Tập đoàn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng trả lương HLV Park Hang Seo

Theo Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh, Tập đoàn Vingroup là một trong những đơn vị tiên phong đứng sau đồng hành cùng VFF giữ chân nhà cầm quân người Hàn Quốc. 
Tập đoàn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng trả lương HLV Park Hang Seo

Quá trình thương thảo hợp đồng giữa VFF và HLV Park Hang Seo đã diễn ra khá căng thẳng để thảo luận các điều khoản, thống nhất các mục tiêu cao hơn.

"Bản thân HLV Park Hang Seo muốn gắn bó với bóng đá Việt Nam, nhưng chúng tôi cần huy động nguồn xã hội hoá để có thể đưa ra mức đãi ngộ xứng đáng cho ông Park", Tổng thư ký VFF cho biết. "Rất kịp thời, VFF nhận được sự đồng hành của những doanh nghiệp như Tập đoàn Vingroup, nên hai bên đã rất thuận lợi trong quá trình đàm phán và kí kết gia hạn mới hợp đồng".

Về nguyên tắc, VFF không tiết lộ cụ thể mức lương nhưng đại diện Liên đoàn này khẳng định, VFF nhận được sự hỗ trợ để đưa ra được mức lương xứng đáng với những đóng góp của HLV Park Hang Seo cho bóng đá Việt Nam.

Còn theo tờ Siam Sport, mức lương mà HLV Park Hang Seo rơi vào khoảng 1,2 triệu USD/năm (gần 28 tỷ đồng), tổng giá trị hợp đồng khoảng trên 83 tỷ đồng.

Ông Lê Hoài Anh cho biết thêm, Vingroup đồng hành với bóng đá Việt Nam hơn 10 năm qua. Vingroup âm thầm đầu tư thông qua việc đào tạo trẻ, cung cấp nhiều lứa cầu thủ chất lượng cho các CLB, các đội tuyển quốc gia.

Thông qua hợp tác toàn diện giữa đôi bên mới được kí kết hướng tới những mục tiêu cụ thể hơn, trong đó có việc hỗ trợ các đội tuyển, đào tạo trẻ, hỗ trợ chuyên gia hàng đầu thế giới…

"Sự tham gia của Vingroup giúp thu hút nhiều doanh nghiệp khác cùng đồng hành, hỗ trợ phát triển bóng đá Việt Nam. Sự cộng hưởng từ việc xã hội hoá bóng đá sẽ giúp VFF đưa ra các kế hoạch dài hơi, chinh phục những mục tiêu cao hơn bằng đội ngũ xuất sắc nhất", Tổng thư ký VFF nói. 

Không chỉ tham gia vào lĩnh vực bóng đá, tập đoàn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng còn mở rộng hoạt động trong lĩnh vực giáo dục với việc ra mắt dự án Đại học VinUni. Chi phí đào tạo trung bình hàng năm cho sinh viên theo học ở đây khoảng 35.000 USD và hệ sau đại học là 40.000 USD.

Đọc thêm