Olympic Tokyo chính thức hoãn đến năm 2021

(PLVN) - Ủy ban Olympic quốc tế (IOC)  cho biết đã  chính thức đưa ra thông báo về việc chuyển thời điểm tổ chức Olympic Tokyo 2020 sang năm 2021.
Olympic 2020 chính thức hoãn sang năm 2021.
Olympic 2020 chính thức hoãn sang năm 2021.

Trên trang twitter bằng tiếng Anh của Thủ tướng Nhật Bản đưa ra thông báo: "Sau cuộc nói chuyện qua điện thoại với Chủ tịch IOC, Thomas Bach, Thủ tướng Abe đã nói chuyện với báo chí và giải thích việc hai bên đã đồng ý rằng Thế vận hội Olympic Tokyo sẽ không bị hủy bỏ, thay vào đó được tổ chức vào mùa hè năm 2021".

Cuối giờ chiều ngày  24/3, một cuộc họp trực tuyến giữa Thủ tướng Nhật Bản - Shinzo Abe, Thống đốc Tokyo - Yuriko Koike, Trưởng Ban tổ chức Olympic Nhật Bản - Yoshiro Mori, Bộ trưởng phụ trách Olympic - Hashimoto Seiko và Chủ tịch IOC Thomas Bach đã đi đến thống nhất sẽ hoãn Olympic Tokyo 2020 sang năm 2021 do đại dịch Covid-19.

Liên quan đến việc dời lịch sang mùa Hè 2021, bà Koike - Thống đốc Tokyo cho biết Olympic Tokyo bị hoãn chứ không phải hủy. Thế vận hội diễn ra vào năm sau vẫn giữ tên gọi Olympic Tokyo 2020.

Đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã buộc Ủy ban Olympic và Paralympic của Canada ra tuyên bố họ sẽ không gửi vận động viên tới Tokyo. Australia cũng cho biết họ đã khuyên các đội của mình chuẩn bị cho việc hoãn đến năm 2021.

Trước đó, Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) đưa ra các phương án bao gồm chuyển ngày khai mạc sang ngày 24/7 hoặc thậm chí lùi lịch Thế vận hội sau một năm hoặc có thể hơn do sự bùng phát dịch Covid-19 trên toàn cầu. Nhưng họ cho biết việc hủy bỏ Olympic cũng sẽ không giải quyết được vấn đề gì hay giúp đỡ được bất kỳ ai. "Do đó, việc hủy bỏ không nằm trong chương trình nghị sự", IOC tuyên bố, đồng thời bổ sung rằng các cuộc thảo luận chi tiết sẽ được hoàn thành trong vòng 4 tuần tới.

Đọc thêm