Quang Hải được AFC lựa chọn trong chiến dịch phòng chống Covid-19

(PLVN) - Ngôi sao của bóng đá Việt Nam Quang Hải vừa được Liên đoàn bóng đá Châu Á AFC chọn trong đội hình tiêu biểu cho chiến dịch phòng chống Covid-19 mang tên Chiến dịch #BreakTheChain.
Quang Hải kêu gọi mọi người cần đoàn kết và cùng nhau hành động chống Covid-19
Quang Hải kêu gọi mọi người cần đoàn kết và cùng nhau hành động chống Covid-19

Theo thông tin trên trang AFC cho biết:  AFC đã chọn những ngôi sao và huyền thoại tiêu biểu của bóng đá châu Á để gửi đi nhiều thông điệp ý nghĩa đến các CĐV, nhằm nâng cao nhận thức về việc thực hiện các biện pháp cần thiết để ngăn chăn sự lây lan của Covid-19 theo như hướng dẫn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Việc Quang Hải là cầu thủ duy nhất của Việt Nam được AFC lựa chọn tham gia chiến dịch là niềm tự hào của bóng đá Việt Nam cũng như cá nhân tiền vệ này. Quang Hải nói: “Tôi hi vọng tất cả mọi người sẽ tuân thủ những hướng dẫn của đội ngũ y tế – những người hùng của cuộc chiến này. Mọi người hãy nhớ hạn chế tụ tập nơi đông người, đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên để bảo vệ bản thân”.

“Trong cuộc chiến chống lại virut cornona, giống như trong bóng đá, không gì có thể thay thế được tinh thần đồng đội, mọi người cần đoàn kết và cùng nhau hành động” - Quang Hải chia sẻ thông điệp của mình.

Tham gia cùng tiền vệ của ĐT Việt Nam trong phần này là trọng tài danh tiếng của Iran – Alireza Faghani và cựu tuyển thủ nữ Wang Shanshan – người từng 130 lần khoác áo ĐTQG Trung Quốc. 

Trọng tài FIFA Faghani ca ngợi những nỗ lực của các chuyên viên y tế trên toàn cầu và bày tỏ sự biết ơn đối với những hi sinh của họ để bảo vệ an toàn và sức khỏe của xã hội. 

Cựu tuyển thủ nữ Wang Shanshan nhấn mạnh đây là thời điểm quan trọng để đánh bại dịch bệnh này: “Chúng ta có thể phá vỡ chuỗi lây nhiễm này bằng việc đảm bảo an toàn, sống tích cực và với một chút kiên nhẫn cùng kỷ luật, chúng ta sẽ chiến thắng đại dịch này”. 

Chiến dịch  #BreakTheChain sẽ tiếp tục diễn ra trong thời gian tới với sự tham gia của những ngôi sao hàng đầu châu Á. Gương mặt sẽ xuất hiện trong phần tiếp theo của chiến dịch này là bộ đôi tuyển thủ Thái Lan Chanathip Songkrasin và Kawin Thamsatchanan. 

 

Trước đó, CLB Hà Nội và cá nhân ông Đỗ Vinh Quang – Chủ tịch CLB – đã ủng hộ 1 tỷ đồng cho Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và 500 triệu đồng cho Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Các thành viên của đội bóng Thủ đô cũng có những hành động thiết thực khi đồng loạt quyên góp vào quỹ chống dịch Covid-19 của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Mới nhất, đội trưởng Nguyễn Văn Quyết cũng quyên góp được số tiền hơn 100 triệu đồng để hỗ trợ cho các y bác sỹ của bệnh viện Bạch Mai.

Hiện tại, các cầu thủ Hà Nội FC đang tạm dừng tập luyện trước những diễn biến dịch ngày càng căng thẳng. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ chỉ hội quân trở lại khi có thông báo chính thức từ BLĐ.

Đọc thêm