Quang Hải nói về mục tiêu của tại VCK U23 Châu Á

(PLVN) - “Chúng tôi chỉ hướng đến mục tiêu có kết quả tốt nhất ở từng trận đấu một, chứ không nghĩ đến chuyện xa vời để tạo áp lực cho bản thân, nhưng toàn đội sẽ cố gắng chiến thắng ở từng trận đấu”,  Quang Hải chia sẻ.
Quang Hải cho biết toàn đội sẽ cố gắng chiến thắng ở từng trận đấu
Quang Hải cho biết toàn đội sẽ cố gắng chiến thắng ở từng trận đấu

Theo đánh giá của Quang Hải, khi đã tham dự VCK U23 Châu Á thì tất cả các đối thủ đều rất mạnh. Chắc chắn BHL đã có sự nghiên cứu và tính toán kỹ lưỡng để chuẩn bị cho giải đấu này.

Về phía các cầu thủ cũng sẽ phải dành sự tập trung tối đa và tuân thủ đấu pháp chiến thuật. “Hiện tại, toàn đội đã lấy lại năng lượng sau SEA Games 30. Chúng tôi đã đạt trạng thái cho giải U23 châu Á. Toàn đội sẽ cố gắng, thi đấu hết mình từng trận để đạt kết quả tốt nhất. Nhưng chúng tôi không nghĩ quá xa, để tránh tự tạo áp lực cho mình”, Quang Hải nói.

Quang Hải cũng cho biết đã hoàn toàn hồi phục chấn thương và trở lại tập luyện bình thường. Anh khẳng định bản thân không gặp nhiều áp lực ở VCK U23 châu Á sắp tới bởi bên cạnh anh luôn có sự hỗ trợ của các đồng đội.

Tuy nhiên, đây có thể xem là giải đấu trẻ cuối cùng đối với Quang Hải, càng đặc biệt hơn khi nó sẽ quyết định đến chiếc vé đến Olympic Tokyo 2020. “Vì vậy toàn đội đang rất nỗ lực, riêng bản thân tôi luôn cố gắng hết mình nếu được trao cơ hội ra sân”, Quang Hải bày tỏ.

Nhận định về vòng chung kết U23 châu Á sắp tới, Quang Hải cho rằng: “Đây là giải đấu cấp châu lục nên các đối thủ đều mạnh. Vì vậy, ban huấn luyện đã có sự điều nghiên rất kỹ các đối thủ và có sự tập trung tốt nhất cho giải đấu này. Sau SEA Games 30, cả đội đã có chuyến tập huấn tại Hàn Quốc để tái tạo lại năng lượng, nhằm có sự hứng khởi nhất trong các buổi tập”.

Nói về sự vắng mặt của người đồng đội Văn Hậu, chàng tiền vệ của Hà Nội FC cho biết: “Văn Hậu là một cầu thủ rất quan trọng của U23 Việt Nam, nên sự vắng mặt của Hậu sẽ ảnh hưởng không ít đến lối chơi của đội. Tuy nhiên, bóng đá là môn chơi tập thể và ban huấn luyện đã có những phương án để thay thế”.

Tại các buổi tập chiều, ngoài tiền vệ Thanh Thịnh vẫn phải tập hồi phục dưới sự hướng dẫn của bác sĩ Choi Ju-young, tất cả các cầu thủ khác đều thể hiện sự sung sức và hưng phấn. Danh sách chính thức tham dự VCK U23 châu Á 2020 sẽ chỉ có tối đa là 23 cầu thủ, do vậy cuộc cạnh tranh tìm kiếm vị trí trong đội hình U23 Việt Nam vẫn đang diễn ra rất quyết liệt.

HLV Park Hang-seo nhận định về các đối thủ ở vòng bảng của VCK U23 châu Á 2020: “U23 UAE là đối thủ mạnh mạnh ở Trung Đông khi có 4-5 tuyển thủ Quốc gia nên sẽ không dễ dàng. U23 Jordan chơi thiên về thể lực và tính chiến đấu của họ rất mạnh mẽ. Chúng tôi không có thông tin về CHDCND Triều Tiên bởi họ là đội bóng khép kín”.

Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo cũng cho biết trong vài ngày tới, BHL sẽ có video về U23 UAE để nghiên cứu và từ đó đưa ra giải pháp đối phó. Với U23 Jordan và U23 CHDCND Triều Tiên thì BHL có thể nghiên cứu họ thi đấu ở Thái Lan.

Đọc thêm