Ông Hoàng Anh Tuấn đã từ chức HLV trưởng U18

(PLVN) - Ngay sau thất bại đáng buồn trước U18 Campuchia (1-2), HLV trưởng U18 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn đã đề đạt nguyện vọng thôi chức HLV trưởng và được Liên đoàn bóng đá Việt Nam chấp thuận. 
HLV Hoàng Anh Tuấn đã nói lời chia tay U18 sau thời gian cầm quân không có thành tích
HLV Hoàng Anh Tuấn đã nói lời chia tay U18 sau thời gian cầm quân không có thành tích

U18 Việt Nam đã phải nói lời chia tay giải U18 Vô địch Đông Nam Á - Cúp Next Media 2019 trong sự ngỡ ngàng của người hâm mộ.

Việc thất bại này được coi là khá “sốc” với bóng đá trẻ Việt Nam, vì trước khi vào giải đấu HLV Hoàng Anh Tuấn rất tự tin: “Đây là một giải đấu trẻ, nên chúng tôi không gặp bất cứ áp lực thành tích nào cả. Tuy nhiên, do là chủ nhà nên các cầu thủ Việt Nam luôn nỗ lực để có kết quả tốt nhất tại giải”.

HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn khẳng định trước trận đấu với Campuchia: “U18 Việt Nam sẽ chơi hết mình và tận hiến cho người hâm mộ”.

Còn đội bóng U18 Campuchia coi giải đấu này như là trải nghiệm vì mọi thứ mới bắt đầu với họ, nhiều cầu thủ vừa kết thúc kỳ thi cấp 3. HLV Campuchia – Gyo Yoku Koji cho biết: “Tôi mới đến làm việc ở Campuchia từ hồi tháng 2 năm nay, nên thực sự chưa nhiều thời gian. Vừa qua nhiều cầu thủ của chúng tôi phải thi tốt nghiệp, thời gian chuẩn bị không nhiều, nhưng chúng tôi sẽ luôn chiến đấu hết mình”.

Thất vọng với kết quả bị loại ngay từ vòng bảng nhưng ông Tuấn vẫn lạc quan về lứa cầu thủ trẻ: "Bóng đá trẻ còn tương lai. HLV Campuchia nói đúng, chúng tôi không chỉ yếu tâm lý. Nó dẫn đến những yếu kém khác, trận đấu này không có gì để bào chữa".

Lý giải về thất bại lần này, ông Tuấn nói: "Không phải chúng ta không có lứa cầu thủ tài năng. Bóng đá trẻ Việt Nam vẫn có tiềm năng lớn nhưng phải có thời gian, không phải đào tạo tốt là có ngay được".

U18 đã có thành tích tệ hại ở giải đấu này
U18 đã có thành tích tệ hại ở giải đấu này

Dù không đặt nặng chỉ tiêu vô địch nhưng có thể thấy, Việt Nam đã thể hiện hình ảnh thất vọng về chuyên môn trong suốt 5 trận đấu của vòng bảng. Lối đá của đội chủ nhà bị đánh giá là không có đường nét, chiến thuật không rõ ràng nên chơi rất bế tắc trước mọi đối thủ, ngay cả đội bóng yếu như Campuchia và Singapore chứ không riêng trước các đội mạnh như Australia, Malaysia hay Thái Lan.

Cũng cần nói thêm rằng, thất bại của Việt Nam trước Campuchia có thể coi là trận thua lịch sử bởi hiếm khi nào, bóng đá Việt Nam trắng tay trước bóng đá xứ Chùa Tháp ở cấp độ đội tuyển trong các giải đấu chính thức.

Sau những thành tích nỗi bật gần đây của bóng đá trẻ như U22, U23, thì thất bại của thế hệ kế cận U18 phải chăng vai trò của HLV chưa phát huy được hết tài năng của cầu thủ trẻ để cho các em tỏa sáng. Vì theo đánh giá của trợ lý HLV đội tuyển Thái Lan thì: “U18 Việt Nam có nhiều cầu thủ tài năng, tiềm năng phát triển, thể lực tốt, tư duy chiến thuật tốt".

Sự ra đi của HLV Hoàng Anh Tuấncó lẽ là hợp lý vì thành tích của ông từ khi nắm quyền U18 là khá tệ hại.

Đọc thêm