Thực hư chuyện về phụ nữ và con cái 'ngoài luồng' của Maradona

(PLVN) - Không ai biết chính xác huyền thoại Diego Maradona có bao nhiêu người phụ nữ và bao nhiêu đứa con trong cuộc đời 60 năm.
Sinh ra trong một gia đình đạo Thiên Chúa, Maradona là con trai cả trong 8 người con, lớn lên ở Villa Fiorito, một khu phố nghèo phía nam thủ đô Buenos Aires. Bố ông -thường được gọi với tên thân mật là Don Diego - là một công nhân nhà máy, từng từ chối để cậu con trai đầu lòng theo bóng đá vì cho rằng nghề này ít tiền, bạc bẽo. Mẹ của Maradona - bà Dona Tota - làm nội trợ nhưng có ảnh hưởng lớn tới huyền thoại Argentina và các anh chị em và bà luôn muốn Maradona theo nghề kế toán. Danh thủ một thời từng thổ lộ rằng bà Dona Tota không ít lần bỏ bữa và giả vờ ốm để nhường đồ ăn cho các con. Bà qua đời năm 2011.

Maradona là con trai cả trong 8 người con, lớn lên ở Villa Fiorito, một khu phố nghèo phía nam thủ đô Buenos Aires. Bố ông, thường được gọi với tên thân mật là Don Diego, là một công nhân nhà máy, từng không đồng ý để cậu con trai đầu lòng theo bóng đá vì cho rằng nghề này ít tiền, bạc bẽo. Mẹ của Maradona, bà Dona Tota, làm nội trợ nhưng có ảnh hưởng lớn tới huyền thoại Argentina và bà luôn muốn Maradona theo nghề kế toán. Danh thủ một thời từng thổ lộ rằng bà Dona Tota không ít lần bỏ bữa và giả vờ ốm để nhường đồ ăn cho các con. Bà qua đời năm 2011, 4 năm sau ông Don Diego cũng từ trần ở tuổi 87 vì bệnh tim và hô hấp. Hai người em trai của cựu danh thủ Argentina cũng theo nghiệp bóng đá nhưng không tiếng tăm.

Maradona và cuộc sống riêng nhiều màu sắc - 2

Maradona gặp người vợ Claudia Villafane khi cả hai ở độ tuổi teen, nàng mới 17 còn chàng 19 tuổi. Hai người tổ chức đám cưới linh đình năm 1989 sau thời gian dài đính hôn, khi đó Maradona đã trở thành một tên tuổi lớn làng bóng đá. Cuộc hôn nhân kéo dài 25 năm của 'Cậu bé vàng' luôn bị phủ bóng đen bởi những tin đồn ngoại tình của cựu danh thủ. Năm 2004, vợ chồng Maradona ly hôn sau khi đã có hai cô con gái là Dalma và Giannina. Năm 2018, huyền thoại một thời kiện vợ cũ Claudia vì nghi ngờ bà ăn cắp tiền và sử dụng nó để mua các căn hộ ở Florida, Mỹ. Maradona và hai cô con gái cũng nhiều lần mâu thuẫn, xích mích.

Maradona và cuộc sống riêng nhiều màu sắc - 12

Maradona luôn khẳng định chỉ có hai con Dalma và Giannina trước khi bị phanh phui những mối tình ngoài luồng và loạt 'con rơi' xuất hiện. Năm 2016, sau gần 30 năm phủ nhận thậm chí từ chối làm xét nghiệm ADN, 'Cậu bé vàng' cuối cùng chấp nhận Diego Jr Sinagra (bên trái trong ảnh) là con trai. Diego Jr Sinagra là kết quả cuộc tình chớp nhoáng của Maradona và người mẫu Cristina Sinagra khi ông thi đấu cho Napoli, Italy, trước khi ông cưới vợ. Con trai huyền thoại 60 tuổi cũng theo nghiệp bóng đá nhưng không mấy thành công.

Trước đó, cựu danh thủ Argentina cũng thừa nhận có một con gái - Jana - sau một đêm ân ái với một phụ nữ làm việc ở hộp đêm có tên Valeria Sabalain. Jana hiện theo nghiệp người mẫu. 'Tôi vô cùng hạnh phúc vì đã hội ngộ con trai của mình. Tôi đã gặp lại cả con trai và cả con gái Jana. Tôi yêu thằng bé rất nhiều và nó rất giống tôi', Maradona phát biểu sau khi nhận lại hai con rơi cùng thời điểm.

