Quang Hải, Công Phượng là ứng viên Quả Bóng Vàng 2020

(PLVN) - Danh sách đề cử Quả Bóng Vàng (QBV) Việt Nam được truyền thông hé lộ với những cái tên cùng thành tích "khủng" ở mùa giải năm nay. Quang Hải và Công Phượng sẽ cạnh tranh với nhiều tên tuổi khác để giành danh hiệu này.
Bộ ba Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Trọng Hoàng có tên trong đề cử QBV 2020
Bộ ba Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Trọng Hoàng có tên trong đề cử QBV 2020
Bản danh sách đề cử Quả bóng vàng năm nay có 24 cầu thủ, chắc chắn sẽ có những cái tên gây nhiều tranh cãi nhưng cũng có nhiều cái tên hoàn toàn xứng đáng như Quế Ngọc Hải (Viettel), Tuấn Anh, Văn Toàn(HAGL), Thành Chung, Đỗ Hùng Dũng (CLB Hà Nội) Bùi Tiến Dũng, Trọng Hoàng (Viettel)...

Trong buổi lễ công bố giải thưởng Quả Bóng Vàng năm nay, Phó chủ tịch VFF Cao Văn Chóng cho biết ông mang cảm xúc đặc biệt khi đến tham dự buổi ra mắt của Giải thưởng đã bước sang tuổi 25 này.

“Qủa bóng vàng Việt Nam vẫn luôn là giải thưởng rất danh giá, uy tín với bề dày lịch sử và được duy trì liên tục trong 25 năm qua, tính từ năm ra đời 1995. Ban đầu chỉ có hạng mục trao thưởng dành cho bóng đá nam, qua quá trình phát triển thì đến nay, giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam đã có đủ các hạng mục trao thưởng từ bóng đá nữ, bóng đá trẻ và Futsal", Phó Chủ tịch VFF Cao Văn Chóng nói.

Theo lãnh đạo VFF, 2020 là một năm đặc biệt không của bóng đá Việt Nam và thế giới. Các giải đấu có liên quan đến bóng đá Việt Nam gần như xáo trộn. Ngoại trừ VCK Giải U23 châu Á diễn ra vào đầu năm đã kết thúc trọn vẹn thì gần như các giải đấu còn lại hoặc là bị hủy, hoặc là dời sang năm 2021. Tác động của mùa giải 2020 đã phần nào ảnh hưởng đến công tác bình chọn chuyên môn cho Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam.

“Với việc các giải bóng đá trong nước đã diễn ra thành công, trọn vẹn thì đóng góp của Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam khi tổ chức giải thưởng của năm 2020 càng được VFF đánh giá cao. Mong rằng trong thời gian tới báo Sài Gòn Giải Phóng, Ban tổ chức Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam tiếp tục đồng hành và cùng chung tay xây dựng giải thưởng này phát triển hơn, góp phần là nguồn động viên, khích lệ cũng như tạo ra sân chơi quý giá cho các HLV, cầu thủ”, Phó Chủ tịch VFF Cao Văn Chóng kỳ vọng.

Năm 2020 lịch thi đấu của nhiều giải đấu cũng bị điều chỉnh do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trong đó lượt về Giải Bóng đá nữ Vô địch Quốc gia đến giữa tháng 11 mới khởi tranh, và đến ngày 13-12 mới kết thúc.

Do đó, trong danh sách đề cử các hạng mục cho cuộc bầu chọn Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2020 dưới đây chưa có các hạng mục dành cho nữ cầu thủ.

Đề cử Qủa Bóng Vàng Nam:
  1. Nguyễn Tuấn Anh – CLB HA.GL
  1. Nguyễn Thành Chung – CLB Hà Nội
  1. Đỗ Hùng Dũng – CLB Hà Nội
  1. Bùi Tiến Dũng – CLB Viettel
  1. Nguyễn Hoàng Đức – CLB Viettel
  1. Quế Ngọc Hải – CLB Viettel
  1. Nguyễn Quang Hải – CLB Hà Nội
  1. Nguyễn Trọng Hoàng – CLB Viettel
  1. Nguyễn Tiến Linh – CLB B.Bình Dương
  1. Nguyễn Hai Long – CLB Than Quảng Ninh
  1. Nguyễn Quốc Long – CLB Sài Gòn
  1. Trần Nguyên Mạnh – CLB Viettel
  1. Đỗ Merlo – CLB Dược Nam Hà Nam Định
  1. Hồ Khắc Ngọc – CLB Viettel
  1. Nguyễn Công Phượng – CLB TPHCM
  1. Nguyễn Văn Quyết – CLB Hà Nội
  1. Hoàng Vũ Samson – CLB Thanh Hóa
  1. Trần Phi Sơn – CLB TPHCM
  1. Hồ Tấn Tài – CLB B.Bình Dương
  1. Hồ Tuấn Tài – CLB SLNA
  1. Nguyễn Văn Toàn – HA.GL
  1. Cao Văn Triền – CLB Sài Gòn
  1. Bùi Tấn Trường – CLB Hà Nội
  1. Vũ Minh Tuấn – CLB Viettel

Đọc thêm