Sinh nhật HLV Park Hang-seo gây sốt trên mạng xã hội

HLV Park Hang-seo là ngôi sao sáng nhất trong thành công của bóng đá Việt Nam suốt năm 2018 nên trong ngày ông tròn 60 tuổi, từ Hàn Quốc đến Việt Nam đều tràn ngập lời chúc mừng.
Sinh nhật HLV Park Hang-seo gây sốt trên mạng xã hội
HLV Park Hang-seo thời còn thi đấu tại Hàn Quốc
HLV Park Hang-seo thời còn thi đấu tại Hàn Quốc

HLV Park Hang-seo sinh ngày 4 tháng 1 năm 1959, tại huyện Sancheong, tỉnh Gyeongsang Nam, Hàn Quốc. Trong sự nghiệp huấn luyện của mình, ngoài việc từng dẫn dắt đội tuyển U23 Hàn Quốc giành HCĐ ASIAD năm 2002, ông còn là trợ lý cho HLV Guus Hiddink ở tuyển Hàn Quốc năm 2002, nơi tuyển Hàn Quốc đã đi đến vòng bán kết. Còn lại, ông khá lận đận khi dẫn dắt các CLB trong nước và không đạt được thành tích đáng kể nào.

Thời điểm HLV Park Hang-seo đến Việt Nam, không có nhiều niềm tin đặt vào ông sau khi bóng đá Việt Nam vừa trải qua cú sốc lớn tại Sea Games 29. Tuy nhiên, bước ngoặc với cả HLV Park Hang-seo và tuyển Quốc gia Việt Nam đã đến vào ngày 11/10/2017 khi hai bên chính thức ký hợp đồng, để rồi sau 1 năm, những gì mà thầy Park đã làm được có thể xem như là một phép màu đối với bóng đá Việt Nam.

Bắt đầu từ giải U23 châu Á, không ai có thể tin một đội bóng vừa bị loại ngay từ vòng bảng của Sea Games 29 có thể làm nên chuyện. Vậy mà, dưới bàn tay của thầy Park, đoàn quân ấy đã lần lượt vượt qua hàng loạt những đối thủ sừng sỏ như Australia, Iraq, Qatar và chỉ chấp nhận thua Uzbekistan ở giây cuối cùng hiệp phụ, U23 Việt Nam đã giành ngôi á quân của giải trong sự ngỡ ngàng và thán phục của giới mộ điệu.

Sinh nhật HLV Park Hang-seo gây sốt trên mạng xã hội - Ảnh 2.

Xuân Trường định úp banh kem lên HLV Park Hang-seo trong dịp mừng sinh nhật Xuân Mạnh

Có được thành công bước đầu, HLV Park Hang-seo tiếp tục giúp bóng đá Việt Nam khẳng định vị trí có được tại giải U23 châu Á không phải đến từ sự may mắn. Olympic Việt Nam của thầy Park lại làm nên chiến tích ở đấu trường châu lục. Họ đi đến vòng bán kết đầy thuyết phục với 5 trận toàn thắng và không để thủng lưới một lần nào. Dù sau đó, Việt Nam phải chịu thất bại trước một Hàn Quốc quá mạnh trong trận bán kết và thua nốt UAE trong trận tranh huy chương đồng. Tuy nhiên, đây chính là thành tích tốt nhất của bóng đá Việt Nam tại các kỳ ASIAD.

Sau 2 lần thử sức ở đấu trường châu lục và để lại những dấu ấn nhất định, HLV Park Hang-seo đã cùng đội tuyển Việt Nam bước vào giải đấu được xem là vừa sức AFF Cup 2018 với rất nhiều sự kỳ vọng từ người hâm mộ. Và tại đây, thầy Park đã không làm những người yêu mến đội tuyển Việt Nam phải thất vọng. "Những ngôi sao Vàng" có một giải đấu thành công mỹ mãn và lên ngôi vô địch khu vực sau 10 chờ đợi. Với cá nhân HLV Park Hang-seo, ông trở thành một trong những vị chiến lược gia xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam, ngang tầm với "thầy phù thủy" Henrique Calisto.

Sinh nhật HLV Park Hang-seo gây sốt trên mạng xã hội - Ảnh 3.

HLV Park Hang-seo được tung hô trong ngày cùng tuyển Việt Nam lên ngôi tại AFF Suzuki Cup 2018

Trong ngày HLV Park Hang-seo đón sinh nhật lần thứ 60, hàng ngàn lời chúc mừng xuất hiện tràn ngập trên mạng xã hội Facebook, Twitter. Ngay cả báo chí Hàn Quốc, Việt Nam cũng có những bài viết chúc mừng nhà cầm quân người Hàn cũng như mong muốn ông tiếp tục gặt hái những thành công trong năm 2019, cụ thể nhất là tại VCK Asian Cup 2019 sắp diễn ra.

Đọc thêm