Theo gương thầy Park, học trò chung tay đẩy lùi Covid-19

(PLVN) - Văn Toàn và Công Phượng là những người đi đầu kêu gọi mọi người nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe cho chính mình khi dịch Covid-19 lây nhiễm trên toàn thế giới. Hưởng ứng lời kêu gọi của đồng đội, các ngôi sao của bóng đá Việt Nam đã quyên góp tiền ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại trang cá nhân.
Văn Toàn trao số tiền quyên góp được cho đại diện Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (Ảnh: Mặt trận Tổ quốc Việt Nam)
Văn Toàn trao số tiền quyên góp được cho đại diện Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (Ảnh: Mặt trận Tổ quốc Việt Nam)

Trước sự nguy hiểm của lây nhiễm cộng đồng, tiền đạo Công Phượng chia sẻ trên trang cá nhân và nhắn nhủ: “Together we make it” (Chúng ta cùng nhau thực hiện). Công Phượng và Văn Toàn đã có những hành động đầy thiết thực khi đóng góp 40 triệu đồng vào quỹ phòng chống dịch Covid-19.

Mới đây, Tiền đạo Văn Toàn và vợ chồng Bùi Tiến Dũng đã có mặt tại văn phòng của Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại Hà Nội để trao số tiền anh quyên góp được trong vòng 4 ngày kêu gọi ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19 với số tiền hơn 150 triệu đồng. (Tài khoản của Văn Toàn tiếp tục nhận thêm nhiều tấm lòng khác ngay trong buổi sáng trao tặng, nên tổng cộng là hơn 150 triệu đồng)

Còn vợ chồng Bùi Tiến Dũng ủng hộ 300 bộ trang phục bảo hộ, 300 đôi găng tay, 300 đôi giầy để phòng, chống dịch Covid-19.

Bùi Tiến Dũng bày tỏ: “Năm nay đất nước ta và tất cả các nước trên thế giới đang phải cùng chung tay chống lại cơn dịch Covid-19. Bản thân Dũng và vợ vinh dự được góp một phần nhỏ bé để cùng đồng bào cả nước đồng lòng đẩy lùi cơn dịch này”.

Trên trang cá nhân của mình, Văn Quyết viết lời kêu gọi: “Hiện tại đang là những ngày căng thẳng nhất của dịch Covid-19. Cả nước đang căng mình chống dịch với nhiều khó khăn trước mắt nhưng thông qua các cơ quan báo chí, truyền hình, Quyết được biết mọi người đều rất quyết tâm phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh.

Để điều đó sớm thành công, ngoài việc thực hiện đúng các yêu cầu của Chính Phủ và tuân thủ hướng dẫn của Bộ Y tế (tập luyện thể thao, đeo khẩu trang, hạn chế đi lại, rửa tay sát trùng thường xuyên...), rất cần sự đồng lòng góp sức của mỗi người dân chúng ta”.

Cùng với đó, Văn Quyết đã ủng hộ 100 bộ khẩu trang N95, 100 bộ đồ bảo hộ để góp sức chống dịch cùng cả nước. Ngôi sao này hy vọng anh em, bạn bè của mình sẽ chung tay để cùng cả nước chiến thắng đại dịch.

Chủ Nhật ngày 29/3, Văn Quyết sẽ tổng hợp toàn bộ số tiền quyên góp được để mua những thiết bị y tế cần thiết phục vụ cho công tác chống dịch của các Y, Bác sĩ nơi tuyến đầu, những người đang thiếu hụt rất nhiều trang thiết bị để chống dịch.

HLV Park Hang Seo đã trao 5000 USD vào Quỹ phòng chống dịch Covid-19
HLV Park Hang Seo đã trao 5000 USD vào Quỹ phòng chống dịch Covid-19 

Tiền vệ Lương Xuân Trường cũng đăng tải bài viết kêu gọi người hâm mộ cùng chung tay chống lại dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành khắp nơi trên toàn thế giới. Bài viết nêu ra những biện pháp phòng chống nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cho bản thân và tất cả mọi người.

Tiền vệ người Tuyên Quang đưa ra lời khuyên: “Hãy ở nhà nhiều nhất có thể nếu không có việc gì cần ra ngoài. Nếu ra đường hãy nhớ khẩu trang và nước rửa tay khô là những vật dụng không thể thiếu”; “Tránh đưa tay lên mặt, tránh bắt tay, tránh đến chỗ đông người. Khai báo sức khoẻ một cách trung thực khi có biểu hiện nghi ngờ. Đây chính là những biện pháp hữu ích và dễ dàng thực hiện nhằm đảm bảo sức khỏe cho tất cả mọi người trong mùa dịch”.

Không chỉ riêng Văn Toàn, Công Phượng mà hàng loạt tuyển thủ Việt Nam khác như Duy Mạnh, Thành Chung, Đức Huy, Hùng Dũng… cũng có những hành động đầy ý nghĩa khi chuyển khoản số tiền ủng hộ đến Quỹ phòng chống dịch Covid-19 của UBTƯ MTTQ Việt Nam. Những cầu thủ này cùng chia sẻ ảnh chụp màn hình của giao dịch chuyển khoản quyên góp trên mạng xã hội.

Dịch Covid-19 đang lan rộng ở các quốc gia châu Âu trong đó có Tây Ban Nha – nơi cầu thủ Futsal Phạm Đức Hòa khoác áo CLB O Parrulo Ferrol. Trong những ngày giải đấu tạm nghỉ để tránh dịch bệnh, từ thành phố hải cảng xinh đẹp tuyển thủ ĐTQG Futsal Việt Nam đã dành thời gian chia sẻ với NHM về cuộc sống, thi đấu khi xuất ngoại cũng như truyền thông điệp phòng ngừa dịch bệnh Covid-19.

Với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên toàn thế giới, cầu thủ người Thái Bình cũng truyền thông điệp, nhắc nhở NHM chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi đại dịch từ những việc nhỏ nhất như thường xuyên đeo khẩu trang, rửa tay sạch sẽ và hạn chế tụ tập nơi đông người.

Đọc thêm