Phạt BTC trận đấu của CLB bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 15 triệu đồng

(PLVN) - Chiều 16/6, Ban kỷ luật LĐBĐVN đã ban hành Quyết định về việc kỷ luật BTC trận đấu của CLB bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với CLB Hà Nội.
BTC trận đấu Hồng Lĩnh Hà Tĩnh  nhận án phạt 15 triệu đồng
BTC trận đấu Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nhận án phạt 15 triệu đồng

Quyết định kỷ luật BTC trận đấu của CLB bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có nội dung: "Cảnh cáo và phạt BTC trận đấu của CLB bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 15.000.000đ (Mười lăm triệu đồng) do để xảy ra tình trạng nhiều khán giả tràn xuống đường chạy trong trận đấu giữa hai CLB bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Hà Nội ngày 12/6/2020 trên sân vận động Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh tại giải bóng đá Vô địch quốc gia LS 2020.

BTC trận đấu của CLB bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có quyền khiếu nại lên Ban Giải quyết khiếu nại LĐBĐVN theo quy định tại Quy định về kỷ luật của LĐBĐVN".

Trước đó, ông Nguyễn Văn Hạnh, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Sân Hà Tĩnh mới được nâng cấp có sức chứa khoảng 16.000 người. Trong trận Hà Tĩnh - CLB Hà Nội tại vòng 4 V.League 2020, BTC địa phương in 12.300 vé bán và 1.020 vé mời. Nếu như đúng như số lượng vé này thì khó có chuyện khán giả phải tràn xuống sân.

“Lượng vé phát ra đảm bảo sức chứa của sân, nhưng có khoảng 2.000 người đã tràn vào bằng cách leo trèo, xô đẩy cổng khiến người kiểm soát không kịp xé vé. Ngoài ra, tình trạng sử dụng vé giả cũng khiến lượng khán giả tăng vượt con số dự kiến. Đây là chuyện khá đáng tiếc". Ông Hạnh chia sẻ.

Trong khi đó, Chủ tịch đội HL Hà Tĩnh, ông Nguyễn Tiến Dũng cho rằng, đây là sự cố không may, trách nhiệm thuộc về ban tổ chức địa phương: "Lần đầu tổ chức nên khâu kiểm soát vé còn nhiều thiếu sót. Phe vé ở Hà Nội, Hải Phòng đổ về đây làm ăn, tình trạng vé giả tràn lan. Đặc biệt, hệ thống kiểm soát vé nhiều chỗ không xé vé, dẫn tới việc vé bị tuồn trở lại, từ đó người ồ ạt vào sân và lực lượng an ninh không thể ngăn chặn dòng người tràn xuống sân”.

Đọc thêm