Thiếu Quang Hải, thầy Park dùng ai đấu với Thái Lan?

(PLVN) - Khả năng Quang Hải sẽ phải nghỉ hết SEA Games này là có thể xảy ra. Vậy thầy Park sẽ dùng ai thay thế anh nếu U22 Việt Nam vào tới chung kết?.
Chấn thương khiến Quang Hải sẽ nghỉ hết kỳ SEA Games này
Chấn thương khiến Quang Hải sẽ nghỉ hết kỳ SEA Games này

Kết quả chụp MRI sáng nay, 4/12, cho thấy, tiền vệ Nguyễn Quang Hải bị rách cơ đùi, chắc chắn không thể ra sân trận tranh vé bán kết bóng đá nam SEA Games với U22 Thái Lan lúc 15h ngày mai, 5/12.

Chấn thương này cần thời gian hồi phục và không loại trừ khả năng, tiền vệ đội trưởng U22 Việt Nam sẽ phải nghỉ nhiều hơn 1 trận. HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ không mạo hiểm sử dụng quá sức Quang Hải bởi ngay sau SEA Games 30 là vòng chung kết U23 châu Á, giải đấu mà U23 Việt Nam đặt mục tiêu vào bán kết để giành suất dự Olympic 2020.

“Tôi chỉ biết Quang Hải phải rời sân chứ không rõ mức độ chấn thương. Huấn luyện viên sẽ có câu trả lời cho mọi người. Tôi nghĩ rằng, huấn luyện viên xây dựng lối đá tập thể, việc vắng Quang Hải là mất mát lớn, nhưng toàn đội sẽ cố gắng thi đấu và sẽ có người thay thế được anh ấy”, Đoàn Văn Hậu chia sẻ. 

ứng viên sáng giá tạm thay vị trí của Quang Hải có lẽ là Trọng Hoàng. Trọng Hoàng là mẫu câù thủ năng động, công thủ toàn diện, nên việc lấp chỗ trống Quang Hải không có gì khó khăn.

HLV Park Hang seo luôn có nhiều bí mật trong dùng quân, mỗi cầu thủ khi được ông đưa vào sân luôn có ý đồ riêng và đều thể hiện thành công. Chúng ta không cần quá lo lắng khi Quang Hải vắng mặt.

Mật độ thi đấu của SEA Games 2 ngày 1 trận là phi khoa học, ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của cầu thủ. HLV Park Hang seo từng lên tiếng về vấn đề này. Chấn thương của Quang Hải là do anh hoạt động thi đấu quá dày đặc và không kịp phục hồi thể lực.

Ở SEA Games lần này Quang Hải mới ghi được 1 bàn thắng trong trận gặp Lào.

Tính từ năm 2018 cho tới thời điểm này của năm 2019 (bao gồm vòng bảng SEA Games 30), Quang Hải đã thi đấu 125 trận. Tổng cộng, anh đã chơi 10.077 phút.

Ở cấp độ CLB, Quang Hải chơi 72 trận (5.814 phút), ghi 20 bàn và có 21 kiến tạo. Còn tại các đội tuyển Việt Nam, Quang Hải đá 53 trận (4.263 phút), ghi 17 bàn và có 11 kiến tạo.

Đọc thêm