Thắng đậm 2 trận, nhưng HLV Park vẫn chưa thỏa lòng

(PLVN) - Bàn thắng của đội tuyển U22 Lào vào lưới đội tuyển U22 Việt Nam khiến HLV Park Hang seo lo lắng. Xem ra điểm yếu về không chiến trước khung gỗ của chúng ta đã bộc lộ và cần phải “hàn gắn” trước các đối thủ dũng mãnh sắp tới.
U22 có được những chiến thắng đậm đà, nhưng HLV Park vẫn thận trọng
U22 có được những chiến thắng đậm đà, nhưng HLV Park vẫn thận trọng

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với U22 Lào, HLV Park Hang-seo cho rằng ông và các học trò cần phải nghiêm túc xem xét lại về tình huống dẫn đến bàn thua, giúp đối thủ rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4.

“Chúng tôi đã tập luyện rất kỹ với những tình huống tương tự nhưng không hiểu sao các cầu thủ vẫn mắc lỗi. Chúng tôi cần phải xem xét và rút kinh nghiệm một cách nghiêm túc”, HLV Park Hang-seo nói. 

Chia sẻ của HLV trưởng ĐT Việt Nam chứng tỏ ông không vui và lo lắng, ông biết đối thủ sắp tới Indonesia và Singapore, Thái Lan chơi không chiến rất mạnh. Với những trận đấu này, cơ hội để sửa sai là rất khó khăn vì họ thực sự là những đối thủ không thể coi thường. 

Sẽ cực kỳ nguy hiểm nếu như ở lượt tới, các đội bóng có trình độ cao hơn U22 Brunei, U22 Lào là U22 Singapore, U22 Indonesia, U22 Thái Lan sẽ biết cách khai thác để tấn công. Thế nên, điều cần thiết lúc này với hàng thủ U22 Việt Nam phải có những phương án, tổ chức bắt người và bọc lót cho nhau kỹ càng hơn mỗi khi đối phương triển khai đá phạt hàng rào hay đá phạt góc. 

Bàn thắng của U22 Lào vào ví trí mà U22 tập luyện rất kỹ nhưng vẫn sơ sở
 Bàn thắng của U22 Lào vào ví trí mà U22 tập luyện rất kỹ nhưng vẫn sơ sở

Xét về tổng thể, ĐT U22 Việt Nam đã có một trận đấu thành công trước U22 Lào. Bên cạnh việc giành chiến thắng với tỷ số đậm, Ban huấn luyện cũng đã có những thử nghiệm về nhân sự, lối chơi và về sự chuyển đổi linh hoạt sơ đồ chiến thuật nhằm phục vụ cho các trận đấu khó khăn hơn phía trước.

“Đây là chiến thắng thứ hai của U22 Việt Nam tại bảng B và tôi cần phải chúc mừng các cầu thủ vì đã nỗ lực hết mình để hoàn thành mục tiêu đề ra. Chúng tôi chỉ có 2 ngày nghỉ để chuẩn bị cho trận đấu Indonesia. Đây là trận đấu có tính chất rất quan trọng, do vậy tôi cần phải có sự tính toán kỹ càng”, HLV Park Hang-seo chia sẻ.

“Đường dài mới biết ngựa hay”, nên mỗi trận đấu với những đối thủ dưới tầm vừa qua, HLV Park Hang seo luôn từ tốn nói về chiến thắng.

HLV Park Hang-seo cho rằng U22 Việt Nam đã may mắn trong trận ra quân gặp U22 Brunei. Các cầu thủ đã nỗ lực nhưng toàn đội vẫn cần phải cố gắng tiến bộ hơn qua từng trận đấu. “Đây mới là trận ra quân, tôi chưa thể hài lòng, hay vui mừng gì. Các học trò của tôi cũng vậy. Chúng tôi còn nhiều trận đấu phía trước, vì SEA Games là cả một chặng đường dài”, HLV Park Hang-seo nhấn mạnh.

Hạ U22 Thái Lan và U22 Singapore cùng với tỷ số 2-0, U22 Indonesia cho thấy, họ mới là đối thủ lớn nhất ở bảng A. Và ngày 1/12 tới đây, đội bóng xứ vạn đảo sẽ có cuộc đối đầu với U22 Việt Nam. Đây là trận đấu ông Park Hang seo chờ đợi được đối đầu thực sự và công chúng chờ đợi tài cầm quân của ông. 

Trước một đối thủ khó chịu và đang có phong độ cao, vượt qua được họ coi như suất vào bán kết đã nằm trong tay.

Đọc thêm