Ông Juergen Gede nói gì trước tin đồn về CLB Hà Nội?

(PLVN) -Ngày 16/5 vừa qua, Giám đốc kỷ thuật của VFF, ông Juergen Gede đã có mặt trên sân Hàng Đẫy để theo dõi trận đấu giao hữu giữa Hà Nội và Viettel. Chính điều này đã rộ lên thông tin ông Gede sẽ ký hợp đồng với đội bóng Thủ đô vào tháng 6 tới đây. 
Trận đấu giao hữu giữa Hà Nội và Viettel có ông Gede theo dõi.
Trận đấu giao hữu giữa Hà Nội và Viettel có ông Gede theo dõi.

Thậm chí nhiều người còn đồn thổi rằng sau khi ký hợp đồng với Hà Nội, ông Gede sẽ được “biệt phái” về làm việc tại đội Phú Thọ, quân sư cho HLV Dương Hồng Sơn, người vừa được Hà Nội chuyển giao về đội bóng Phú Thọ.

Thực ra, với tham vọng và lực lượng khá tinh nhuệ gồm lứa U21 Hà Nội về thi đấu thì đội Phú Thọ hoàn toàn có thể giành vé lên hạng Nhất 2021. Tuy nhiên, đội bóng này vẫn cần 1 người có thể hoạch định chiến lược, đưa ra lộ trình phát triển bài bản và ông Gede là người khá phù hợp với vai trò này.

Tuy nhiên, trả lời truyền thông, ông Gede cho biết: “Tôi chưa có cuộc đàm phán nào với Hà Nội”.

Theo giới thạo tin, rất có thể tới đây hai bên sẽ nối lại đàm phán để cùng thương thảo về mức lương cũng như đề ra kế hoạch trong trường hợp hai bên “kết duyên” với nhau.

Chiến lược của CLB Hà Nội muốn xây dựng nguồn lực bóng đá trẻ, điều đó dĩ nhiên ông Juergen Gede có kinh nghiệm. Trong thông cáo của VFF, ông Juergen Gede "kế hoạch riêng" nên cả hai đồng ý chia tay. Và rất có thể CLB Hà Nội là môi trường đáng để ông thực hiện kế hoạch của mình.

HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội FC cho biết: “Trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp, mọi đội bóng luôn cần vị trí Giám đốc kỹ thuật. Đó là người có thể định hướng, không chỉ cho một đội mà còn là cả hệ thống. Tất cả các CLB mạnh trên thế giới đều có Giám đốc kỹ thuật. Điều đó tốt cho CLB”.

Hà Nội FC từng bổ nhiệm 1 Giám đốc kỹ thuật người Uruguay. Đó là ông Daniel Enriquez. Tuy nhiên vị Giám đốc kỹ thuật này đã sớm chia tay với nhà đương kim vô địch V.League. Bây giờ, nếu có được ông Juergen Gede thì đúng là "châu về hợp phố".

HLV Chu Đình Nghiêm cho hay: “Điều quan trọng nhất là Giám đốc kỹ thuật phải có định hướng, thống nhất được với CLB, với con người Việt Nam. Nếu như họ đưa ra mô hình quá cao hoặc quá xa vời so với thực tiễn CLB thì rất khó”.

Đang là đương kim vô địch V.League, CLB Hà Nội giàu về tài chính, có lực lượng trẻ đào tạo tốt, khắp nơi. Bởi vậy, sẽ không có gì là ngạc nhiên nếu như ông Gede về đây làm việc.

Ông Jurgen Gede đến Việt Nam từ 4 năm trước với vai trò Giám đốc kỹ thuật. Dưới sự hỗ trợ vô cùng hiệu quả của của ông, U16 Việt Nam, U19 Việt Nam đã lập chiến tích chói sáng. U16 Việt Nam vào đến tứ kết châu Á trong khi U19 Việt Nam lần đầu tiên giành vé dự VCK U20 thế giới.

Không chỉ có vậy, với vai trò của một Giám đốc kỹ thuật, bên cạnh việc hỗ trợ các ban huấn luyện đội tuyển trẻ, ông còn tích cực hợp tác với HLV Park Hang Seo hai năm qua. Rất nhiều những tuyển thủ đã được Gede phát hiện và giới thiệu cho đồng nghiệp Park Hang Seo.

CLB Hà Nội chính thức chuyển giao đội U21 cho CLB bóng đá Phú Thọ để tham dự giải hạng Nhì 2020.

CLB Phú Thọ được thành lập vào năm 2019 và giành vé lên hạng Nhì trong mùa đầu tiên. Với việc được chuyển giao U21 Hà Nội, CLB Phú Thọ đặt mục tiêu lên hạng Nhất ngay trong năm nay, sau đó góp mặt ở sân chơi V.League. 

HLV Dương Hồng Sơn là người dẫn dắt CLB Phú Thọ. Anh chia sẻ: "Sau nhiều năm làm công tác đào tạo trẻ của Hà Nội, việc được bổ nhiệm làm HLV trưởng Phú Thọ là bước ngoặt với cá nhân tôi. Đây là đội bóng mới được thành lập nhưng giàu tham vọng. Mục tiêu của chúng tôi là giành quyền lên hạng Nhất ngay năm nay".

Cần nhắc, U21 Hà Nội là đội bóng vô địch U21 Quốc gia 2019 dưới sự dẫn dắt của HLV Dương Hồng Sơn. Họ cũng là nòng cốt của U21 Việt Nam. Do vậy, U21 Hà Nội được chuyển giao cho CLB Phú Thọ mang đến một diện mạo lớn cho đội bóng này ở giải hạng Nhì.

Đọc thêm