Sôi động thị trường chuyển nhượng V.League

(PLVN) - Còn hơn 1 tháng nữa, V.League 2021 sẽ khởi tranh nên các CLB tiếp tục săn đón những gương mặt phù hợp với lối đá của ban huấn luyện. Thị trường chuyển nhượng vẫn rất "nóng".
Hồ Tấn Tài có khả năng trở về khoác áo Bình Định sau tranh chấp với B.Bình Dương.
Hồ Tấn Tài có khả năng trở về khoác áo Bình Định sau tranh chấp với B.Bình Dương.

Rimario Gordon - người từng khoác áo HAGL, Thanh Hóa và CLB Hà Nội sắp sửa nói lời chia tay với đội bóng Thủ đô. Theo một số nguồn tin, điểm đến tiếp theo của Rimario có thể sẽ là CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Ở CLB Hà Nội hiện tại, BLĐ đội bóng vẫn đang cân nhắc chứ chưa hề đưa ra quyết định loại cầu thủ người Jamaica khỏi đội hình. Cùng với Viettel và CLB Sài Gòn, CLB Hà Nội dự cúp châu Á mùa tới nên được phép đăng ký 4 ngoại binh.

Tuy nhiên, có thể thấy Rimario không thực sự phù hợp với lối chơi và hình ảnh đội bóng mà Hà Nội xây dựng. Moses, Geovane và một cầu thủ nữa của Viettel sẽ là 3 ngoại binh của CLB Hà Nội. Suất ngoại binh châu Á còn lại đang được đội bóng tìm kiếm.

Với nhiều người theo dõi V.League thường xuyên, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và HLV Phạm Minh Đức có thể sẽ là bến đỗ lý tưởng cho Rimario Gordon...

Becamex Bình Dương và Bình Định vẫn còn “tranh chấp” Hồ Tấn Tài và có khả năng là cầu thủ này trở về khoác áo Bình Định.

Hồ Tấn Tài vốn xuất thân từ đội bóng Bình Định. Hợp đồng cho mượn của cầu thủ này tại Bình Dương kéo dài từ năm 2019 đến 2022. Với việc lên chơi tại V.League, Bình Định đã có mong muốn được lấy lại Hồ Tấn Tài, cầu thủ đã thi đấu thăng hoa trong màu áo đất Thủ.

Tuy nhiên, trong công văn phúc đáp, Bình Dương đã không đồng ý trả Hồ Tấn Tài về Bình Định, vì hợp đồng 2 bên còn kéo dài đến hết 2022 cũng như Bình Dương muốn có lực lượng tốt nhất nhằm chuẩn bị cho mùa giải 2021 với thể thức chia làm 2 nhóm như mùa giải 2020.

Sau nhiều văn bản trao đổi qua lại giữa lãnh đạo 2 đội bóng B. Bình Dương & Bình Định, Hồ Tấn Tài rất có thể sẽ trở lại trong màu áo Bình Định ở mùa giải tới. Cho dù lúc này chưa có gì là chắc chắn, nhưng khả năng hậu vệ tài năng này trở về quê hương là rất cao.
Lúc này, Tấn Tài vẫn đang tập luyện và sinh hoạt cùng các đồng đội ở Bình Dương.

Cựu tiền vệ của Sanna Khánh Hòa BVN và Quảng Nam lúc này đang có mặt tại Tp Hồ Chí Minh. Theo nguồn tin Hoàng Quốc Chí nhiều khả năng sẽ kí hợp đồng với CLB Sài Gòn, sau khi đội bóng này đã thanh lý gần như toàn bộ các cầu thủ ở mùa giải 2020.

Đang có những tin đồn cho rằng ngoại binh Waguininho của giải hạng Nhì Brazil sẽ ký hợp đồng có thời hạn một năm với CLB TP HCM. Mức lương cho cầu thủ này chưa được tiết lộ.

 Waguininho từng thi đấu 18 trận cho CLB Guarani trên mọi đấu trường và có 2 bàn thắng. Đá chính 13 trong tổng số 17 trận cho Guarani tại giải hạng nhì Brazil. Ở giai đoạn cuối mùa, Waguininho không được cho ra sân thi đấu nhiều. Anh chỉ đá 5 phút trong trận thắng 2-1 trước CLB Botafogo SP hôm 20/11.

Ngoài ra HLV Alexandre "Mano" Polking đã đạt được thỏa thuận ghi nhớ kéo dài một năm để dẫn dắt CLB TP HCM ở mùa giải 2021 kèm điều kiện gia hạn hợp đồng. Mức lương của ông nhận gần 700 triệu đồng/tháng.

"Chúng tôi đã đạt thỏa thuận với nhau. Ông Polking đồng ý ký vào bản ghi nhớ và sẽ đặt bút ký hợp đồng khi sang Việt Nam. Trước mắt, chúng tôi sẽ làm việc một năm cùng điều khoản gia hạn nếu CLB TP HCM dự AFC Cup", một lãnh đạo CLB TP HCM chia sẻ với báo chí.

Trong quãng thời gian cầm đội Bangkok United, ông Polking giúp CLB giành 2 danh hiệu á quân Thai League vào năm 2016 và 2018, một danh hiệu Thai FA Cup năm 2017.

Khi còn thi đấu ở vị trí tiền vệ chạy cánh, ông từng chơi cho một số CLB ở Đức. Đội bóng nổi tiếng nhất mà ông từng khoác áo là Apoel của Cyprus.

Đọc thêm