Thái Lan thắng UAE, vươn lên ngôi đầu bảng G

Trên sân nhà Thammasat, ĐT Thái Lan giành chiến thắng 2-1 trước UAE để tạm vươn lên ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Chạm trán đối thủ cạnh tranh trực tiếp UAE trên sân nhà, Thái Lan muốn chiến thắng để chiếm lợi thế trong cuộc đua đi tiếp tại bảng G. Dù không có Chanathip Songkrasin, Thitipan Puangchan trong đội hình, nhưng "Voi chiến" đón chào sự trở lại của Teerasil Dangda và có những nhân tố mới như Ekanit hay Sasalak.

Với làn gió mới này, Thái Lan dồn ép UAE ngay từ tiếng còi khai cuộc. Bóng liên tục được nhồi vào vùng cấm địa của đội khách để Dangda dứt điểm. Nếu may mắn, số 10 của Thái Lan lẽ ra phải sở hữu cú hat-trick chỉ trong hiệp 1.

Dangda mở ra chiến thắng cho ĐT Thái Lan với pha lập công trong hiệp 1. Ảnh: Siamsport
Dangda mở ra chiến thắng cho ĐT Thái Lan với pha lập công trong hiệp 1. Ảnh: Siamsport 

Song các pha dứt điểm hỏng ăn chỉ khiến Dangda có được 1 bàn thắng từ pha không chiến phút thứ 28. Tấn công nhiều nhưng không tận dụng, Thái Lan dính đòn phản công đúng phút cuối của hiệp 1. Al Mabkhout là người tận dụng tối đa khoảnh khắc sai lầm của hàng phòng ngự đội chủ nhà để cân bằng tỷ số cho UAE.

Những tưởng bàn thua này sẽ khiến Thái Lan mất tinh thần, song "Voi chiến" với Akira Nishino trên ghế huấn luyện đã nhanh chóng vùng dậy để tiếp tục tấn công UAE trong hiệp 2.

Những nỗ lực này giúp Thái Lan có bàn thắng ngay phút 50. Ekanit trong ngày được tin tưởng đã dứt điểm tung lưới UAE từ đường chuyền bên cánh phải.

Nhận bàn thua choáng váng, UAE dồn lên trong thời gian còn lại, nhưng Thái Lan vô cùng kỷ luật của HLV Nishino đã phong tỏa hoàn toàn các cơ hội của đội khách.

Căng thẳng dâng cao trong những phút cuối trận khi UAE liên tục có cơ hội. Song đội khách liên tục bỏ lỡ. Thắng trận 2-1, Thái Lan vươn lên đứng đầu bảng G sau 3 lượt trận với 7 điểm, hơn Việt Nam hiệu số. UAE với trận thua này tụt xuống thứ 3.

Ở lượt đấu tới, Thái Lan gặp Malaysia trên sân khách vào ngày 14/11. Cùng ngày, ĐT Việt Nam sẽ gặp UAE trên san nhà Mỹ Đình. 

Đọc thêm