Thầy Park sẽ chọn ai thay thế Văn Hậu?

(PLVN) -Với việc Văn Hậu bị tái phát chấn thương sụn chêm có nguy cơ nghỉ 3-4 tháng, HLV Park Hang Seo buộc phải chọn ra cái tên khả dĩ nhất để thay thế cho hậu vệ người Thái Bình.
Chấn thương của Đình Trọng, Văn Hậu khiến HLV Park Hang seo không vui khi phải tìm người thay thế
Chấn thương của Đình Trọng, Văn Hậu khiến HLV Park Hang seo không vui khi phải tìm người thay thế

Ở vị trí trí hậu vệ trái trong đợt tập trung của ĐTVN đợt này có 4 gương mặt gồm: Nguyễn Phong Hồng Duy, Vũ Xuân Cường, Sầm Ngọc Đức và Phạm Xuân Mạnh. Họ đều là những gương mặt quen thuộc trong đội tuyển Quốc gia, nhưng để thay thế vị trí Văn Hậu không phải là đơn giản.

Văn Hậu có phẩm chất của một cầu thủ đến từ Châu Âu, khả năng chơi bóng hiện đại, sức khỏe và chiều cao tốt. Những gương mặt thay thế Văn Hậu được gọi trong đợt tập trung tới đây vẫn chưa thể làm chúng ta an tâm.

Nhiệm vụ của HLV Park Hang Seo trong ba tuần tập trung sắp tới là tìm một phương án dự phòng cho hậu vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội trong trường hợp anh không kịp hồi phục.

Đây là lần thứ hai kể từ khi trở về Việt Nam, hậu vệ Đoàn Văn Hậu gặp phải chấn thương nghiêm trọng. Theo xác nhận của CLB Hà Nội, Văn Hậu cảm thấy đau trong khi tập luyện với các đồng đội.
Chẩn đoán ban đầu từ các bác sĩ, cầu thủ 21 tuổi gặp vấn đề về sụn chêm đầu gối và dự kiến phải mất khoảng 4 tháng để hồi phục hoàn toàn.

Đây là điều đáng tiếc khiến hậu vệ người Thái Bình không chỉ bỏ lỡ quá trình chuẩn bị mùa giải của CLB bóng đá Hà Nội mà Văn Hậu chắc chắn sẽ phải bở lỡ đợt tập trung đội tuyển quốc gia duy nhất trong năm 2020. Khả năng anh có thể kịp hồi phục cho lượt trận vòng loại World Cup 2022 trước Malaysia dự kiến vào tháng 3 và AFF cup vào tháng 4 năm sau là một dấu hỏi.

Và giống như 2 người anh trước đây là Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Hậu sẽ tập phục hồi ở PVF, bác sỹ Choi Ju-young đã hết hợp đồng với PVF nên có thể sẽ hỗ trợ, theo dõi quá trình hồi phục của Văn Hậu từ xa.

Hồng Duy, Vũ Xuân Cường, Sầm Ngọc Đức và Phạm Xuân Mạnh, ai sẽ thay thế Văn Hậu?
Hồng Duy, Vũ Xuân Cường, Sầm Ngọc Đức và Phạm Xuân Mạnh, ai sẽ thay thế Văn Hậu? 

Văn Hậu là con át chủ bài đặc biệt quan trọng của ông Park Hang seo ở 4 mặt trận sẽ diễn ra trong năm 2021. Với trình độ đã ở tầm số một bên cánh trái của đội tuyển Việt Nam, Văn Hậu chắc chắn nằm trong kế hoạch ở vòng loại World Cup 2022 lẫn AFF Cup 2020. Đây là những giải đấu diễn ra từ tháng 4-6/2021. Chưa kể, Văn Hậu vẫn ở trong độ tuổi dự được SEA Games 2021.

Với tham vọng bảo vệ huy chương Vàng SEA Games ngay trên sân nhà vào cuối năm 2021, ông Park cần Văn Hậu tiếp tục làm đầu tàu, làm thủ lĩnh cho thế hệ mới của U22 Việt Nam.

Hiện tại HLV Park Hang seo chưa có thông tin gì về việc ai thay thế Văn Hậu. Nhưng với chấn thương của Văn Hậu ông đã tính tới phương án B để chuẩn bị cho một năm thi đấu dày đặc của đội tuyển Việt Nam. Đợt tập trung tới đây, người thay thế sẽ được lựa chọn.

Đọc thêm