Thầy Park Hang Seo và các học trò sẵn sàng ăn “lẩu thái” siêu cay'

(PLVN) - Sau trận thua trước đội tuyển bóng đá nam Việt Nam giải King’s Cup 2019. Đội tuyển Thái Lan được cộng đồng mạng đặt thêm một biệt danh là “Lẩu Thái”.
Thầy Park Hang Seo và các học trò sẵn sàng ăn “lẩu thái” siêu cay'

Trong ngày 5/9 tới đây, đội tuyển bóng đá nam Việt Nam lại tiếp tục chạm trán đội tuyển Thái Lan trong khuôn khổ giải đấu vòng loại Word Cup 2022 ngay trên đất Thái Lan. Đây được coi là một trận đấu mang tính chất khốc liệt. 

Bởi lẽ, trong những lần chạm trán gần đây thì đội tuyển Thái Lan thường thất bại trước những chiến binh sao vàng của chúng ta. Hơn lúc nào hết, người Thái đang rất mong muốn có thể đánh bại Việt Nam trong lần đụng độ này để phần nào giữ lại hình ảnh, vị trí của đội tuyển bóng đá nước này trên bản đồ bóng đá khu vực.

Thầy Park cho các học trò tập chủ yếu những bài thư giãn cơ bắp...
Thầy Park cho các học trò tập chủ yếu những bài thư giãn cơ bắp...

Chính vì mức độ quan trọng của trận đấu và quyết tâm của đội bạn nên thầy trò ông Park Hang Seo đánh giá đây sẽ là một trận đấu tương đối khó chịu hay gọi vui đây là “nồi lẩu Thái” siêu cay, khổng lồ…

Trước trận đấu quan trọng với người Thái, HLV Park Hang Seo từng chia sẻ về cách chơi dựa vào tuyến giữa của HLV Nishino: “Đây là HLV thường hay sử dụng sơ đồ 4-2-3-1. Nishini rất thích lối chơi dùng tiền vệ để gây áp lực lên đối phương”. Điều này cũng đã phần nào có câu trả lời là nhận định chính xác khi tiền vệ Peeradon Chamratsamee của tuyển Thái Lan tiết lộ với truyền thông Thái Lan: “HLV Akira Nishino muốn các cầu thủ phải chơi pressing với Việt Nam. Ông ấy nói rằng nếu mất bóng, chúng tôi phải giành lại càng sớm càng tốt. Cả đội cũng được nhắc nhở chuyền bóng chính xác”.

Dù chắc chắn gặp nhiều thách thức lớn khi đối đầu với Thái Lan, đang gặp khó khăn về lực lượng nhưng HLV Park Hang Seo tự tin cho rằng tuyển Việt Nam sẽ có kết quả tốt nhất trong trận mở màn vòng loại World Cup 2022.

Đội tuyển Việt Nam đã chuẩn bị kỹ cho trận đấu với Thái Lan. Chiều tối 3/9/2019, đội tuyển Việt Nam có buổi tập thứ ba tại Thái Lan.

Tiền vệ Huy Hùng cho biết tuyển Việt Nam đã nghiên cứu rất kỹ và có phương án hoá giải đối thủ Thái Lan.
Tiền vệ Huy Hùng cho biết tuyển Việt Nam đã nghiên cứu rất kỹ và có phương án hoá giải đối thủ Thái Lan. 

Ban huấn luyện đã tập nhiều chiến thuật, các tình huống định để hóa giải được lối chơi tấn công của đối thủ.

"Tôi và toàn đội đang rất hào hứng để bước vào trận đấu tới với Thái Lan. Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu này. Thái Lan là đội bóng mạnh, một đối thủ kỵ giơ của Việt Nam tại Đông Nam", tiền vệ tuyển Việt Nam nhấn mạnh.

Huy Hùng cho biết thêm, tuyển Việt Nam đã có phương án khóa chặt tiền vệ Chanathip Songkrasin, ngòi nổ tấn công nguy hiểm bên phía đối phương.

Ở một diễn biến khác, chuyến bay chở Đoàn Văn Hậu mang số hiệu EY408, hạ cánh lúc 18h30 tối 3/9 ở thủ đô Bangkok. Hành trình dài gần 21 tiếng đồng hồ từ Amsterdam đưa tân binh của CLB Heerenveen hội quân cùng tuyển Việt Nam.

Văn Hậu nhanh chóng rời sân bay, về tập trung cùng tuyển Việt Nam
Văn Hậu nhanh chóng rời sân bay, về tập trung cùng tuyển Việt Nam

Khoảng 19h, Văn Hậu cùng người đại diện bước ra sảnh sân banh Suvarnabhumi. Anh mặc chiếc áo len chui đầu màu trắng, đội mũ đen và đeo tai nghe không dây.

Về trận đấu với Thái Lan vào chiều 5/9, Văn Hậu trả lời tự tin như cách anh ra mắt ở CLB tại giải VĐQG Hà Lan: "Tôi sẵn sàng ra sân thi đấu. Sức khỏe của tôi cũng bình thường".

AFC cho biết trọng tài người Qatar Al-Adba Saoud Ali sẽ điều hành trận đấu. Khá thú vị khi đây là vị vua áo đen từng bắt trận mà U23 Việt Nam thắng U23 Indonesia 1-0 ở vòng loại U23 châu Á 2020 hôm 24/3 vừa qua.

Trong thời gian qua, báo giới Thái Lan nói tới khá nhiều về việc “trả thù” đội tuyển Việt Nam sau những thất bại ở vòng loại U23 châu Á và King’s Cup. Thậm chí, LĐBĐ Thái Lan đã phải trả lương cao để mời HLV Akira Nishino với hy vọng có thể giúp bóng đá nước này trở lại vị thế số 1 ở khu vực Đông Nam Á. Cựu HLV tuyển Thái Lan Kiatisuk Senamuang- người từng dẫn dắt tuyển Thái Lan giành cả hai chiến thắng trước tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2018 khi cho rằng không phải người Thái muốn “trả thù” sau những thất bại vừa qua, mà chính đội tuyển Việt Nam mới là đội “trả thù” sau những thất bại trước Thái Lan trong quá khứ.

Đọc thêm