Philippe Troussier không mặn mà với cầu thủ SLNA

(PLVN) -Sau khi không gọi cầu thủ U19 nào của SLNA lên tuyển trong đợt tập trung vừa rồi, lần này, Philippe Troussier chỉ gọi số ít cầu thủ U17 SLNA, tân vô địch Quốc gia, cho đợt tập trung tới đây.
Philippe Troussier rất khắt khe với cầu thủ trẻ SLNA
Philippe Troussier rất khắt khe với cầu thủ trẻ SLNA

Ngay sau khi VCK U17 QG 2020 kết thúc, HLV Philippe Troussier công bố danh sách 40 cầu thủ lên ĐT U17 Việt Nam. Trong số này, lò đào tạo HAGL, đội bóng bị loại ở bán kết đóng góp quân số đông nhất với 11 cầu thủ. Viettel xếp thứ 2 với việc có 6 cái tên. PVF, đội vào tới bán kết cũng đóng góp 5 cầu thủ.

Trong danh sách tập trung đợt này, chỉ có 4 ngôi sao SLNA góp mặt cho dù họ là nhà vô địch giải đấu U17 Quốc gia. Nó như một sự thật phũ phàng là HLV Philippe Troussier không ưa cầu thủ SLNA.

Điều đặc biệt trong danh sách này thiếu vắng thủ môn xuất sắc Nguyễn Cảnh Tiệp và cầu thủ xuất sắc Nguyễn Văn Bách. Trước đây, ông Troussier cũng gây bất ngờ khi không triệu tập cầu thủ SLNA nào lên U19 Việt Nam.

Cầu thủ duy nhất người Nghệ An được góp mặt là Trần Mạnh Quỳnh đang thuộc biên chế của U19 PVF. Ngoài SLNA, U17 Nutifood, đội bóng Á quân cũng chỉ đóng góp 2 gương mặt. Các lò đào tạo khác như Thanh Hoá (4 cầu thủ), Đồng Tháp (2), Hà Nội, Phú Thọ, Phú Yên, Đà Nẵng, Sài Gòn, Long An mỗi đội bóng đóng góp 1 cầu thủ.

Thủ môn của SLNA xuất sắc nhất giải U17 Quốc gia không được gọi lên tuyển
 Thủ môn của SLNA xuất sắc nhất giải U17 Quốc gia không được gọi lên tuyển

Lý giải về việc không gọi cầu thủ SLNA nào lên đội tuyển U19 quốc gia trong đợt triệu tập tháng 8 vừa qua. HLV Philippe Troussier nói: “Khi triệu tập cầu thủ, tiêu chí đầu tiên của tôi là không thiên vị bất cứ CLB nào. Tôi nhìn nhận năng lực cá nhân và khả năng hòa nhập của cầu thủ đó với lối chơi chung của đội tuyển.

Đối với tôi, một đội tuyển không phải mạnh vì các cầu thủ ở một vài CLB nào đó, mà đội bóng mạnh vì một tập thể đồng đều, toàn diện, đoàn kết”.

Nói thêm về việc không gọi trở lại một số cầu thủ từng góp mặt ở 2 đợt tập trung trước, trong đó có các cầu thủ thuộc biên chế CLB SLNA, HLV Philippe Troussier cho biết: “Tôi có trong tay khoảng 100 cầu thủ để lựa chọn. Căn cứ lịch thi đấu tại giải U19 quốc gia, đợt 1 là các cầu thủ thuộc các CLB không qua được vòng loại.

Đợt 2 là các cầu thủ thuộc CLB thi đấu tại VCK. Đợt này, tôi không gọi cầu thủ SLNA là bởi tôi muốn tạo điều kiện cho những cầu thủ mới. Các cầu thủ không được triệu tập cũng có thể hiểu là chưa phù hợp với lối chơi của đội. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là các bạn không có cơ hội góp mặt ở chiến dịch sau”.

U17 Việt Nam sẽ tập trung đợt 1 từ ngày 2 – 11/10 tại Trung tâm đào tạo PVF. Đây là đợt tập trung để HLV Troussier sàng lọc, chọn ra những gương mặt ưu tú để bóng đá Việt Nam hướng tới mục tiêu World Cup trong tương lai.

U17 SLNA vô địch quốc gia, nhưng chỉ có 4 cầu thủ được gọi tập trung đội tuyển Quốc gia
U17 SLNA vô địch quốc gia, nhưng chỉ có 4 cầu thủ được gọi tập trung đội tuyển Quốc gia 

Danh sách tập trung Đội tuyển U17 Việt Nam, Đợt 1, năm 2020

Thủ môn: Huỳnh Trần Bảo Duy (Hoàng Anh Gia Lai), Đoàn Huy Hoàng (Viettel), Lê Anh Tuấn (Thanh Hoá), Hồ Hoàng Nhân (Long An)

Hậu vệ: Trần Ngọc Sơn, Nguyễn Hải Nam, Đỗ Minh Quang (PVF), Nguyễn Đức Anh (Hà Nội), Đặng Tuấn Phong, Nguyễn Hồng Phúc (Viettel), Trương Thanh Nam (Thanh Hoá), Hồ Văn Cường, Đào Ngọc Tú (Sông Lam Nghệ An), Nguyễn Phi Hoàng (Đà Nẵng), Nguyễn Nhật Minh, Nguyễn Đăng Thọ, Phạm Thế Nam, Đặng Khánh Duy (Hoàng Anh Gia Lai), Nguyễn Lê Mạnh (Đồng Tháp)

Tiền vệ: Võ Anh Quân (PVF), Đỗ Văn Chí (Viettel), Nguyễn Thái Sơn (Thanh Hoá), Đinh Xuân Tiến (Sông Lam Nghệ An), Nguyễn Văn Khải (Phú Yên), Phạm Ngô Minh Quang, Nguyễn Đức Việt, Nguyễn Hùng Khang, Nguyễn Thái Quốc Cường (Hoàng Anh Gia Lai), Cao Hoàng Minh (Nutifood), Lê Cảnh Gia Huy (Sài Gòn), Đặng Văn Dương (Đồng Tháp)

Tiền đạo: Tạ Việt Sơn, Khuất Văn Khang (Viettel), Nguyễn Văn Trường (Phú Thọ), Nguyễn Thanh Nhàn (PVF), Trần Quốc Đạt (Thanh Hoá), Nguyễn Công Huy (Sông Lam Nghệ An), Trần Hữu Đăng, Nguyễn Quốc Việt (Hoàng Anh Gia Lai), Lê Quang Hiển (Nutifood)

Đọc thêm