Ông bầu Cao Tiến Đoan của CLB bóng đá Thanh Hoá giàu đến cỡ nào?

(PLVN) - Chiều 20/11, tại trụ sở CLB Thanh Hoa đã diễn ra lễ bàn giao CLB Thanh Hóa từ "bầu Đệ" sang ông Cao Tiến Đoan. Người điều hành CLB sẽ là ông Cao Hoàng Đức, con trai ông Đoan.
Buổi lễ bàn giao CLB Thanh Hóa cho doanh nhân Cao Tiến Đoan
Buổi lễ bàn giao CLB Thanh Hóa cho doanh nhân Cao Tiến Đoan

Như vậy, sau gần 2 năm điều hành CLB Thanh Hoá, bầu Đệ một lần nữa chính thức nói lời từ biệt với đội bóng quê hương. Vị doanh nhân 67 tuổi này đã chính thức bàn giao đội bóng lại cho doanh nhân Cao Tiến Đoan, chủ tịch tập đoàn Bất động sản Đông Á. Buổi lễ bàn giao đã được diễn ra trong không khí ấm áp.

Như báo Pháp luật Việt Nam thông tin, sau khi kết thúc V.League 2020, bầu Đệ đã có văn bản kêu gọi sự đồng hành, tài trợ và có thể chuyển giao quyền điều hành đội bóng đến các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Đã có 3 hồ sơ được gửi đến Sở Văn hoá - Thể thao và UBND tỉnh Thanh Hoá. Ứng viên nổi bật nhất chính là doanh nhân Cao Tiến Đoan.

Với tư cách là Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hoá, ông Cao Tiến Đoan đã có đơn xin tiếp nhận và điều hành đội bóng xứ Thanh. Ông Đoan cũng là người có mối quan hệ lâu năm với bầu Đệ và chính bầu Đệ cũng đã có những tác động nhất định để vị tân chủ tịch mới thêm quyết tâm điều hành đội bóng.

Ông Cao Hoàng Đức, con trai ông Đoan sẽ là GĐ điều hành CLB Thanh Hóa
Ông Cao Hoàng Đức, con trai ông Đoan sẽ là GĐ điều hành CLB Thanh Hóa 

Sau khi nhận chuyển giao, ông Đoan tuyên bố sẽ có rất nhiều thay đổi ở CLB Thanh Hoá từ băng ghế huấn luyện cũng như một vài điều chỉnh về việc chuyển nhượng cầu thủ trước thềm V.League 2021.

Ông Cao Tiến Đoan được ví là “đại gia” tầm cỡ của xứ Thanh. Doanh nhân sinh năm 1960 này khá nổi tiếng tại Thanh Hoá và được đồn đoán có khối tài sản không thua gì bầu Đệ. Ông là chủ sở hữu của toà lâu đài "Bạch Dinh" nổi tiếng, toạ lạc trên khu đất rộng 50.000 m2 tại xã Quảng Châu, TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hoá.

Một số nguồn tin cho rằng ông đã từng sở hữu máy bay cũng như một số cây cảnh có giá trị "siêu khủng", trong đó có cây sanh "Nham thạch bách niên" được định giá đến... 400 tỷ đồng.

Ông Cao Tiến Đoan đang là Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tập đoàn Bất động sản Đông Á (Đông Á).

Tập đoàn bất động sản Đông Á thành lập năm 1996 với vốn điều lệ 10 tỷ đồng. Vốn điều lệ ở thời điểm này rơi vào khoảng 689 tỷ đồng, còn tổng tài sản của tập đoàn bất động sản Đông Á ở mức gần 1.200 tỷ đồng.

Theo giới thiệu từ tập đoàn này, ông Đoan còn là Ủy viên Đoàn Chủ tịch TW Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam; Ủy viên ban chấp hành phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI), nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Đọc thêm