Sài Gòn FC chiêu mộ ngoại bình từng vô địch J.League

(PLVN) - Sài Gòn FC cho biết đã hoàn tất việc chiêu mộ tiền đạo Hiroyuki Takasaki và tiền vệ Woo Sang-ho đến từ J.League (Nhật Bản). Trong đó, chân sút Takasaki từng "đoạt cú ăn ba" cùng câu lạc bộ Kashima Antlers.
Ngôi sao Takasaki sẽ khoác áo Sài Gòn FC mùa giải 2021
Ngôi sao Takasaki sẽ khoác áo Sài Gòn FC mùa giải 2021

Thông tin từ CLB bóng đá Sài Gòn cho biết thêm, hôm nay, 25/12, hai cầu thủ này sẽ chính thức có mặt ở Việt Nam và hoàn tất việc cách ly vào ngày 9/1/2021.

Hiroyuki Takasaki sinh ngày 17/3/1986, thi đấu vị trí trung phong. Anh có chiều cao lên đến 1,88m, trưởng thành từ phong trào bóng đá học đường của trường Đại học Komazawa.

Chân sút này từng thi đấu ở nhiều câu lạc bộ từ J.League 1 đến J.League 2 như Urawa Red Diamonds, Mito Hollyhock, Ventforet Kofu, Kashima Antlers, Masumoto Yamaga…

Đặc biệt trong thời gian khoác áo Kashima Antlers từ năm 2015 đến 2016, anh đã ra sân 19 trận, ghi 2 bàn và có 3 pha kiến tạo.

Anh là thành viên của đội đoạt "cú ăn ba" gồm chức vô địch J.League, J.League Cúp và Cúp Hoàng đế Nhật Bản cũng như thi đấu ấn tượng ở ở AFC Champions League vào năm 2016.

Còn Woo Sang-ho sinh ngày 7/12/1992, thi đấu vị trí tiền vệ trung tâm. Cầu thủ này có quốc tịch Hàn Quốc nhưng sinh sống và thi đấu chủ yếu ở Nhật Bản. Anh trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Kashiwa Reysol, từng sang châu Âu thi đấu cho một đội bóng của Montenegro.

Tiền vệ này cũng có 1 mùa bóng đến K.League 1 (Hàn Quốc) thi đấu cho FC Daegu. Mùa bóng vừa qua, Woo Sang-hoo khoác áo FC Ehime ở J.League 2.

Sau khi mua tiền vệ Daisuke Matsui, người từng thi đấu ở World Cup 2010, vô địch Asian Cup 2011 cùng đội tuyển Nhật Bản, thì việc bổ sung thêm HiroHyuki Takasaki và Woo Sang-hoo sẽ khiến cho Sài Gòn FC có sức cạnh tranh trên bảng xếp hạng V.League 2021.

Thông tin từ CLB cũng cho biết, cả ba thương vụ chiêu mộ cầu thủ từ J.League đều do bầu Bình (ông Trần Hòa Bình) thương thảo, kết nối và quyết định.

HLV Vũ Tiến Thành của CLB cho biết: “Thời gian tới, Sài Gòn FC sẽ chiêu mộ thêm một cầu thủ Nhật Bản và một chuyên gia cao cấp qua làm việc. Như vậy, Saigon FC sẽ có tổng cộng 8 người từ J.League qua, trong đó có 4 cầu thủ, 3 chuyên gia và 1 chuyên gia vật lý trị liệu trong mùa bóng 2021”.

Với một chiến lược đổi mới mạnh mẽ nguồn nhân lực, có thể khẳng định CLB Sài Gòn đã thực hiện như tuyên bố của HLV Vũ Tiến Thành :"Rượu mới, bình cũng phải mới".

Mùa giải V.League 2021, Sài Gòn FC sẽ là CLB mang dáng vóc đặc biệt khi đang từng bước thực hiện cuộc cách mạng với chiến lược J.League hóa đội bóng.

Từ ngày 28/12/2020 đến 2//.2021, Sài Gòn sẽ dự Cúp Tứ hùng tại TPHCM cùng TPHCM, Bình Định và Hà Nội. HLV Vũ Tiến Thành vẫn chưa công bố đội hình chức thức tham dự giải đấu giao hữu này.

Tiền vệ Cao Văn Triền và tiền đạo Võ Nguyên Hoàng sau khi kết thúc đợt tập trung với đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam vào ngày 27/12 ở Hà Nội sẽ quay về thi đấu đội nhà tại Cúp tứ hùng.

Đọc thêm