Quyết định mới của bóng đá Thái Lan vì đại dịch Covid-19

(PLVN) -Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã có những quyết định chóng váng về thay đổi giải Thai League sau khi giải tạm nghỉ vì đại dịch Covid. Đưa ra 4 phương án, cuối cùng Liên đoàn bóng đá Thái Lan chọn Thai League sẽ khởi tranh vào tháng 9 tới.
Khán giả chờ đợi một cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan tại AFF Cup năm nay
Khán giả chờ đợi một cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan tại AFF Cup năm nay

Thông tin từ báo chí Thái Lan, LĐBĐ Thái Lan cùng BTC Thai League và các CLB đã tham dự cuộc họp ở Bộ Thể thao và Du lịch (Thái Lan) để tìm ra giải pháp thi đấu cho các sân chơi trong nước. Cuộc họp đã đi đến quyết định về thời điểm diễn ra các giải đấu.

Cụ thể, Thai League 2020 sẽ khởi tranh trở lại vào tháng 9 tới và sẽ kéo dài đến năm 2021. Việc sẽ thi đấu có khán giả hay không tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh do Covid-19 gây ra. Mùa giải năm sau cũng được lùi lại, dự kiến khởi tranh vào tháng 9 năm 2021.

Hiện tại, Thai League 2020 mới khởi tranh được 4 vòng đấu với sự tham dự của 14 đội. Việc giải Thai League kéo dài tới năm 2021 khiến cho người hâm mộ đang đặt câu hỏi liệu Thái Lan có đá giải AFF Cup 2020 vào cuối năm nay hay không?.

Thông tin từ báo chí Thái Lan cũng không cho biết, liệu Thai League có phải dừng để ĐT Thái Lan tham dự sân chơi của Đông Nam Á hay không.

Theo kịch bản đưa ra trước đây, Thai League diễn ra muộn nhất là vào tháng 8 và kết thúc ngay trước khi AFF Cup 2020 diễn ra.

Ngoài việc bị giảm lương, Văn Lâm khó mà thi đấu cho đội tuyển Việt Nam khi tham dự AFF cup vì phải bận thi đấu cho CLB
 Ngoài việc bị giảm lương, Văn Lâm khó mà thi đấu cho đội tuyển Việt Nam khi tham dự AFF cup vì phải bận thi đấu cho CLB

Ngoài việc quyết định thời gian của giải đấu Thai League, một thông tin quan trọng khác cũng được đưa ra: Các cầu thủ Thái Lan và cầu thủ nước ngoài đều phải bị cắt giảm đến 50% lương do tình hình tài chính bị ảnh hưởng bởi dịch viêm phổi Covid-19.

BTC Thai League và LĐBĐ Thái Lan cũng tỏ ra cẩn thận khi căn cứ vào khuyến cáo giảm lương của AFC và FIFA để phòng tránh trường hợp các cầu thủ có thể kiện cáo trước khi đưa ra mức cắt giảm trên.

Đây là mức giảm cao nhưng không quá bất ngờ bởi trước đó, LĐBĐ Thái Lan cũng đã cắt giảm lương HLV trưởng đội tuyển Thái Lan đến 50%. Trước đây, khi gửi thư đến các CLB mời họp, tổ chức này cũng đã đề xuất mức giảm từ 30% - 50% và quyết định cuối cùng được đưa ra là ở mức kịch khung.

Đọc thêm