Tâm tư 'tân binh' được thầy Park triệu tập phục vụ Vòng loại World Cup 2022

(PLVN) - "Trở thành một tuyển thủ quốc gia vui sướng lắm chứ. Và khi mà suốt 2 năm mình không được gọi và nay có cơ hội được HLV Park Hang Seo triệu tập lên thì niềm vui ấy còn nhiều hơn nữa”, Mạc Hồng Quân chia sẻ.
Cổ động viên đang hy 
vọng chiến thắng vang dội của ĐT Việt Nam.
Cổ động viên đang hy vọng chiến thắng vang dội của ĐT Việt Nam.

ĐTQG Việt Nam hôm nay, 22/9, hội quân trở lại để tiếp tục hành trình tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, với 2 trận đấu trong tháng 10, lần lượt gặp ĐTQG Malaysia (ngày 10/10 trên sân nhà) và gặp ĐTQG Indonesia (ngày 15/10 trên sân khách). 

Hai trận đấu được dự đoán khả năng chiến thắng của ĐT Việt Nam rất cao vì sự chuẩn bị của đội tuyển rất thuận lợi.

Trước đó, HLV Park Hang-seo công bố danh sách triệu tập hơn 30 cầu thủ  để chuẩn bị cho 2 trận đấu quan trọng  trên, trong đó đáng chú ý là sự góp mặt trở lại của những cái tên từng rất quen thuộc trong màu áo ĐT Việt Nam trước đây như Võ Huy Toàn (SHB Đà Nẵng), Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh) hay Ngô Hoàng Thịnh (TP HCM).

Bên cạnh đó, HLV Park Hang-seo cũng tạo cơ hội cho một số nhân tố lần đầu tiên được gọi lên ĐTQG như Đặng Anh Tuấn (SHB Đà Nẵng), Tô Văn Vũ (B.Bình Dương) hay Nguyễn Công Thành (CLB TP HCM).

Được trở lại đội tuyển Việt Nam sau 3 năm vắng bóng, cầu thủ Võ Huy Toàn chia sẻ: “Thật sự là sung sướng không thể nói thành lời. Tôi đã trải qua 3 năm ròng rã với những chấn thương. Nỗ lực vượt qua khó khăn đã được đền đáp”.

Còn cầu thủ Mạc Hồng Quân tin tưởng sẽ thể hiện tốt vai trò của mình: “Lần nào có mặt trên đội tuyển Việt Nam thì tôi luôn có một sự tự hào trong trái tim mình. Trở thành một tuyển thủ quốc gia vui sướng lắm chứ. Và khi mà suốt 2 năm mình không được gọi và nay có cơ hội được HLV Park Hang Seo triệu tập lên thì niềm vui ấy còn nhiều hơn nữa”.

Đợt tập trung dài ngày tạo nhiều cơ hội chuẩn bị chu đáo trước hai trận đấu quan trọng
Đợt tập trung dài ngày tạo nhiều cơ hội chuẩn bị chu đáo trước hai trận đấu quan trọng

HLV Park Hang Seo có hơn 2 tuần để kiểm tra nhân sự cũng như rèn giũa các mảng miếng chiến thuật.

V.League đã được điều chỉnh để phục vụ CLB Hà Nội thi đấu chung kết liên khu vực AFC Cup 2019 (vòng 24 kết thúc vào ngày 21/9 và vòng 25 kết thúc vào ngày 6/10). Theo lịch trình đội tuyển hội quân vào ngày 22/9 để tập luyện và trả cầu thủ về CLB vào ngày 30/9.

Tuy nhiên, do CLB Hà Nội gặp khó khăn về điều kiện di chuyển sau khi kết thúc trận lượt về chung kết liên khu vực AFC Cup 2019 trên sân của CLB 4.25 SC (CHDCND Triều Tiên) nên theo quyết định mới đây của công ty VPF, lịch thi đấu vòng 25 V.League 2019 được đẩy lùi xuống ngày 19/10 và vòng 26 được tổ chức vào ngày 23/10.

Sự điều chỉnh về lịch thi đấu này cũng kéo theo sự thay đổi về chương trình hoạt động của đội tuyển theo hướng thuận lợi hơn. Theo đó, đội tuyển sẽ tập trung liên tục từ ngày 22/9 cho đến khi kết thúc trận đấu gặp Indonesia trên sân khách vào ngày 15/10.

Các cầu thủ thuộc của CLB Hà Nội sẽ lên hội quân cùng đội tuyển sau khi kết thúc trận lượt về trên sân CLB 4.25 SC.

Đặng Văn Lâm, Nguyễn Công Phượng và Đoàn Văn Hậu sẽ có mặt tại đội tuyển muộn nhất 48 tiếng trước trận đấu gặp Malaysia theo như quy định trả cầu thủ về phục vụ ĐTQG của FIFA.

 
Với Malaysia, đến ngày 29/9, các cầu thủ chủ lực nằm trong những CLB lớn như Johor, Perak hay Pahang vẫn phải thi đấu ở tứ kết Cúp Quốc gia. Theo kế hoạch, Malaysia chỉ hội quân vào đầu tháng 10 rồi đá giao hữu với Sri Lanka trên sân nhà hôm 5/10, trước khi di chuyển sang Việt Nam.

Còn với Indonesia, lịch thi đấu của giải VĐQG diễn ra liên tục cho đến ngày 6/10 mới tạm nghỉ. Đồng nghĩa, Indonesia chỉ có đúng 3 ngày để tập trung, di chuyển sang UAE thi đấu. Nguy cơ thêm một thất bại với đội bóng xứ Vạn đảo. Và như vậy, động lực để gặp Việt Nam vào ngày 15/10 của Indonesia thấp dần đi.

Đọc thêm