Park Hang seo ê, a học tiếng Việt

(PLVN) -Trong thời gian bóng đá bị ngưng trệ do dịch Covod-19, HLV Park Hang seo đã lên kế hoạch học tiếng Việt với mong muốn có thể giao tiếp với các cầu thủ và mọi người dân Việt Nam. 
HLV Park Hang seo tin tưởng mình sẽ học tốt tiếng Việt
HLV Park Hang seo tin tưởng mình sẽ học tốt tiếng Việt

Buổi đầu học tiếng Việt của ông còn nhiều khó khăn, nhưng ông Park tin mình sẽ trò chuyện bằng tiếng Việt trong thời gian gần.

“Ông Park đã yêu cầu các HLV tranh thủ thời gian này để học tiếng Việt. Bởi ông muốn có thể giao tiếp, chia sẻ sâu hơn với lãnh đạo, HLV, cầu thủ Việt Nam trong nhiệm kỳ 3 năm làm việc tiếp theo với VFF”, Phó Chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn của VFF cho biết.

    

 

Ông Trần Quốc Tuấn cho biết thêm:  “Ông Park thường xuyên trao đổi với bộ phận chuyên môn, bày tỏ nỗi niềm trăn trở, suy tư cùng với VFF trong kế hoạch sắp tới dành cho ĐTQG, trước diễn biến dịch Covid-19”.

Hiện tại, ông Park cùng các trợ lý đã có một… buổi học thực tế trong trụ sở VFF. Cụ thể, vị HLV này cùng các trợ lý chia nhau đến gặp những nhân viên người Việt và cố gắng đặt một câu hỏi (dù vẫn hơi khó nghe): “Anh/chị tên là gì?”

Đó cũng là câu tiếng Việt thứ 3 mà ông Park có thể nói tốt, sau “Xin chào”, “Cảm ơn”. Tất nhiên việc nghe tiếng Việt của thầy Park vẫn chưa tốt lắm. 

Có lẽ công việc ê, a học tiếng Việt như trẻ nhỏ bây giờ nhiều sức ép hơn công việc làm HLV đội tuyển quốc gia Việt Nam

Đọc thêm