His youngest child, Diego Fernando, is just seven, and was born in 2013. Maradona had been dating his mother, Veronica Ojeda, before dumping her when she was four months pregnant for Rocio Oliva, 30 years his junior.In the wake of that reunion, more women came forward with paternity claims against Maradona. In March 2019, he accepted paternity of three Cuban children, reportedly from two mothers, although their identities remain a secret. Maradona had spent many months in Havana between 2000 and 2005 while undergoing treatment for a cocaine habit, even befriending then-President Fidel Castro during his time in the country. Maradona later got a tattoo of Castros face on his leg. At least three other women have come forward claiming Maradona to be the father of their children, but he did not publicly confirm they were his before his death.

Đứa con nhỏ tuổi nhất của Maradona - nhóc Diego Fernando - mới 7 tuổi. Trong ảnh, Maradona và con trai út gặp nhau hồi đầu tháng 11. Mẹ của bé là Veronica Ojeda - người bị Maradona ruồng bỏ khi đang mang thai Diego Fernando 4 tháng để chạy theo tình trẻ kém 30 tuổi Rocio Oliva. Khi danh thủ một thời công nhận hai người con rơi là Diego Jr Sinagra và Jana, có thêm nhiều phụ nữ khác lên tiếng khẳng định có con với Maradona. Tháng 3/2019, có tin huyền thoại Argentina nhận là bố của ba đứa trẻ người Cuba từ hai người phụ nữ dù danh tiếng của cả mẹ lẫn con vẫn được giấu kín.

Maradona và cuộc sống riêng nhiều màu sắc - 16

Diego Maradona gặp Rocio Oliva năm 2012 và ngỏ lời cầu hôn với nữ cầu thủ kém 30 tuổi hai năm sau tại một bữa tiệc linh đình ở Rome, Italy. Tuy nhiên đã không có đám cưới nào diễn ra và hai người chia tay năm 2018 sau những lần tranh cãi căng thẳng. Thậm chí có lần Maradona bị bồ trẻ đuổi khỏi nhà, hay bị bắt ở sân bay vì chưa trả 'tình phí. Hồi đầu tháng, khi Maradona nhập viện mổ não khẩn cấp, Rocio Oliva khẳng định rằng mọi vấn đề của huyền thoại đồng hương đều bắt nguồn từ rượu.

Tượng đài làng bóng đá thế giới và tình cũ Veronica Ojeda có tới 8 năm chung sống trước khi chia tay năm 2012. Tháng 6 vừa qua, xuất hiện video Maradona tụt quần nhảy cùng Veronica Ojeda. Trong video, cựu danh thủ Argentina trông có vẻ không khỏe, người nặng nề, đi lại lom khom và nói năng cũng có khó khăn, thậm chí có những hành động như mất kiểm soát.

Tượng đài làng bóng đá thế giới và tình cũ Veronica Ojeda có tới 8 năm chung sống trước khi chia tay năm 2012. Tháng 6 vừa qua, xuất hiện video Maradona nhảy cùng Veronica Ojeda. Trong video, cựu danh thủ Argentina trông có vẻ không khỏe, người nặng nề, đi lại lom khom và nói năng cũng khó khăn, thậm chí có những hành động như mất kiểm soát.

Maradona và cuộc sống riêng nhiều màu sắc - 6

Maradona và tiền đạo Sergio Aguero từng có quan hệ bố vợ con rể sau khi chân sút Man City kết hôn với cô con gái thứ hai Giannina. Tuy nhiên sau 4 năm bên nhau từ 2009 đến 2013 và có một cậu con trai chung, đôi trẻ chia tay, từ đó huyền thoại 60 tuổi cũng quay lưng với Aguero. 'Cậu bé vàng' từng thẳng thừng nói con rể cũ là hèn và xóa mặt Aguero trong một bức ảnh gia đình.

Từ 2000 đến 2005, 'Cậu bé vàng' sinh sống nhiều tháng ở thủ đô Havana, Cuba, để cai nghiện ma túy. Thời gian này, cựu danh thủ đào hoa cũng được cho là qua lại với không ít phụ nữ địa phương.