Tân HLV người Hàn Quốc sang dẫn dắt các 'chiến binh' Việt

Thời kỳ là cầu thủ ông Lee Heung Sil đã thi đấu cho đội tuyển quốc gia tại FIFA World Cup 1990. Vào năm 1986 ông cùng với ông Park Hang Seo được chọn vào đội hình 11 cầu thủ xuất sắc nhất tại Giải vô địch quốc gia Hàn Quốc
Tân HLV trưởng của CLB Viettel - ông Lee Heung Sil
Tân HLV trưởng của CLB Viettel - ông Lee Heung Sil

Ông Lee Heung Sil (sinh năm 1961, đến từ Hàn Quốc) mới bắt đầu việc huấn luyện của mình tại CLB Viettel. Ông sẽ huấn luyện đội Viettel trong vòng 2 năm.

Các cầu thủ Viettel sẽ tiếp tục tập luyện đến hết ngày 27 tháng Chạp và hội quân vào ngày mùng 3 tết để chuẩn bị cho mùa giải mới khởi tranh vào cuối tháng 2/2019.

Theo VFF, thời kỳ là cầu thủ ông Lee Heung Sil đã thi đấu cho đội tuyển quốc gia tại FIFA World Cup 1990. Năm 1986 ông cùng với ông Park Hang Seo được chọn vào đội hình 11 cầu thủ xuất sắc nhất tại Giải vô địch quốc gia Hàn Quốc

Tân HLV trưởng của CLB Viettel từng là HLV trưởng dẫn dắt CLB Jeonbuk Huyndai Motors - một trong những CLB nổi tiếng nhất Hàn Quốc. CLB này được thành lập từ 1994 nhưng đã có 6 lần vô địch Giải quốc gia Hàn Quốc (K League 1), 3 lần đạt cúp quốc gia Hàn Quốc, 1 lần siêu cúp của Hàn Quốc, 2 lần vô địch cup các CLB tại Châu Á (AFC Champions League). Trong đó, vị HLV này đóng góp 2/6 chức vô địch Giải quốc gia Hàn Quốc (2009, 2011), 1 cúp quốc gia, 1 siêu cúp và 1 lần vô địch AFC Champions League (2006).

Ông cũng từng dẫn dắt CLB tại giải K.League 2 là Ansan Police và Asan Greenners. Ansan Police đã giành chức vô địch năm 2016 mặc dù trong đội hình không có cầu thủ ngoại và ngân sách hạn hẹp. Trước đó một năm, HLV trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam hiện tại là Park Hang Seo cũng đã vô địch giải K.League 2 vào năm 2015 cùng đội Sangju Sangmu Phoenix.

Viettel đã chiêu mộ thành công trung vệ Quế Ngọc Hải (Sông Lam Nghệ An), tiền đạo Vũ Minh Tuấn (FLC Thanh Hoá) và cặp đôi ngoại binh là Gustavo và Kayo đến từ Brazil.

Đọc thêm