TP HCM.

Hai gương mặt mới nhưng là người cũ gồm HLV Kiatisak và Petrovic. Họ đều có quá khứ thành công tại Việt Nam và lần trở lại này họ tin tưởng sẽ mang CLB mình đến tầm cao hơn ở châu Á.

HAGL vừa có trận hòa 1-1 với DNH Nam Định tại cup Thiên Long để chào đón sự trở lại của Kiatisuk. Trận hòa chưa thể nói lên điều gì, nhưng chắc chắn Kiatisak còn nhiều việc phải làm ở phía trước.

Trong tay có nhiều ngôi sao của đội tuyển quốc gia Việt Nam, vấn đề còn lại là đấu pháp hợp lý, HAGL sẽ là một thế lực tại đấu trường V.League.

Kiatisak còn nhiều việc phải làm với HAGL
 Kiatisak còn nhiều việc phải làm với HAGL

Mới đây, khi được hỏi về đối thủ mà mình mong muốn được đối đầu nhất, HLV Trương Việt Hoàng lại nhắc tới Kiatisak và HAGL.

"Khi còn thi đấu, Kiatisak là cầu thủ xuất chúng, trên cương vị huấn luyện, anh ấy cũng gặt hái nhiều thành công. Tôi nghĩ không chỉ tôi mà bất cứ HLV nào ở Việt Nam cũng đều háo hức được đối đầu Kiatisak, ai cũng muốn thể hiện tài năng của mình", HLV Trương Việt Hoàng chia sẻ.

Cuộc đối đầu giữa Viettel và HAGL tại V.League 2021 sẽ rất đáng chờ đợi, không chỉ bởi 2 CLB sở hữu rất nhiều tuyển thủ Quốc gia, mà còn bởi nó sẽ là lần đầu tiên 2 nhà cầm quân Kiatisak và Trương Việt Hoàng đối đầu nhau trên băng ghế chỉ đạo.

Kiatisak chưa có tuyên bố gì to lớn, ông biết sắp xêp lại CLB, nhân sự để trở thành một kết nối hoàn hảo không phải ngày một, ngày hai, mà phải bằng trải nghiệm qua từng trận đấu. Kinh nghiệm Kiatisak sẵn có, chúng ta chờ đợi HAGL tỏa sáng dưới bàn tay của anh.

HLV Đức Thắng đang mới tới cho Bình Định lối chơi tươi trẻ
 HLV Đức Thắng đang mới tới cho Bình Định lối chơi tươi trẻ

Giải đấu giao hữu Tứ hùng tranh Cúp Truyền hình TP HCM đã khép lại. CLB Topenland Bình Định đã xuất sắc giành ngôi vô địch với 5 điểm sau 3 trận đấu (bằng điểm với Sài Gòn FC nhưng hơn chỉ số phụ).

Phát biểu sau khi đăng quang, HLV Đức Thắng cho biết bản thân ông cũng rất bất ngờ khi các tân binh hòa nhập rất nhanh với đội bóng và đó là yếu tố then chốt dẫn đến thành công này.

Bên cạnh đó, vị thuyền trưởng của Tân binh của V.League 2021 cũng nhận định đây chỉ là một giải đấu mang tính thử nghiệm và kết quả này không nói lên điều gì.

Đức Thắng vẫn còn ít kinh nghiệm HLV hơn Kiatisuk hay Huỳnh Đức, Hữu Thắng, Trương Việt Hoàng là những người cùng thế hệ. Nhưng sự tươi trẻ trong lối chơi của Bình Định sẽ khiến những “anh hai” khó chịu trên con đường đua tranh vô địch.

Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng. Topenland Bình Định có thể thực sự trở thành một chú "ngựa ô'' tại V.League 2021 - đúng như biệt danh của đội bóng này?.

Với về “bố già” Petrovic của Thanh Hóa, HLV Phạm Minh Đức của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chia sẻ: "Tôi chưa trực tiếp làm việc hay có cơ hội đối đầu trong một trận đấu chính thức với HLV Petrovic nhưng tất cả chúng ta đều biết rằng ông ấy là một huấn luyện viên giỏi. Các bạn có thể thấy rằng năm 2017 đội Thanh Hoá đá tốt như thế nào và chắc chắn ông Petrovic có nhiều phương pháp huấn luyện rất khoa học để cải thiện chất lượng chuyên môn cho đội bóng".

HLV Ljupko Petrovic được biết đến với tư cách nhà vô địch cúp C1 châu Âu năm 1991 cùng Red Star Belgrade. Ngay khi đặt chân đến Việt Nam vào năm 2017, nhà cầm quân người Serbia lập tức tạo ra sự khác biệt rất lớn với đội bóng xứ Thanh. Tuy nhiên, chính đội bóng này cũng đã có rất nhiều sự khác biệt và thay đổi lớn sau 4 năm từ ngày HLV Petrovic rời đi.

Ông Đức nói thêm: "Chắc chắn HLV Petrovic sẽ có nhiều phương pháp đặc biệt để cải thiện năng lực của Thanh Hoá. Nhưng sau 4 năm thì đã có quá nhiều điều thay đổi và HLV Petrovic cần phải chứng minh rằng từ năm 2017 đến năm 2021 ông ấy vẫn làm tốt, đó mới là một huấn luyện viên giỏi. Nhưng tôi nghĩ rằng Thanh Hoá ở mùa giải này sẽ rất đáng gờm".

Còn Mano Polking của CLB TP HCM vẫn là ẩn số. Tại cúp Tứ Hùng vừa qua, CLB TP HCM chưa thể hiện được gì nhiều. Hôm nay, 5/1, Lee Nguyễn sẽ lên đường đến Việt Nam và nhiều khả năng sẽ vắng mặt ở vòng đấu đầu tiên V.League do đang trong thời gian cách ly.

Cuộc đấu trí trên băng ghế huấn luyện giữa những người mới như Petrovic, Kiatisak, Nguyễn Đức Thắng, Mano Polking và người cũ như Phạm Minh Đức, Trương Việt Hoàng, Chu Đình Nghiêm… sẽ tạo ra một mùa giải hứa hẹn vô cùng hấp dẫn cho bóng đá Việt Nam.